March 3, 2018
Motortrivia Team (10020 articles)

Laufenn ยางสัญชาติเกาหลี เปิดตัวในไทย ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดยาง 5%


Press Release

 

●   ฮันกุก (Hankook Tire) เปิดตัวยางรถยนต์สัญชาติเกาหลีแบรนด์ใหม่ “ลอฟเฟน” (Laufenn Tire) เปิดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรับประกัน 1 ปีเต็มทุกกรณี ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 150 ล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มยางรถยนต์ในประเทศไทย 5%

●   นายชิม ดง ซบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์สัญชาติเกาหลีไปทั่วโลก  ภายใต้แบรนด์ฮันกุกมายาวนานกว่า 70 ปี สำหรับประเทศไทย ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ แบรนด์ยางฮันกุกเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยแบรนด์ยางฮันกุกเป็นยางที่ใช้ติดรถฮอนด้า ซิวิค โฉมล่าสุด”

●   “แต่หากมองที่ภาพรวมทั่วโลก ฮันกุกเป็นยางจากเอเชียระดับต้นๆ ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพและราคาที่เหมาะสม โดยมี เวิร์ลแบรนด์อย่าง ออดี้, บีเอ็มดับเบิลยู, เมอร์เซเดส-เบนซ์  และแบรนด์รถยนต์กว่า 40 แบรนด์ในโลกที่เลือกใช้ยางเราเป็นยางติดรถ ถือได้ว่าแบรนด์ยางของเราได้รับการยอมรับจากค่ายรถดัง และเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์ในระดับชั้นนำ”

●   “ลอฟเฟน เป็นแบรนด์ยางใหม่ที่เปิดตัวมาจากหลายปัจจัย ซึ่งหลักๆ เกี่ยวกับความผันผวนในตลาดช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายในตลาดยางทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยจะเห็นได้ชัดว่ามีแบรนด์จากจีนและอินโดนีเซียเข้ามาทำตลาด ส่งผลให้การแข่งขันค่อนข้างสูง เราจึงมีแนวคิดที่จะเปิดตัวแบรนด์ยางลอฟเฟนเพื่อเข้ามาแข่งขันในตลาดนี้ ซึ่งแนวทางและรูปแบบของยางลอฟเฟนจะเป็นแนวทางที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วไปในตลาดเป็นหลัก”

●   “เราทำการวิจัยพัฒนาลอฟเฟนอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ใช้ ซึ่งนำไปสู่การทดสอบคุณภาพและกระบวนการผลิตในทุกชิ้นส่วนอุปกรณ์ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ที่หากต้องเลือกใช้แบรนด์ยางใหม่ที่ไม่ไช่แบรนด์ที่มีชื่อติดหูอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการมองหาอะไรใหม่ๆ และผู้ใช้ที่คำนึงถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายออกไป”

●   นายชิม ดง ซบ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดหลักๆ ที่เราใส่ใจในยางลอฟเฟน หลังจากที่ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคมาแล้ว นั่นคือเรื่องอายุการใช้งานของยาง และสมรรถนะในการควบคุมยานพาหนะขณะขับ ซึ่งลอฟเฟนสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นยางสมรรถนะสูงที่พร้อมสำหรับผู้ขับในทุกรูปแบบ, ยางแบบสปอร์ตแต่ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวล, ยางสำหรับรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน ทั้ง SUV, CUV และรถบรรทุกขนาดเล็ก รวมถึงยางเพื่อลุยในทุกสภาวะ ซึ่งเลือกได้ตามความต้องการ จุดนี้ทำให้เรามั่นใจว่า ลอฟเฟนจะสามารถเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้ในเมืองไทยได้แน่นอน”

●   ด้านหุ้นส่วนทางธุรกิจ ลอฟเฟนได้ผนึกกำลังกับ เคแอนด์เอ็น ไทร์ ดิสทริบิวชั่น (K&N Tyre) นำโดย นายวิศิษฐ นิซู กรรมการผู้จัดการบริษัท เคแอนด์เอ็น ไทร์ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการยางรถยนต์มาอย่างยาวนานเป็นพันธมิตร ซึ่ง นายวิศิษฐ กล่าวว่า

●   “เราเชื่อว่า จุดนี้เป็นความลงตัวที่ลอฟเฟนจะเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีเสถียรภาพในประเทศไทย เรามองว่าประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ของธุรกิจยางในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ บวกกับประเทศไทยมีปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ทำให้เรามีความมั่นใจในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยทั้งฮันกุก ในฐานะแบรนด์หลัก และลอฟเฟน จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มสัดส่วนการขาย และแชร์ส่วนแบ่งการตลาดในเมืองไทย”

●   “ต้องเรียนตามตรงว่า นี่ไม่ใช่เป้าหมายที่จะทำได้ง่ายนัก เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและการแข่งขันในตลาด แต่เราเชื่อว่า จากแผนการตลาด ระบบการจัดจำหน่าย และการลงทุนของแบรนด์ลอฟเฟนที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ จะสามารถผลักดันให้เราไปถึงเป้าหมายได้ในที่สุด”

●   “ในเบื้องต้นแผนการตลาด การประชาสัมพันธ์ แคมเปญต่างๆ และกิจกรรมทางการตลาด เราต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้ที่สนใจมาเลือกใช้แบรนด์ลอฟเฟน โดยการใช้แคมเปญ 1 year special warranty ที่เราจะรับประกันยางในทุกกรณี”

●   นายชิม ดง ซบ กล่าวปิดท้ายว่า “แนวโน้มในไตรมาสแรกของปี 2561 นี้ จากที่เรียนไปว่าครึ่งปีที่ผ่านมา เราเน้นการสร้างระบบดิสทริบิวชั่น ปัจจุบันเราได้เน็ทเวิร์คตามที่วางแผนไว้ประมาณ 80% ผนวกกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ยอดขายในไตรมาสนี้เติบโตขึ้นมากหากเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งเราคาดว่ายอดขายแบรนด์ยางใหม่ลอฟเฟนภายในสิ้นปี 2561 น่าจะแตะที่  150 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งจากตลาดยางประมาณ 5% ของตลาดยางในประเทศไทย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.hankooktire.com/th หรือ www.laufenn.com   ●