February 2, 2018
Motortrivia Team (10191 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 2-2-2018


Posted by : Fascinator.

 

อลองโซเปิดตัวทีมแข่งอีสปอร์ต

●   เฟอร์นันโด อลองโซ แชมป์โลกเอฟวัน 2 สมัย ได้ทำการเปิดตัวทีมแข่งอีสปอร์ตของตัวเองชื่อ FA เรซซิ่ง

●   FA เรซซิ่ง จะลงแข่งในรายการต่างๆ ทางออนไลน์หลายรายการ ซึ่ง อลองโซ กล่าวว่า ทีมของเขาเปิดรับทุกคนที่มีความสามารถที่จะแสดงออกมา

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “ผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ หลายเดือนก่อนผมได้รับการเสนอโปรเจคนี้จากหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของเรา และผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีที่จะเชื่อมต่อกีฬา 2 ประเภทนี้ เข้าด้วยกัน แฟนๆ จะไม่เป็นเพียงผู้ชมอีกต่อไป แฟนๆ จะได้กลายเป็นกุญแจสำคัญในโลกของผม และพวกเขาอาจจะได้ขับให้กับทีมของผมสักวันหนึ่ง ผมคิดว่าเราทุกคนมีความเป็นเกมเมอร์อยู่ในตัว และการแข่งขันนั้นก็ไม่ได้แตกต่าง ผมสุดแสนจะดีใจและมีความเป็นไปได้ที่ไม่จำกัดอยู่ในทีมของเรา”

●   เมื่อเจ้าตัวถูกถามว่าซิมูเลเตอร์ปัจจุบันมีความใกล้เคียงกับของจริงมากขนาดไหน?

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “แน่นอนว่ามันเริ่มใกล้เคียงมากขึ้นๆ เทคโนโลยีได้เปลี่ยนไปมากในช่วง 5 – 6 ปีหลัง ผมคิดว่าอนาคตไม่มีใครรู้ว่าจะมุ่งหน้าไปสู่หนทางใด มันเป็นเรื่องจริงที่ว่าฟอร์มูล่าวันหรือกีฬาความเร็วมีเก้าอี้ที่จำกัด เราแข่งกันทุกๆ 2 สัปดาห์ แต่ที่บ้านและเกมมันจะมีความเป็นไปได้มากมายไม่จำกัดซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราต้องการแสวงหา”   ●

คีฟยาตเข้าสังกัดม้าแดงในฐานะนักขับพัฒนา

●   ถึงแม้ว่าจะถูกตัดหางปล่อยวัดจากเรดบูลล์ แต่ ดานีล คีฟยาต ยังคงอยู่ในวงการเอฟวันต่อไปในปีนี้ จากการที่เฟอร์รารีได้ดึงตัวนักขับรัสเซียนมาเป็นนักขับพัฒนาประจำทีม

●   คีฟยาต ได้ถูกปลดออกจากโปรแกรมนักขับของเรดบูลล์เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา และถูกแทนที่โดย เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ สำหรับการแข่งขัน 3 สนามสุดท้าย คีฟยาต นั้นได้เดบิวต์กับโทโรรอสโซในปี 2014 และขึ้นชั้นไปยังเรดบูลล์ทีมแม่ในปี 2015 จากการที่ เซบาสเตียน เวทเทล ประกาศย้ายทีมสายฟ้าแล่บ ซึ่งถึงแม้ว่าเขาจะเอาชนะ แดเนียล ริคคิอาร์โด ได้ในปีนั้น แต่ปี 2016 เขากลับไม่สามารถฟื้นฟอร์มเก่งกลับมาได้และเข้าไปพัวพันกับอุบัติเหตุหลายกรณีจนทำให้ถูกปลดกลับลงมายังโทโรรอสโซ เพื่อหลีกทางให้กับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ที่ได้รับการโปรโมตขึ้นไป

●   หลังจากถูกปลดจากครอบครัวเรดบูลล์ คีฟยาต ก็มองหาโอกาสที่จะยังคงอยู่ในวงการต่อไป เขาได้ขึ้นลิสต์ในความต้องการของวิลเลียมส์ที่จะมาแทนที่ เฟลิเป้ มาสซ่า ซึ่งรีไทร์จากวงการไปเมื่อสิ้นปี แต่เป็นเฟอร์รารีที่ดึงตัวนักขับวัย 23 ปี เข้ามาร่วมสังกัดก่อนในฐานะนักขับพัฒนา

●   สำหรับงานของ คีฟยาต ในเฟอร์รารียังคงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมา แต่คาดว่านักแข่งรัสเซียนจะได้รับการทำงานในซิมูเลเตอร์ งานเก่าที่ ฌอง เอริค แวญน์ เคยทำเมื่อปี 2015 หลังจากที่ถูกเรดบูลล์ปลดประจำการเช่นกัน    ●

วิลเลียมส์เลือกซิโรตกินขับคู่สโตรล คุบิคซ่าลงที่นั่งนักขับสำรอง

●   วิลเลียมส์ ทีมที่เก้าอี้นักขับตัวจริงว่างทีมสุดท้าย ได้ออกมายืนยันตัว เซอร์เกย์ ซิโรตกิน (Sergey Sirotkin) นักแข่งรัสเซียน ขับคู่กับ แลนซ์ สโตรล ในปี 2018

●   ตกเป็นข่าวลือสารพัดมาหลายเดือนสำหรับเก้าอี้ว่างตัวนี้ที่แย่งชิงกันระหว่างนักแข่งหลายๆ คน ซึ่งมีทั้ง โรเบิร์ต คุบิคซ่า, พอล ดิ เรสต้า และ ดานีล คีฟยาต แต่ท้ายที่สุดแล้ววิลเลียมส์ได้ตัดสินใจเลือก เซอร์เกย์ ซิโรตกิน อดีตนักแข่งฟอร์มูล่าทู วัย 22 ปี มาลงเก้าอี้ ในขณะที่ คูบิคซ่า นั้นได้เข้าสังกัดมาเป็นนักขับมือ 3 โดยการตัดสินใจในครั้งนี้วิลเลียมส์กล่าวว่าได้อ้างอิงจากศักยภาพของนักขับที่แสดงออกมาระหว่างการทดสอบ

●   แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอส  :  “เราได้ใช้เวลาพอสมควรในการประเมินตัวเลือกทั้งหมด และเรามั่นใจว่าแลนซ์กับเซอร์เกย์จะนำผลงานที่ดีที่สุดมาสู่ทีม ปรัชญาของวิลเลียมส์นั้นคือการโปรโมตนักแข่งรุ่นเยาว์ที่มีความสามารถขึ้นมา และเซอร์เกย์ก็เข้ากับสิ่งที่เราต้องการพอดี ในขณะที่แลนซ์ได้สร้างสถิติตั้งแต่ฤดูกาลแรกของเขา และด้วยประสบการณ์การแข่ง 1 ปี ภายใต้เข็มขัดของเขา เขาพร้อมแล้วที่จะลุยศึก 2018”

●   แพดดี้ โลว์ ประธานกรรมการฝ่ายเทคนิค  :  “เราได้ทำการทดสอบและประเมินนักขับอย่างละเอียด เซอร์เกย์นั้นได้สร้างความประทับใจให้กับทีมในความเร็วและความสามารถของเขา รวมทั้งฟีตแบ็คทางเทคนิคและการทำงานทั้งภายในสนามและภายในโรงงาน”

●   นอกจากนี้แล้ว ซิโรตกิน ยังได้รับการสนับสนุนจาก SMP ซึ่งเชื่อกันว่านำเงินมาสนับสนุนวิลเลียมส์เป็นจำนวน 15 ล้านยูโร

●   ทางด้าน คูบิคซ่า เองถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับเลือกให้เป็นนักขับตัวจริงในปีนี้ แต่นักขับโปแลนด์ยังคงมีความเชื่อมั่นและตั้งเป้าหมายที่จะเป็นตัวจริงให้ได้ในอนาคต

●   โรเบิร์ต คูบิคซ่า  :  “ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับทีมวิลเลียมส์ในฐานะนักขับสำรองและนักขับพัฒนาในฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกว่าร่างกายของผมอยู่ในสภาวะที่ดีอย่างที่ผมเคยเป็น มันจำเป็นที่จะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมได้มาถึงจุดๆ นี้ ดังนั้นผมอยากจะขอบคุณวิลเลียมส์สำหรับโอกาสที่พวกเขาได้มอบให้กับผมและยังคงเชื่อมั่นในตัวผม”

●   สำหรับ สโตรล และ ซิโรตกิน คือคู่นักแข่งที่ประสบการณ์น้อยที่สุดบนกริดในปีนี้   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.