February 25, 2018
Motortrivia Team (10162 articles)

A.P.Honda ลุยมอเตอร์สปอร์ต หนุน Moto3 ปีที่ 2 พร้อมดึง BNK48 เป็นทีมแอมบาสซาเดอร์


Press Release

 

●   เอ.พี. ฮอนด้า แถลงนโยบายมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2018 วางเป้าหมายใหญ่ปั้นเยาวชนไทยในโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี สู่เส้นทางการเป็นนักบิดระดับโลก ประกาศดัน ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์  นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยไล่ตามความสำเร็จในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมหนุน ก้อง – สมเกียรติ จันทรา ลุยต่อในศึก โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ขณะเดียวกันยังเตรียมส่งทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในศึกทรหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ประเทศญี่ปุ่น พร้อมปรับทัพใหญ่สร้างความท้าทายในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ตั้งเป้าทวงบัลลังก์ให้สำเร็จ และดึง BNK48 เป็นทีมแอมบาสซาเดอร์ร่วมเชียร์ชิดขอบสนาม ช่วยสร้างสีสันให้กองเชียร์

●   มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “จากปีที่ผ่านมาที่เราได้มีการประกาศแผนงานวิชั่น 2030 ที่จะทำให้กีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนไทยทุกคน พร้อมสร้างให้เป็นวัฒนธรรมหนึ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย มีการจัดการแข่งขันทั้งทางเรียบและทางฝุ่นทั่วทุกภูมิภาค กองเชียร์พากันไปเชียร์นักแข่งที่สนามและทีมที่ตัวเองชื่อชอบ นักแข่งที่ทำผลงานได้ดีจะได้ยกระดับตัวเองขึ้นไปแข่งในรายการระดับโลก เช่น โมโตจีพี หรือ เวิล์ด ซูเปอร์ไบค์ มีฮีโร่คนใหม่เกิดขึ้นจากประเทศไทย และความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตก็จะได้รับความนิยมตามไป เราอยากทำให้เหตุการณ์ที่ว่ามานี้ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยภายในปี 2030”

●   “เพื่อทำฝันนั้นให้เป็นจริง ปีที่ผ่านมาเราได้เริ่มชาเลนต์สองสิ่งด้วยกันนั่นคือ การก่อตั้ง A.P. Honda Factory Team ที่สมาชิกในทีมเป็นคนไทยทั้งทีมตั้งแต่นักแข่ง ช่างและโค้ช โดยทำการแข่งขันในรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง สร้างผลงานคว้าอันดับที่ 4 มาได้ อีกหนึ่งชาเลนจ์ของเราคือการเฟ้นหาบุคลากรที่จะเป็นอนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เราตั้ง เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมีขึ้นเพื่อคัดเลือกเยาวชนจำนวน 15 คนที่มีพรสววรค์จากทั่วประเทศ เด็กๆ เหล่านี้คือผู้ที่มีศักยภาพจะก้าวสู่การเป็นนักแข่งโมโตจีพี ในอนาคต”

●   มร. โยอิจิ เน้นย้ำถึงทิศทางมอเตอร์สปอร์ตของ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในปี 2018 ต่ออีกว่า “หากเรานับปีที่ผ่านมาเป็นจุดเริ่มต้น ปี 2018 นี้จะถือเป็นปีแห่งการเร่งสปีด เราจะให้นักแข่งในสังกัดเราทั้งหมด แสดงศักยภาพให้เต็มที่ในรายการแข่งขันระดับโลกทั้ง เอเชียโรดเรซซิ่ง ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง เอเชียทาเลนต์ คัพ ซีอีวี และ โมโตทรี โดยมีเป้าหมายคือขึ้นโพเดียมให้ได้ ส่วนการเฟ้นหานักแข่งที่มีพรสวรรค์เราจะสร้างให้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี และไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เพื่อให้เรามีนักแข่งหลากหลายเพียงพอและขยายขอบเขตของนักแข่งออกไป”

●   สำหรับ เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้วางรากฐานเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ต อันดับ 1 ของไทยด้วยการวางรากฐานเยาวชนไทยให้มีทักษะการขับขี่เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งระดับโลกอย่างมืออาชีพ เริ่มตั้งแต่โครงการปั้นเยาวชนในโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี สู่การแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ ต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียและระดับโลกต่อไป โดยนับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ความยิ่งใหญ่ของทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่พร้อมจะสนับสนุนนักแข่งไทยตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่สุด เพื่อเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตแบบมืออาชีพ

●   สำหรับในปี 2018 บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด นั้นได้ส่งนักกีฬาลงแข่งทั้งในระดับโลก ระดับทวีปเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย โดย ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จะยังคงเป็นนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยที่โลดแล่นในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยในปีนี้นักบิดจากขอนแก่นฟิตร่างกายอย่างหนัก และตั้งเป้าทำผลงานติดท็อปเท็นของการแข่งขันในฤดูกาล 2018 และความพิเศษในปีนี้คือ ชิพ จะได้ลงแข่งขันในบ้านเกิดสนามโฮมเรซ กับศึกโมโตจีพี ครั้งแรกในประเทศไทยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะถือเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงผลงานต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทย

●   ก้อง – สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวชลบุรี จะลงแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบที่เฟ้นดาวรุ่งจากทั่วโลก ป้อนสู่การแข่งขันเวิลด์จีพีอย่าง เอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ รุ่น โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สังกัด เอเชีย ทีม ทาเลนต์ โดยจะต้องฟาดฟันกับนักบิดดาวรุ่งทั่วโลกกว่า 55 คน เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป

●   ขณะเดียวกัน เอ.พี. ฮอนด้า ยังสานต่อความสำเร็จจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูรานซ์ระดับนานาชาติ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง หลังจากพาทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ทั้งนักบิด ทีมช่าง และทุกคนภายในทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ร่วมกันสร้างผลงานระดับมาสเตอร์ด้วยการคว้าท็อปโฟร์ จากสนามระดับโลกอย่าง ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดย ฟิล์ม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ซึ่งจะรับหน้าที่ผู้จัดการทีมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ทีมวางเป้าหมายที่จะคว้าโพเดี้ยมในรายการนี้มาครองให้ได้

●   นอกจากนี้ เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังประกาศที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์เอเชียในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 ภายใต้การคุมทีมของ มาโกโตะ ทามาดะ Head Coach และ ฟิล์ม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ช่วยโค้ช โดยเฉพาะการแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่นำโดยนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยอย่าง มุกข์ – มุกข์ลดา สารพืช และ กฤชพร แก้วสนธิ ที่พร้อมลงควบรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์ 250 อาร์อาร์ ล่าแชมป์ในปีนี้ ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จะส่ง แชมป์ – ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ เคซูเกะ คูริฮาระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น ลงแข่งขันในปีนี้

●   ส่วนการแข่งขันรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2018 มีนักบิดไทยจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ฉายแววโดดเด่นผ่านเข้าร่วมโครงการในปีนี้ถึง 3 คน ได้แก่ ก๊อง – ธัชกร บัวศรี, ไอซ์ – นิติพงษ์ แสงสว่าง และ แชมป์ – กอบชัย แซ่หลิว

●   ทั้งนี้ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ประกาศแนวทางชัดเจนในการพัฒนานักบิดเริ่มจากเยาวชนสู่การเป็นนักบิดในระดับเอเชีย และระดับโลก นับเป็นการพัฒนานักกีฬาแข่งรถอย่างมืออาชีพ เพื่อผลักดันและสร้างนักบิดไทยให้มีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป

●   นอกจากนี้ยังได้มีอีกหนึ่งสีสันให้แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้คึกคักนั่นคือการได้สมาชิก 6 คนจาก วง BNK48 เข้ามาเป็น Team Ambassador ที่จะช่วยเชียร์ทีมแข่งเอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงชิงชัยในสนามต่างๆ ซึ่งสมาชิกจาก BNK48 จะประกอบด้วย ตาหวาน – อิสราภา ธวัชภักดี, เนย – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน, อร – พัศชนันท์ เจียจิรโชติ ทั้ง 4 คนจะเป็น Team Ambassador ประจำและอีก 2 คนจะมีการหมุนเวียนตามโอกาสต่างๆ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphondaracingthailand.com   ●


A.P.Honda Motorsport 2018 Press Conference