February 23, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

ต.สยาม ประกาศแผนการตลาดประจำปี 2560 พร้อมพันธมิตรใหม่


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   ต.สยาม คอมเมอร์เชียล ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาง Toyo, Nitto และ Kumho อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว T.Siam Shift to the Future เผยแผนงานการตลาดปี 2560, เปิดตัวยางรุ่นใหม่ 11 รุ่น รวมทั้งแนะนำพันธมิตรใหม่ น้ำมันเครื่อง Total Quartz จากประเทศฝรั่งเศส

●   นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เผยว่า “ในปี 2559 ที่ผ่านมานั้น แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดยางรถยนต์จะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่ปริมาณการจำหน่ายยางรถยนต์ของบริษัทฯ ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สำหรับภาพรวมของธุรกิจ Fast fit ในปีที่ผ่านมาเราได้จัดตั้งศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร GRIP ขึ้นเพื่อยกระดับตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ของทางบริษัทฯ ให้มีภาพลักษณ์ที่ดี ได้มาตรฐาน ตามที่บริษัทฯ กำหนด ทั้งในเรื่องสินค้าและบริการ GRIP จึงเป็นศูนย์บริการยางรถยนต์ครบวงจร ที่พร้อมบริการ โดยช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านยางรถยนต์ครบทุกเซกเมนต์”


(ขวา) นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด


●   “GRIP ถือได้ว่าเป็น Fast fit แบรนด์คนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง และได้รับกระแสตอบรับดีมากจากตัวแทนจำหน่ายที่เข้ามาร่วมโครงการ มีการรับประกันยางภายใต้สโลแกน บาด บวม แตก ตำ เปลี่ยนฟรี ภายใน 60 วัน และที่สำคัญ ทางบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการออกแบบและตกแต่งร้านให้กับตัวแทนจำหน่ายที่มีความประสงค์จะเปิดศูนย์บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งในปัจจุบัน GRIP พร้อมเปิดให้บริการและอยู่ในช่วงดำเนินการ 43 สาขา ซึ่งเรามั่นใจว่า GRIP จะสามารถเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วไทยครบ 200 สาขาภายใน 10 ปี”

●   “นอกจากนั้น ในปีนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่อย่างน้ำมันเครื่อง Total Quartz จากฝรั่งเศส ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างจุดแข็งให้กับ GRIP โดย Total Quartz จะให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Total ให้แก่ลูกค้าของ GRIP ทุกสาขา”


Mr. JB Kim Executive Vice President, Head of RE Sales Division Kumho Tire Co., Inc.


●   แนวคิด T.Siam Shift to the Future เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ยุค ประเทศไทย 4.0 โดยเริ่มจัดทำฟังก์ชั่นสั่งยางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ GRIP เบื้องต้นสามารถกำหนดวันเปลี่ยนยาง เลือกไซส์ยาง หรือเช็คสินค้าได้แบบรีลไทม์ พร้อมเลือกพิกัดร้านที่สะดวกเข้าไปรับบริการ และสามารถชำระค่าบริการออนไลน์ได้ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

●   สำหรับยางรถยนต์รุ่นใหม่ ปีนี้จะมีการนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย 11 รุ่น แบ่งเป็น Toyo 5 รุ่น, Kumho 4 รุ่น และ Nitto 2 รุ่น


Mr. Makoto Sakamoto Division General Manager, International Sales Division, Toyo Tires & Rubber Co.,Ltd.


●   นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาด จะยังมีทั้ง Below the line และ Above the line คู่กัน  ในปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัว Line Account ของยางทุกแบรนด์ ซึ่งสะดวกต่อผู้บริโภคในการติดต่อสอบถาม รวมไปถึง Facebook และเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ในปีนี้เราก็ยังคงให้ความสำคัญกับดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง และคอนเท้นต์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นอันดับ 1 เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา และเราได้จัดทำคลิปวีดีโอโฆษณาใหม่ 3 คลิปซึ่งจะเริ่มปล่อยตัวไวรัลคลิปในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 ทางยูทูป และช่องทางโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆ ของทางบริษัทฯ”

●   “และเพื่อเป็นการสร้างการจดจำแบรนด์ เรายังคงให้การสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์รายการต่างๆ เช่นเดิม ประกอบด้วย Toyota one-make race, Toyo Tires 3K Racing Car Thailand, Toyo Tires R1R Drag Battle และ Nitto Tire King of Drag ซึ่งทุกรายการที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนจะใช้ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ของทางบริษัทฯ ในการแข่งขัน ซึ่งจะสามารถสร้างประสบการณ์ตรงในการใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทฯ รวมถึงการบอกต่อถึงเรื่องประสิทธิภาพและการใช้งานที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่น ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้เป็นอย่างดี”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.gripthailand.com   ●