February 1, 2018
Motortrivia Team (10180 articles)

Mitsubishi Eclipse Cross ความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาวจาก ASEAN NCAP


Press Release

 

●   รถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบการชนระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) อีกทั้งยังนับเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับคะแนนมากกว่าร้อยละ 90 จากการทดสอบความปลอดภัยด้วยเกณฑ์มาตรฐานใหม่ของ อาเซียน เอ็นแคป  ซึ่ง มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่นี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อ วันที่ 11 มกราคม 2561 ภายในงาน สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์

●   ทั้งนี้ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ยังได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการปกป้องผู้โดยสาร โดยได้รับคะแนนสูงถึง ร้อยละ 98 สำหรับผู้ใหญ่ และร้อยละ 88 สำหรับเด็ก อีกทั้งยังได้รับคะแนนเต็มจากการทดสอบการชนด้านข้าง และคะแนนเกือบเต็มสำหรับการทดสอบการชนจากด้านหน้าทั้งในผู้ใหญ่และเด็ก

●   ระบบความปลอดภัยใน มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มยานยนต์ที่ได้รับคะแนนสูงสุดที่ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมออปชั่นเสริมด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ที่ช่วยป้องกันการชน ยกระดับการปกป้องทั้งผู้ขับ ผู้โดยสารและผู้ใช้ทางให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

●   ดร. คัยริล อันวาร์ อาบู คาสสิม (Khairil Anwar Abu Kassim) เลขาธิการอาเซียน เอ็นแคป กล่าวว่า “ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์กำลังเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากส่วนแบ่งการตลาดมากถึง ร้อยละ 17 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ มิตซูบิชิ  อีคลิปส์ ครอส ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ได้รับคะแนนการประเมินตามหลักเกณฑ์ใหม่ของ อาเซียน เอ็นแคป สูงถึงร้อยละ 90 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรม ที่มอบความปลอดภัยยิ่งกว่า และอาจกล่าวได้ว่า มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ นับเป็นยานยนต์ชั้นนำด้านความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

●   รถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ได้รับการพัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญในยนตรกรรมด้านรถอเนกประสงค์และเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดย มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส ใหม่ ผสานไว้ซึ่งรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และระบบควบคุมการขับขี่เหนือระดับ S-AWC (Super All Wheel Control)

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เริ่มส่ง มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส เข้าสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2560 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ ในวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของ มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส เชิญได้ที่ www.mitsubishi-motors.com.


เกี่ยวกับ อาเซียน เอ็นแคป

●   เกณฑ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) เป็นหนึ่งในหน่วยงานภายใต้องค์กรเอ็นแคป (NCAP) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างมาตรฐานระบบความปลอดภัยบนท้องถนนระดับโลก สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (Malaysian Institute of Road Safety Research: MIROS) ได้ร่วมมือกับ โกลเบิล เอ็นแคป (Global NCAP) จัดตั้ง อาเซียน เอ็นแคป ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันยานยนต์ของมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา และไทย ปัจจุบัน ศ. ดร. วอง ชอว์ วูน ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการขับเคลื่อน และ ดร. คัยริล อันวาร์ อาบู คาสสิม ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการด้านเทคนิคของอาเซียน เอ็นแคป


เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผู้นำด้านยานยนต์ระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้านยนตรกรรมอเนกประสงค์ กระบะ รวมถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด โดยได้เปิดตัว มิตซูบิชิ ไอมีฟ ในปี 2552 ซึ่งนับเป็นรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ผลิตเพื่อการจำหน่าย ตามมาด้วย มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์  พีเอชอีวี ในปี 2556 ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดรถปลั๊กอินไฮบริดในญี่ปุ่นและยุโรป มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทั่วโลกมีพนักงาน 30,000 คน และมีศูนย์การผลิตใน ญี่ปุ่น ไทย จีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ รัสเซีย โดยมี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ ไทรทัน และมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ เป็นรถยนต์รุ่นหลักในการขับเคลื่อนการเติบโต ในปีงบประมาณ 2559  มิตซูบิชิ มอเตอร์สจำหน่ายรถ 926,000 คัน และมียอดขายสุทธิ 1.9 ล้านล้านเยน

●   สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ เชิญได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิ หรือมิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์  02-079-9500 ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น. หรือ www.mitsubishi-motors.co.th   ●


2018 Mitsubishi Eclipse Cross