August 7, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

Mitsubishi ประเทศไทย เผยยอดจำหน่ายครึ่งแรกปี 2561 เติบโตเพิ่มขึ้น 26.3%

Press Release

 

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศยอดจำหน่ายในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี 2561 โดยยอดจำหน่ายระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2561 อยู่ที่ 41,101 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2560 ที่ผ่านมา 26.3% และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวมที่ 19.5% ซึ่งยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งหมดในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 489,745 คัน

●   การเติบโตด้านยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% สูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ 7.9% ในขณะที่ยอดการส่งออกอยู่ที่ 165,970 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตเพิ่มขึ้น 11.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

●   ส่วนการผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีจำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้นที่ 218,797 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประมาณ 19%

●   มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของเราในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2561 ถือว่ายอดเยี่ยม ด้วยปัจจัยรอบด้านที่ช่วยส่งเสริมให้เรามีผลประกอบการที่สูงขึ้น อาทิ ความนิยมและเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความสำเร็จในการร่วมงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และหลังการขายที่โดดเด่น”

●   Mitsubishi Triton เป็นรุ่นรถที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คิดเป็นสัดส่วน 49% ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ตามมาด้วย Mitsubishi Mirage และ Mitsubishi Attrage ซึ่งมีสัดส่วนยอดจำหน่าย 35% ส่วน Mitsubishi Pajero Sport มีสัดส่วนยอดจำหน่าย 15%

●   “ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนงานของเรา” มร. ชกกิ กล่าวสรุป

●   ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิได้จัดให้สื่อมวลชนไทยได้มีโอกาส ทดลองสมรรถนะของ Mitsubishi Xpander ใหม่ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในเดือนสิงหาคม 2561 นี้ รถรุ่นนี้นับเป็นรถรุ่นใหม่ที่ได้รับการจับตามากที่สุดของมิตซูบิชิ ประเทศไทย ในช่วงนี้ และภายในปีนี้ มิตซูบิชิยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมภายในปีนี้อีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.mitsubishi-motors.co.th   ●