February 12, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

2018 Honda Amaze โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 เผยโฉมที่อินเดีย

เรื่อง : AREA 54

●   ฮอนด้าจัดแสดงซิตี้คาร์ ซีดาน 4 ประตู Honda Amaze เจนเนอเรชั่น 2 (หรือ Honda Brio Amaze ในบ้านเรา) ที่งานแสดงยานยนต์ 2018 Auto Expo ประเทศอินเดีย เบื้องต้นมันจะมีขนาดตัวใหญ่ขึ้น มีพื้นที่ในห้องโดยสารให้มากขึ้น จากการพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่

●   ฮอนด้ายังไม่เผยรายละเอียดออกมามากนักในเวลานี้ ตัวรถออกแบบใหม่โดยคลี่คลายรูปแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Honda Accord และ Honda Civic ตัวรถได้รับการพัฒนาขึ้นที่ Honda R&D Asia Pacific ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีสนามทดสอบที่ปราจีนบุรีแบบครบวงจร ออกแบบมาสำหรับทดสอบรถที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียโดยเฉพาะ ทว่าการจำหน่าย Amaze ใหม่จะมีขึ้นในประเทศอินเดียก่อนราวเดือนเมษายน 2018 นี้ครับ

●   Amaze เป็นหนึ่งในรถรุ่นสำคัญของฮอนด้าในตลาดอินเดีย และอินเดียจะยังคงมีทางเลือกเป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล Earth Dreams i-DTEC เช่นเดิม เนื่องจากในรุ่นก่อนหน้านั้น Amaze นับเป็นรถเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นแรกของฮอนด้าในอินเดีย ตามข้อมูลในช่วงปี 2013 Amaze ดีเซลสามารถทำยอดจำหน่ายได้สูงสุดเป็นสถิติใหม่หลังจากเปิดตัวภายใน 16 เดือน

●   รายละเอียดอื่นๆ เช่น รุ่นเครื่องยนต์ โปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ แต่หากจะเอาข้อมูลแบบคาดเดาไว้รอเปรียบเทียบ รุ่นเครื่องยนต์น่าจะมีเบนซิน 4 สูบ 1.2 ลิตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะหรืออัตโนมัติ CVT 1 รุ่น และมีดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร ที่คาดว่าจะมีกำลังสูงสุดมากกว่า 100 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ อีก 1 รุ่นครับ   ●

2018 Honda Amaze