February 13, 2018
Motortrivia Team (10197 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 13-2-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

ฟอร์มูล่าวันบอกลา “กริดเกิร์ล” สำหรับปี 2018

●   บอสฟอร์มูล่าวันได้ออกมาประกาศยกเลิก “กริดเกิร์ล” ในปี 2018 เป็นที่เรียบร้อย

●   ฟอร์มูล่าวัน รวมทั้งรายการกรังด์ปรีซ์ที่จัดในระหว่างสุดสัปดาห์ของฟอร์มูล่าวัน อย่างฟอร์มูล่า 2 และจีพี 3 ได้ถูกยกเลิกธรรมเนียมกริดเกิร์ลที่มีมาแต่ช้านาน โดยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพาณิชย์ ชอน แบรตช์ ให้ความเห็นว่า กริดเกิร์ลนั้นไม่เหมาะกับภาพลักษณ์ใหม่ที่ลิเบอร์ตี้ต้องการให้ฟอร์มูล่าวันเป็น

●   ชอน แบรตช์  :  “ถึงแม้ว่ากริดเกิร์ลจะอยู่คู่กับเอฟวันมานานหลายทศวรรษ แต่เรารู้สึกว่าสิ่งนี้ไม่สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์เรา และชัดเจนว่ามันขัดแย้งกับบรรทัดฐานของสังคมในปัจจุบัน เราไม่เชื่อว่าสิ่งนี้มีความสัมพันธ์กับฟอร์มูล่าวันหรือแฟนๆ ทั้งเก่าและใหม่ทั่วทุกมุมโลก”

●   แน่นอนล่ะครับว่ามีหลายฝ่ายออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยเสียส่วนใหญ่ อดีตบอสใหญ่เอฟวัน อย่าง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน เป็นบุคคลแรกๆ ที่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้

●   เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน  :  “ผมว่าประเทศพวกนี้มันเจ้าระเบียบเกินไป คุณควรจะอนุญาตให้มีกริดเกิร์ล เพราะว่านักขับชอบพวกเธอ ผู้ชมชอบพวกเธอ สาวๆ พวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของโชว์ ผมไม่เห็นว่าการที่สาวๆ หน้าตาดีที่ยืนคู่กับนักขับและเบอร์หน้ารถฟอร์มูล่าวันจะเป็นการโจมตีฝ่ายไหน พวกเธอแต่งตัวเรียบร้อย ทั้งสาวๆ ทั้งนักขับ พวกเขาล้วนเป็นส่วนหนึ่งของโชว์”

●   แชร์แมนเมอร์เซเดส อย่าง นิกิ เลาด้า ก็ไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิกกริดเกิร์ลไปจากเอฟวัน

●   นิกิ เลาด้า  :  “พวกผู้ชายได้ทำการตัดสินใจคิดแทนพวกผู้หญิง นี่ไม่ได้เป็นสิ่งที่ดีต่อเอฟวันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้หญิง พวกเขาจะโง่ไปได้ถึงขนาดไหนกัน? ผมหวังว่าเราจะมีหนทางที่จะพลิกกลับการตัดสินใจ ผมไม่แคร์หรอกว่าจะเห็นกริดบอยต่อจากกริดเกิร์ลหรืออย่างไร”

●   ในขณะที่บางส่วนเชื่อว่า การยกเลิกธรรมเนียมกริดเกิร์ลจะช่วยปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ตัวตนของผู้หญิงในวงการกีฬา แต่ เลาด้า เชื่อว่า ทั้ง 2 ประเด็นนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอันใดต่อกันเลย

●   นิกิ เลาด้า  :  “กริดเกิร์ลนั้นเป็นของคู่กับเอฟวัน และพวกเธอควรจะอยู่คู่กับเอฟวันต่อไป ผู้หญิงได้ก้าวขึ้นมาในตำแหน่งใหญ่โตและพวกเธอทำได้ดีทีเดียว ผมไม่ต้องการที่จะรั้งพวกเธอไว้ ผมต้องการที่จะส่งเสริมพวกเธอ ถ้าเราไปตามเส้นทางนี้ต่อไป บางทีอาจจะไม่มีเชียร์ลีดเดอร์หลงเหลืออยู่ในอเมริกา”

●   ไม่เพียงแต่คนใหญ่คนโตในเอฟวันเท่านั้นที่ไม่พอใจ แม้แต่บรรดาสาวๆ ที่เคยเป็นกริดเกิร์ลเองก็ไม่พอใจเช่นกัน แน่นอนล่ะ อยู่ดีๆ พวกเธอก็ตกงานเอาดื้อๆ ลูซี สโตกส์ และ ลอเรน เจด คือส่วนหนึ่งของกริดเกิร์ลที่ได้ออกมาทวีตแสดงความไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

●   ลูซี สโตกส์  :  “ฉันรักงานของฉัน ฉันได้รับเกียรติ จ่ายค่าตัวอย่างงาม และภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของทีมที่ฉันทำงานให้ มันไม่ถูกต้องสำหรับใครก็ตามที่จะมาตัดสินงานของเรา ไหนล่ะคือความเสมอภาค?”

●   ลอเรน เจด  :  “เพราะบรรดาผู้พิทักษ์สิทธิสตรี พวกเขาทำให้เราตกงาน! ฉันเป็นกริดเกิร์ลมากว่า 8 ปี และฉันไม่เคยรู้สึกไม่สบายใจ ฉันรักงานของฉัน เพราะถ้าไม่ ฉันก็คงไม่ทำ! ไม่มีใครบังคับเราให้มาทำสิ่งนี้! นี่คือทางเลือกของเราเอง!”   ●

แม็คลาเรนพิจารณาเข้าร่วมฟอร์มูล่าอี

●   มีรายงานออกมาว่า แม็คลาเรนกำลังพิจารณาการเข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูล่าอีในอนาคตอันใกล้นี้

●   ตามรายงานที่ออกมานั้นยังไม่ระบุรายละเอียดว่า แม็คลาเรนจะส่งทีมลงแข่งขัน สนับสนุนระบบส่งกำลัง หรืออื่นๆ ใด แต่ แซ็ค บราวน์ ซีอีโอของแม็คลาเรน กำลังพิจารณาและมองความเป็นไปได้ทั้งหมด เพื่อที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันรถแข่งพลังไฟฟ้าล้วนรายการนี้

●   แซ็ค บราวน์  :  “ฟอร์มูล่าอีนั้นได้เข้ามาจับจองพื้นที่ในมอเตอร์สปอร์ต และตราบเท่าที่มันมีคุณประโยชน์เชิงพาณิชย์และต่อแบรนด์ของเรา เรากำลังมองหาหนทางที่จะมีส่วนร่วมในฟอร์มูล่าอีมากขึ้น ทุกๆ อย่างถูกวางอยู่บนโต๊ะพร้อมพิจารณาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งทีม ซื้อกิจการทีมอื่น ทำงานร่วมกับทีมอื่นๆ ในการพัฒนาบริเวณที่แม็คลาเรนสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เราสามารถเป็นได้มากกว่าแค่การสนับสนุนแบตเตอรี”

●   ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งวงการฟอร์มูล่าอี แม็คลาเรนก็ได้สนับสนุนมอเตอร์สำหรับแข่งขัน และจะเริ่มสนับสนุนแบตเตอรีในฤดูกาล 2018 – 19 ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นจนไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนรถในระหว่างการแข่งขัน   ●

เมอร์เซเดส, แม็คลาเรน และโทโรรอสโซ ประกาศวันเปิดตัวรถใหม่

●   เมอร์เซเดส, แม็คลาเรน และโทโรรอสโซ ได้ประกาศวันเปิดตัวรถใหม่เวอร์ชั่น 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

●   เริ่มกันที่เมอร์เซเดส ทีมแชมป์โลกปัจจุบัน ซึ่งประกาศเปิดตัวรถ W09 ในวันเดียวกันกับเฟอร์รารี คือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โดยตัวแข่งใหม่นี้จะถูกนำไปวิ่งโชว์ตัว 100 กิโลเมตร ที่สนามซิลเวอร์สโตน และจะมีการเปิดให้สัมภาษณ์ต่อสื่อถึงความคาดหวังในตัวแข่งคันใหม่ของพวกเขา

●   ทางด้านแม็คลาเรน ซึ่งได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับผู้ผลิตเครื่องรายใหม่อย่างเรโนลต์ในปีนี้ ได้ประกาศเปิดตัวแข่งในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถัดจากคู่แข่งอย่างเฟอร์รารีและเมอร์เซเดสไป 1 วัน โดยคาดกันว่าแม็คลาเรนน่าจะเปิดตัวผ่านสื่อออนไลน์จากฐานโวกกิ้งดังเช่นในปีที่ผ่านมา

●   โทโรรอสโซ อีกทีมที่ประกาศวันเปิดตัวรถแข่งคันใหม่ เลือกที่จะเปิดตัวรถที่พิทเลนของสนามบาร์เซโลน่า ในช่วงเช้าของวันทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลวันแรก หรือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.
motorsportbanter.com.