February 7, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

MGC-Asia 2020 สู่ทศวรรษใหม่ในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์

ประชาสัมพันธ์

●   เอ็มจีซี-เอเชีย โดย ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เผยแผนธุรกิจในปี 2020 พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของทำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ เพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และทำการตลาดแบบใหม่ผ่านหลายช่องทาง (Omni Channel) เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

●   “ปี 2019 ที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชีย มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ประมาณ 25,576 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 6.3% ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ สู่ท้องตลาด รวมถึงการแนะนำแบรนด์ใหม่อย่างเปอโยต์ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก เปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยหลังได้รับการแต่งตั้งเพียง 4 เดือน ก็มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย 4 สาขาในกรุงเทพฯ พร้อมขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต” ดร. สัณหวุฒิ กล่าว

●   ในปี 2020 เอ็มจีซี-เอเชีย ประกาศเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ พร้อมก้าวสู่ธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ยุคใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร อาทิ แผนการขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ในรูปแบบแฟลกชิปโชว์รูม และออโต้เพล็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพิ่มศูนย์บริการหลังการขาย พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร เพื่อตอบรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนือง เช่น M Performance ที่มุ่งเน้นความแรงและความสปอร์ต

●   ในปีนี้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ รถใหม่ของเปอโยต์ ต่อจาก 3008 และ 5008 ที่เปิดตัวไปในปีที่มา ต่อด้วย Honda City โฉมใหม่ ซึ่งประเทศไทยถูกคัดเลือกให้เป็นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลก รวมทั้ง BMS 3 Series โฉมใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ

จากซ้าย : นายอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น

●   2020 นับเป็นปีที่เอ็มจีซี-เอเชีย ดำเนินงานในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในไทยครบ 20 ปี จึงได้เตรียมแผนฉลองความสำเร็จ โดยให้ความสำคัญกับ 3 องค์ประกอบหลัก คือ ลูกค้า, คู่ค้า และบุคลากร อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย คืนกำไรให้กับลูกค้า การดูแลลูกค้า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพบริการหลังการขายและขยายศูนย์บริการ, การร่วมมือกับคู่ค้า และพนักงานในการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านมูลนิธิ ธรรมชวนวิริยะ

●   สำหรับการทำตลาดแบบ Omni Channel เน้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลายช่องทาง จะมีการผสมผสานช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์ และออน-ไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์ ผ่านโครงข่ายผู้แทนจำหน่าย และธุรกิจการบริการต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 96 เอาท์เลต รวมถึงแบบออน-ไลน์ อาทิ เว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย พร้อมเพิ่มช่องทางการติดต่อผ่านเบอร์โทร 4 หลักในธุรกิจหลักต่างๆ ที่จะเชื่อมต่อกับดิจิทัลแพลตฟอร์มและอื่นๆ ในอนาคต

●   ทั้งนี้ ในระยะหลายปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Disruption) ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องปรับตัว เพื่อให้ทันกับรูปแบบของธุรกิจที่เปลี่ยนไป เอ็มจีซี-เอเชียได้เริ่มนำบุคลากรมืออาชีพมาเสริมทัพ พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มศักยภาพบุคลากร ขณะเดียวกันก็ได้พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน

●   เอ็มจีซี-เอเชีย เชื่อว่า การที่องค์กรจะสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องอาศัยบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้ให้ความสำคัญด้านการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่าน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (MAT-Master Automotive Training Center) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะบุคลากรเกี่ยวกับยานยนต์ครบวงจร เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

●   เอ็มจีซี-เอเชีย คาดว่า ธุรกิจของกลุ่มในปี 2020 จะมีรายได้รวมประมาณ 30,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 – 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ข้อเสนอพิเศษครบรอบ 20 ปี

●   ในโอกาสครบรอบ 20 ปี มิลเลนเนียม ออโต้ มีโปรโมชั่นสำหรับบีเอ็มดับเบิลยูประกอบนอก อาทิ BMW X2 sDrive 20i M Sport X และ 630d GT M Sport ในราคาพิเศษ โดย X2 sDrive20i M Sport X ราคาพิเศษ 2.49 ล้านบาท ผ่อนเริ่มต้น 14,900 บาท/เดือน และรับ BSI 6 ปี/120,000 กิโลเมตร

●   630d GT M Sport ราคาพิเศษ 3.99 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอ รับทองคำน้ำหนัก 6 บาท และรับ BSI 5 ปี/100,000 กิโลเมตร (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

●   ปัจจุบันธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

  1. กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ (1) อัลตราลักชัวรี่ : โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก และ ซูเปอร์คาร์/ZUPERCAR (2) ลักชัวรี่ : มาเซราติ ประเทศไทย (3) พรีเมียม : มิลเลนเนียม ออโต้ บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (4) พรีเมียมแมส : เปอโยต์ ไลอ้อน ออโตโมบิล (5) แมส : ซัมมิท ฮอนด้า (6) รถใช้แล้ว : บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็กชั่น, มินิ เน็กซ์, ฮอนด้า เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ และ YourBike (7) รถเช่าและพนักงานขับรถ : มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และ ซิกท์ ประเทศไทย, และ มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ แอนด์ เซอร์วิสเซส และ (8) อาฟเตอร์มาร์เก็ต : เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์
  2. กลุ่มธุรกิจนำเข้ายานยนต์ – เปอโยต์ ประเทศไทย (เบลฟอร์ท ออโตโมบิล)
  3. กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันภัย – ฮาวเด้น แม็กซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์
  4. กลุ่มธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่น – i24, iMX (Innovative Mobility Experience) และ MAT (Master Automotive Training Center)
  5. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ – อะซิมุท ยอชท์ ประเทศไทย [เอ็มจีซี-มารีน (เอเชีย)

Tags MGC-ASIA