February 8, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

2018 Suzuki Swift เจนเนอเรชั่น 3 พร้อมทำตลาดในไทย ราคาเริ่มต้น 4.99 แสนบาท

เรื่อง – ภาพ : motortrivia team

● บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถแฮทช์แบคในกลุ่มคอมแพคท์คาร์รุ่นขายดี Suzuki Swift ใหม่เจนเนอเรชั่น 3 ในประเทศไทย ตั้งเป้ายอดจำหน่าย 15,700 คันในปีนี้ โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 2 กลุ่มระหว่างช่วงอายุ 21 – 39 ปี พร้อมแคมเปญส่งเสริมการขายในชื่อโปรแกรม My Way ผ่อนเริ่มต้น 3,999 บาทต่อเดือน รวมทั้งจัดกิจกรรมพิเศษที่โชว์รูมและตามห้างสรรพสินค้าตั้งแต่วันที่ 10 – 18 กุมภาพันธ์ 2561

นายโยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายโยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Swift เป็นรถรุ่นสำคัญของซูซูกิในระดับโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของซูซูกิในด้านการผลิตรถยนต์คอมแพคท์ และความทุ่มเทในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่มีทั้งดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย และความสนุกในการขับ Suzuki Swift เป็นรถยนต์หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ RJC Car of the Year 2018 จากการคัดเลือกโดยสถาบันนักวิจัยและผู้สื่อข่าวยานยนต์แห่งญี่ปุ่น หลังจากที่ 2 เจเนอเรชั่นก่อนได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2005 และ 2010 ตามลำดับ ซูซูกิจึงมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่จะแนะนำ All New Suzuki Swift สู่ประเทศไทย เราเชื่อว่า Swift เจเนอเรชันใหม่นี้จะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในตลาดรถยนต์ของไทยได้อย่างแน่นอน”

นายมาซาโอะ โกโบริ หัวหน้าวิศวกร ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น

นายมาซาโอะ โกโบริ หัวหน้าวิศวกร ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น ให้ข้อมูลว่า “Swift ใหม่พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Innovation – Fun & Sporty โดยออกแบบใหม่ทั้งหมดให้มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ภายนอก และสมรรถนะในการขับที่ดีเยี่ยม ในด้านการออกแบบภายนอก Swift โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีกลิ่นอายของรถยุโรปมากยิ่งขึ้น ความสูงอยู่ที่ 1,495 มิลลิเมตร และกว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร ช่วยให้ Swift มีความสปอร์ตและดูปราดเปรียวมากขึ้น เรายังเน้นให้ Swift มีภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตดุดันด้วยเส้นสีแดงตัดกระจังหน้าสีดำ ไฟหน้า LED Projector ไฟหลัง LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 16 นิ้ว ในส่วนของสมรรถนะ เราได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่คือหัวฉีดคู่หรือ DualJet ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าเดิม เฉลี่ยที่ 23 กิโลเมตรต่อลิตร”

● Suzuki Swift ใหม่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มน้ำหนักเบารุ่นใหม่ที่ซูซูกิเรียกว่า HEARTECT Platform ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกับที่ใช้งานอยู่ใน Suzuki Baleno รุ่นปัจจุบัน น้ำหนักตัวรถลดลงมาได้เฉลี่ย 100 กก. ต่อรุ่นย่อย

● น่าเสียดายอยู่เหมือนกันครับ ที่เราไม่มีทางเลือกเป็นรุ่นย่อยไฮบริดแบบในตลาดโลก ซูซูกิจะทำตลาด Swift ใหม่ในบ้านเราด้วยรุ่นเครื่องยนต์เดิม รหัส K12M แต่เปลี่ยนฝาและเพิ่มเทคโนโลยีหัวฉีดคู่ DualJet แบบเบนซิน ความจุ 1.2 ลิตร มีระบบ Idling Stop ช่วยดับเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะจอดนิ่ง ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT กำลังสูงสุด 83 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที

● ห้องโดยสารปรับรูปแบบการจัดวางใหม่ทั้งหมด ให้ความรู้สึกสปอร์ตและทันสมัยขึ้นมาก แผงคอนโซลกลางเบนเข้าหาผู้ขับเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน พวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ตท้ายตัด เพิ่มเนื้อที่วางขาให้ผู้ขับ มาตรวัดตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับแบบ LCD จอทัชสกรีนส่วนกลางขนาด 7 นิ้วยังเป็นแบบฝังบนคอนโซลกลาง ใช้แสดงผลระบบอินโฟฯ Suzuki Smart Connect รองรับการใช้งานฟังก์ชั่นพื้นฐานทั้งหมด อาทิ ระบบนำทาง, การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth และมีฟังก์ชั่น Apple CarPlay สำหรับสมาร์ทโฟนของ Apple

● ชุดระบบความปลอดภัยและระบบช่วยขับ เบื้องต้นมีอาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัย TECT, ถุงลมนิรภัย SRS 6 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมการทรงตัว, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ชุดเบรค ABS 4 ล้อ และระบบ Hill Hold Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

ราคาจำหน่าย

● Swift ใหม่มีให้เลือก 6 สี ประกอบด้วย แดง Ablaze Red Pearl, เงิน Star Silver Metallic, เทา Mineral Gray Metallic, ดำ Super Black Pearl และ 2 สีใหม่ น้ำเงิน Speedy Blue Metallic และขาว Pure White Pearl (สีขาวเพิ่ม 5,000 บาท) รุ่นย่อยทั้งหมดมี 4 รุ่น GA CVT, GL CVT, GLX CVT และ GLX-Navi CVT

Suzuki Swift 1.2L GA CVT ราคาจำหน่าย 499,000 บาท
Suzuki Swift 1.2L GL CVT ราคาจำหน่าย 536,000 บาท
Suzuki Swift 1.2L GLX CVT ราคาจำหน่าย 609,000 บาท
Suzuki Swift 1.2L GLX-Navi CVT ราคาจำหน่าย 629,000 บาท

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

การตลาดและโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในด้านกลยุทธ์การตลาดว่า กลุ่มเป้าหมายของ Swift คือผู้ที่ซื้อรถเพื่อใช้งานเป็นรถคันแรก รายได้ระดับปานกลางขึ้นไป อายุตั้งแต่ 21 – 39 ปี ซึ่งเป็นวัยทำงานและเริ่มต้นสร้างครอบครัว โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มอายุ 21 – 29 ปี ซึ่งให้ความสำคัญกับดีไซน์ ชอบรถขับสนุก ควบคุมง่าย และกลุ่มที่มีอายุ 30 – 39 ปี ชอบรถที่มีดีไซน์ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งนั้นเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ “All New Suzuki Swift, We Standout : สไตล์เด่นบนเส้นทางที่แตกต่าง”

● “ในครั้งนี้ เราได้ดึง ชาริล ชัปปุยส์ และ วิโอเลต วอเทียร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุดของ Swift เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัย และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างอย่างชัดเจน ผ่านช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุม ซึ่งเราจะเน้นสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง รวมทั้งสื่ออื่นๆ ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ จอดิจิทัล และบิลบอร์ดทั่วประเทศ รวมถึงด้านบริการของพนักงานที่ผ่านขั้นตอนโปรแกรมการฝึกอบรมที่ได้มาตรฐานของซูซูกิ พร้อมบริการให้คำปรึกษาและแนะนำลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันเรามีโชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิที่จะครอบคลุม 120 สาขาทั่วประเทศ ภายในเดือนมีนาคม 2561 นี้”

● “นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับสถาบันการเงินจัดโปรแกรม My Way ผ่อนเริ่มต้น 3,999 บาทต่อเดือน และแคมเปญพิเศษ Loyalty Program สำหรับลูกค้า Swift เพียงนำ Swift คันเดิมมาเปลี่ยนเป็น Swift ใหม่ รับส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่ง 20,000 บาท อีกทั้งเราจะจัดกิจกรรมพิเศษที่โชว์รูมซูซูกิทั้งหมดทั่วประเทศในวันที่ 10 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 และกิจกรรมพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศในวันที่ 17 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.suzuki.co.th

● “สำหรับตลาดรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ มียอดจำหน่ายรวมทั้งหมดในปี 2560 อยู่ที่ 156,239 คัน ซึ่งซูซูกิมียอดจำหน่ายรวมเฉพาะรถยนต์อีโคคาร์จำนวน 21,300 คัน เติบโตขึ้นถึง 13.39% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดของรถในกลุ่มนี้อยู่ที่ 13.63% สำหรับ Swift ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยม และมียอดจำหน่ายสูงถึง 8,080 คัน เราเชื่อมั่นว่าในปี 2561 จากการที่แนวโน้มสภาพตลาดรถยนต์ที่มีทิศทางดีขึ้น ซูซูกิจะสามารถสร้างการเติบโตได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน” ●

2018 Suzuki Swift : motortrivia

2018 Suzuki Swift : motortrivia (2)

2018 Suzuki Swift : Official