October 15, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Toyota Dream Car Art Contest 2016 เยาวชนไทยคว้ารางวัลที่ญี่ปุ่น


Press Release

 

  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยจากการคว้ารางวัลประกวดภาพวาดระบายสีระดับโลกในหัวข้อ โตโยต้ารถยนต์ในฝัน Toyota Dream Car Art Contest 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา

   Toyota Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดภาพวาดและระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาส และสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับนานาชาติ

  นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่เราได้จัดกิจกรรม Toyota Dream Car Art Contest ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการทำการคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นจำนวน 3 ผลงาน รวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสีระดับประเทศ และทำการส่งผลงานทั้ง 9 ผลงานของเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก Toyota Dream Car Art Contest ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่ผ่านมาเด็กไทยสามารถสร้างชื่อเสียงได้รับรางวัลจากเวทีนี้ทุกปี โดยในปีนี้ผลงานของเยาวชนไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง โดยคว้ารางวัลใหญ่ได้ถึง 7 รางวัล จากผลงานที่ส่งเข้ามาร่วมทั้งหมด 855,000 ผลงาน จาก 81 ประเทศทั่วโลก”

ผู้ชนะการประกวดภาพวาดระบายสี

รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี
Gold Award
–   ด.ญ. ภัควรัญชญ์ แก้วขาว โรงเรียนบ้านห้วยไซงัว จ.หนองคาย ผลงาน รถไดโนเสาร์ ผู้พิทักษ์โลก
Silver Award
–   ด.ญ. รุ่งทิวา ดวงจำปา โรงเรียนบ้านไทยสามัคคี จ.สระแก้ว ผลงาน รถแกะขนนุ่ม

รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี
Gold Award
–   ด.ญ. จารุพิชญา มาละกุล โรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ผลงาน รถบ้านประการัง
Silver Award และ Engineerring Inspiration Award
–   ด.ช. นัทพล โกมลารชุน โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม จ.กรุงเทพมหานคร ผลงาน รถกู้ภัยพิบัติ Savior Wrecker

รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี
Silver Award
–   นายอนันท์ วงษ์ศิลป์ โรงเรียนสมคิดจิตต์วิทยา จ.ชลบุรี ผลงาน รถคืนชีวิต
–   ด.ญ. ลักษ์คณา มีพารา โรงเรียนบางแคเหนือ จ.กรุงเทพมหานคร ผลงาน รถสุบรรณพิทักษ์ชีพ

  ในระดับประเทศผู้ชนะเลิศการประกวดได้เข้ารับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทยเป็นอย่างยิ่ง

  “การที่เยาวชนไทยได้รับรางวัลระดับโลกเช่นนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและผลักดันเยาวชนไทย ผู้มีความสามารถได้ก้าวสู่เวทีระดับโลก จนสร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับด้านความเป็นเลิศทางด้านศิลปะ และเป็นความมุ่งมั่นของ โตโยต้าที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับสากล ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งความสุขที่เราขอมอบให้แก่สังคมไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

  ติดตามข่าวสาร และรายละเอียดโครงการประกวดภาพวาดและระบายสีระดับโลก Toyota Dream Car Art Contest ได้ที่ เว็ปไซด์ www.dreamcarthailand.com และ Facebook Fanpage : www.facebook.com/DreamCarArtContest