August 9, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

BOSCH AeroTwin ใบปัดน้ำฝนที่ให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในการขับ


Press Release

 

●   ฤดูฝนในประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามาพร้อมสายฝนที่เทกระหน่ำอย่างต่อเนื่องและมีระยะเวลานานหลายเดือน พายุฝนและลมกระโชกอาจทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน บ๊อชเชิญชวนผู้ขับขี่ทุกคนใส่ใจในความปลอดภัยเมื่อต้องขับขี่รถยนต์ภายใต้สภาพอากาศที่แปรปรวนและเลวร้าย ดังนั้นผู้ขับขี่จึงควรหมั่นตรวจเช็คสภาพใบปัดน้ำฝน ถ้ามีการชำรุด ควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ชัดเจนในการขับ

●   ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก บ๊อชตระหนักว่าอุบัติเหตุที่ถึงแก่ชีวิตนั้นไม่ควรที่จะเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้น บ๊อช จึงแนะนำให้ผู้ขับขี่ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุด้วยการหมั่นดูแลรักษารถยนต์อย่างสม่ำเสมอ และเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ก่อนที่จะชำรุด โดยเฉพาะใบปัดน้ำฝนซึ่งมักถูกปล่อยปะละเลยบ่อยครั้ง การขับขี่ท่ามกลางทัศวิสัยที่ชัดเจนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนใหม่ทันที หากมีอาการดังต่อไปนี้

1.   ใบปัดฝืด หรือปัดไม่เกลี้ยง : เกิดจากยางใบปัดชำรุด ฉีก ขาด ไม่สามารถปัดน้ำออกได้หมด
2.   ปัดไม่ทั่วกระจกหน้า : แรงกดระหว่างใบปัดกับกระจกหน้าลดลง เกิดจากการจอดอยู่ใต้แสงแดดหรืออุณหภูมิสูงเป็นเวลานาน
3.   ปัดแล้วมีเสียงผิดปกติ : มีเสียงต่างๆ ที่เกิดจากยางปัดเก่า (ยางส่วนใหญ่จะแข็งตัวหลังจาก 1 ปี)

●   บ๊อช แอโรทวิน (Bosch AeroTwin) คือใบปัดน้ำฝนประสิทธิภาพสูงที่มีความทนทานเหมาะสำหรับสภาพอากาศในประเทศไทย ตัวใบปัดน้ำฝนถูกเคลือบด้วยสารโพลิเมอร์ Power Protection Plus ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบ๊อช ซึ่งทำให้ใบปัดน้ำฝนมีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพอากาศที่แปรปรวนจึงช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน สารเคลือบดังกล่าวยังช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างใบปัดน้ำฝนและกระจกหน้าเพื่อให้ทำงานอย่างราบรื่นและเงียบสงบ ใบปัดน้ำฝนแอโรทวินยังมาพร้อมกับสปริง Evodium สองตัวที่วางตามยาวตลอดทั้งใบปัด ทำให้ใบปัดมีแรงกดบนกระจกหน้าอย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ สปอยเลอร์ที่มีความลู่ลมยังช่วยสร้างแรงกดและป้องกันไม่ให้ใบปัดน้ำฝนยกตัวขึ้นขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปัดน้ำฝนที่มีความต่อเนื่องและไว้วางใจได้ในทุกสถานการณ์ขับขี่

●   บ๊อชพัฒนาใบปัดแบบไร้โครงรุ่นแรกของโลกในปี พ.ศ. 2542 โดยแอโรทวินเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ใบปัดแบบไร้โครงทั่วไปมักมีข้อต่อหลายจุด แต่ใบปัดน้ำฝนของบ๊อชเป็นแบบชิ้นเดียวที่ไม่มีจุดเชื่อมหรือข้อต่อที่อาจกักน้ำซึ่งทำให้น้ำกระเซ็น และถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยุโรประดับพรีเมียมชั้นนำหลายรุ่น ซึ่งในปัจจุบันมีจำหน่ายเป็นสินค้าอะไหล่ทดแทนสำหรับรถยนต์ในภาคพื้นเอเชีย

●   ใบปัดน้ำฝนบ๊อช แอโรทวิน ติดตั้งง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน โดยมีคำแนะนำวิธีการติดตั้งอยู่บนบรรจุภัณฑ์และในเว็บไซต์ ใบปัดน้ำฝนรุ่นนี้มีหลายขนาดให้เลือกสรร และมีอะแดปเตอร์ที่เหมาะสมและครอบคลุมรถยนต์มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ในภาคพื้นเอเชีย

●   ใบปัดน้ำฝนบ๊อชมีจำหน่ายในศูนย์บ๊อช คาร์ เซอร์วิส ทั่วประเทศ สนใจสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ www.lazada.co.th   ●