February 21, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Mazda ประเทศไทย เปิดตัว Mazda2 รุ่นปี 2018 แบบไม่ปรับราคาจำหน่าย


Press Release

 

● มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัว Mazda2 รุ่นปี 2018 เพิ่มออปชั่น แต่ไม่เพิ่มราคา เลือกได้ทั้งรุ่นแฮทช์แบคหรือซีดาน โดยคอนเซ็ปต์ทางการตลาดจะมีขึ้นภายใต้นิยาม “Excitement Never Ends : เร้าใจ ไม่เคยหยุด”

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวมาสด้า2 รุ่นปี 2018 ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น หลังจากโมเดลล่าสุดที่มาสด้าแสดงให้เห็นว่า มีการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาใส่ในรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (G-Vectoring Control) และเรายังมีการต่อยอดพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์การขับที่สนุกสนาน เร้าใจ ตามแบบฉบับของมาสด้า”

● “มาสด้า2 ถือเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมาโดยตลอด เพราะรถยนต์รุ่นนี้มียอดขายในประเทศไทยมากกว่า 200,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก และรุ่นปัจจุบันที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่เปิดตัวเมื่อปี 2558 มียอดขายสูงถึงกว่า 80,000 คัน การเปิดตัวมาสด้า2 รุ่นปี 2018 ในวันนี้ คืออีกหนึ่งในเป้าหมายของความสำเร็จทางด้านยอดขาย ซึ่งในปีนี้มาสด้าวางเป้ายอดขายไว้สูงถึง 60,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15%”

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวว่า “สำหรับการสื่อสารของมาสด้า2 รุ่นปี 2018 ในปีนี้เราจะสื่อสารผ่านทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ โดยมุ่งเน้นช่องทางออฟไลน์เพื่อสร้างการรับรู้ในช่วงเปิดตัว และใช้ช่องทางออนไลน์ในการเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นการสื่อสารและเลือกประเภทกิจกรรม หรือช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี และการขับที่สนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นเว็บเพจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่างๆ หรือนำเสนอกิจกรรมที่สนุกเร้าใจในแบบที่แตกต่าง พร้อมสื่อสารเอกลักษณ์ของมาสด้า2 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น ที่ตอบสนองความต้องการได้ครอบคลุมหลากหลายด้าน ทั้งด้านฟังก์ชั่น และด้านอารมณ์ ที่ให้ทั้งความสวยงาม ความสปอร์ตพรีเมี่ยมด้วยสีแดงใหม่ โซลเรด คริสตัล ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ พร้อมความแรง ความประหยัด ความบันเทิง และเทคโนโลยีสุดล้ำต่างๆ อย่างลงตัว”

● Mazda2 รุ่นปี 2018 หรือ “Mazda2 2018 Collection” ยังคงมีทางเลือกให้ทั้งรุ่นแฮทช์แบคและซีน และมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G 1.3 ลิตร หรือดีเซล SkyActiv-D 1.5 ลิตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SkyActiv-Drive อุปกรณ์มาตรฐานประกอบด้วย:

– สีแดง Soul Red Crystal
– ชุดไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Light
– หน้าจอ Active Driving Display แสดงข้อมูลการขับแบบสี
– ระบบเชื่อมต่อ MZD Connect
– ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
– ระบบปัดน้ำฝนกระจกหน้าอัตโนมัติ
– ระบบ Cruise Control ควบคุมความเร็วคงที่
– ระบบ Advance Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
– ระบบ Rear Cross Traffic Alert เตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
– ระบบ Smart Keyless Entry กุญแจรีโมทอัจฉริยะ

*ออพชั่นเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นของรถ


● ทั้งนี้ Mazda2 รุ่นปี 2018 ในแต่ละรูปแบบตัวถัง จะมีรุ่นย่อยทั้งหมด 7 รุ่น แบ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 รุ่น และเครื่องยนต์ดีเซล 3 รุ่น สีภายนอกมีให้เลือก 7 สี ประกอบด้วยสีขาว Snowflake White Pearl, น้ำตาล Titanium Flash, เงิน Aluminum Metallic, น้ำเงิน Eternal Blue, เทา Meteor Gray, ดำ Jet Black และสีใหม่ แดง Soul Red Crystal

● ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 530,000 – 789,000 บาท สี Snowflake Pearl เพิ่มเงิน 7,000 บาท ส่วนสี Soul Red เพิ่มเงิน 10,000 บาท หมายเหตุ: มาสด้าระบุว่า “ไม่เพิ่มราคาจำหน่าย” ดังนั้นข้อมูลราคานี้ ยึดจากเว็บไซท์มาสด้า ณ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 ครับ

● สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th


2018 Mazda2 Collection