March 8, 2018
Motortrivia Team (10156 articles)

กรังด์ปรีซ์ แถลงข่าวประกาศความพร้อม Bangkok Motor Show 2018


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 (The 39th Bangkok International Motor Show 2018) ภายใต้แนวคิด ปฏิวัติทุกการเคลื่อนไหว : Revolution in Motion ตัวงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

●   ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ กล่าวว่า “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานมอเตอร์โชว์เบอร์หนึ่งของอาเซียนที่ได้รับการรับรองจาก OICA (Organisation Internationale des Constructeurs d’Automobiles) บรรจุเข้าอยู่ในปฏิทินงานมอเตอร์โชว์ของโลก และยังคงเป็นงานแสดงที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก”

●   “ปีนี้เรามีแบรนด์รถยนต์เข้าร่วมงาน 30 กว่าแบรนด์ เริ่มจากค่ายญี่ปุ่นอย่าง Honda, Isuzu, Lexus, Mazda, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota รถเกาหลีอีก 2 แบรนด์คือ Hyundai และ KIA ส่วนแบรนด์รถยุโรปและอเมริกัน มีอาทิ Audi, Bentley, BMW, Chevrolet, Ford, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MG, MINI, Porsche, Volvo ฯลฯ ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 15 แบรนด์ อาทิ Harley-Davidson, Honda, Suzuki, Kawasaki, Royal Enfield, Triumph, Yamaha เป็นต้น”

●   “นอกจากนี้ เรายังได้รับความร่วมมือกับสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วน และอุปกรณ์ตกแต่งจากประเทศจีน เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก ซึ่งในอนาคตเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของงานที่เติบโตขึ้น โดยความร่วมมือจากหลายประเทศในภูมิภาคอีกด้วย”

●   นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานในปีนี้ยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ผู้ผลิตจับจองพื้นที่เข้าร่วมงาน ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เครื่องเสียงรถยนต์ รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง และสินค้าอื่นๆ”

●   “ปีที่ผ่านมา เรายังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนกว่า 1.6 ล้านคน ในทุกปีมีแนวโน้มขยายตัวตามทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในด้านผู้ชมงาน สิ่งที่ได้รับนอกเหนือจากการเดินชมนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ที่ผู้ผลิตต่างชี้ให้เห็นถึงเทคโนโลยีการขับเคลื่อนในวันนี้และในอนาคตข้างหน้า ยังมีกิจกรรมอีกมายมายที่ผู้จัดฯ เตรียมไว้ ทั้งงานสัมมนาความรู้ด้านยานยนต์ งานโชว์รถ ฯลฯ”

●   “ในการจัดงาน เรายังคงใช้พื้นที่ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รวม 12 วัน เข้าชมเวลา 12.00 – 22.00 น. สำหรับวันธรรมดา และ 11.00 – 22.00 น. สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ด้านการอำนวยความสะดวก แม้ว่าพื้นที่จอดรถของเมืองทองธานีจะมีการลงทุนสร้างอาคารใหม่รองรับจำนวนรถได้เพิ่มอีก 3,000 คันแล้วก็ตาม แต่ด้วยผู้ชมที่เดินทางมาอย่างล้นหลามซึ่งนิยมใช้รถส่วนบุคคล ทำให้ปริมาณรถหนาแน่น และไม่เพียงพอ รถสาธารณะจึงเป็นอีกทางเลือกที่สะดวกสบาย และมีให้เลือกใช้บริการหลายรูปแบบ ทั้งนี้ในฐานะผู้จัดฯ เอง เรายังได้ลงทุนเพิ่มการดูแลความปลอดภัยเต็มพื้นที่ รวมทั้งก่อนเข้างานที่ต้องผ่านการตรวจตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ชมเอง จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้”

●   “ไฮไลต์ในงานยังคงเป็นรถคอนเซปต์คาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย รวมทั้งการนำเสนอการแสดงโชว์ที่ตื่นเต้นเร้าใจด้วยงบลงทุนมหาศาล ทั้งเวที แสง สี เสียง เทคนิคพิเศษ เหมือนที่เคยแสดงมาแล้วในงานระดับโลก ซึ่งถูกส่งตรงมายังประเทศไทย ส่วนเรื่องที่ต้องจับตาคือ ยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในอนาคตรถไฟฟ้าคืออะไร ไม่ใช่เพียงแค่รถส่วนบุคคลเท่านั้น ยังรวมถึงภาคการเกษตร ขนส่ง และกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันได้ภายในงาน”

●   “ด้านสถาบันการเงิน ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ยังคงเป็นสถานบันการเงินเพียงรายเดียวที่เข้ามาให้การสนับสนุนด้านการให้บริการสินเชื่อภายในงาน พร้อมมอบดอกเบี้ยพิเศษ และเงื่อนไขที่ให้คุณเป็นเจ้าของรถคันใหม่ได้ง่ายขึ้น”

●   ราคาบัตรเข้าชมงาน ยังคงเป็นราคาเดิม คือ 100 บาท พร้อมแคมเปญ ‘ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ’ โดยมีของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท ผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชค สามารถกรอกแบบสอบถามได้ที่หน้างาน หรือผ่านทางแอพพลิเคชั่น Bangkok International Motor Show

●   ผู้ที่ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นของ Bangkok International Motor Show สามารถลงทะเบียน กรอกเลขที่บนบัตร และรับสิทธิ์ในการร่วมชิงรางวัล ทุกท่านต้องเก็บหางบัตรเอาไว้เพื่อยืนยันตัวตนในการรับสิทธิ์กรณีที่ถูกรางวัล นอกจากการชิงรางวัลแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้ยังให้สิทธิประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะการรับสิทธิ์ส่วนลดร้านอาหารในเครือเมืองทองธานี 10% จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และส่วนลดเครื่องดื่มจาก Black Canyon อีกทั้งยังสามารถรับสิทธิ์บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านรถยนต์จาก Cigna โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เช่น ลากรถฉุกเฉิน บริการซ่อมรถ หรือการให้คำแนะนำในด้านต่างๆ และผู้จัดฯ ยังได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการขายบัตรเข้าชมงานล่วงหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ผ่านทางแอพพลิเคชั่น K-PLUS ด้วย

●   ธีมงาน Revolution in Motion : ปฏิวัติทุกความเคลื่อนไหว คือความก้าวหน้าและการพัฒนาทางเทคโนโลยียานยนต์ ส่งผลให้รถยนต์เป็นมากกว่ายานพาหนะ โดยกว่า 130 ปีที่นวัตกรรมยานยนต์ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความปลอดภัย ประสิทธิภาพ สมรรถนะ และความสะดวกสบายในการใช้งาน จนถึงยุคปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้ว่านวัตกรรมเหล่านี้ได้มีบทบาทที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของมนุษย์ ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ทุกการเดินทางพร้อมตอบรับการปฏิวัติทุกการเคลื่อนไหว

●   บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ นับเป็นงานจัดแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้จัดงานในระดับอาเซียนถึงมาตรฐานการจัดงานเทียบเท่าระดับโลก ที่ผ่านมากลุ่มผู้จัดงานในประเทศเพื่อนบ้าน และจากตัวแทนจำหน่ายแบรนด์รถยนต์ต่างๆ ทั่วโลก ได้ติดต่อผ่านแบรนด์รถยนต์ภายในประเทศ เพื่อเข้ามาศึกษาดูงานเป็นประจำทุกปี ทั้งยังมีการพูดคุย ปรึกษา ในเรื่องของรูปแบบการจัดงานแสดงรถยนต์ให้เป็นไปอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเข้ามาลงทุนทางธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย นั่นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเป็นเบอร์หนึ่งในการจัดงานแสดงรถยนต์ระดับอาเซียน และมาตรฐานความเป็นสากลอย่างแท้จริง

●   ระหว่างงานในวันที่ 2 – 8 เมษายน 2561 กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังมีอีกหนึ่งอีเวนต์รถยนต์ที่น่าสนใจกับ งานมหกรรมรถมือสอง ครั้งที่ 10 : The 10th Bangkok Used Car Show 2018 “รถมือสอง คัดคุณภาพ” ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 2-4 สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถมือสองในราคาคุ้มค่า และมั่นใจได้กับผู้จำหน่ายที่ถูกคัดสรรรมาเป็นอย่างดี พร้อมด้วยส่วนลดและของแถมมากมาย

●   นายจาตุรนต์ กล่าวปิดท้ายว่า “สุดท้ายนี้ ทางคณะผู้จัดงานฯ ต้องขอขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกบริษัท, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมวิศวะกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย, สมาคมระบบขนส่งการจราจรอัจฉริยะ, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) และบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัด ที่ร่วมการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ด้วย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ bangkok-motorshow.com/bangkokmotorshow   ●