January 20, 2018
Motortrivia Team (10170 articles)

Subaru XV ใหม่ พร้อมให้สัมผัสในงาน Mega Test Drive


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยประกาศเปิดตัว The All-New Subaru XV อย่างเป็นทางการ หลังจากโชว์ตัวเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2017 พร้อมจัดกิจกรรม Subaru Mega Test Drive ให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสสมรรถนะ โดยตัวงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 มกราคม 2561

●   นับจากการเปิดตัวในปี 2555 Subaru XV สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ดีทั่วโลก ทั้งจากสมรรถนะของตัวรถเอง และความเอนกประสงค์ที่ตอบสนองกับการใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง โดย Subaru XV รุ่นที่ 2 ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของแพลทฟอร์มใหม่ “Subaru Global Platform” ผสานความสะดวกสบายในขับ และประสิทธิภาพในการควบคุมในระดับสูงสุด เทียบกับรุ่นก่อนหน้าจะมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นกว่า 70% การสั่นสะเทือนลดลง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำซึ่งยังผลให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

●   “ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี เปรียบเสมือนการลั่นวาจาจากเรา ว่าเราจะนำเสนอรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติยอยดเยี่ยมและสมรรถนะโดดเด่นเหมาะแก่การใช้ในชีวิตประจำวันให้กับผู้ขับขี่ในประเทศไทย” มร.รีซ่า มูทาลิบ (Reza Mutalib) หัวหน้าการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท Motor Image Enterprises กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ซึ่งถูกพัฒนาบนเทคโนโลยีใหม่ของเราอย่าง Subaru Global Platform ในรุ่นก่อนหน้า ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นแรกของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเรามั่นใจว่า ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นล่าสุด จะเป็นเพื่อนร่วมเส้นทางการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรประจำวัน หรือการโลดแล่นสู่โลกกว้าง”

●   Subaru XV มากับเครื่องยนต์เบนซิน สูบนอน Boxer ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง ไม่พึ่งพาระบบอัดอากาศ (2.0-litre Direct Injection Naturally Aspirated Boxer Engine) กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (PS) มั่นคงด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive พร้อมตัวช่วยอย่างระบบ X-MODE ชุดระบบความปลอดภัยมีอาทิ ถุงลมนิรภัย SRS Airbags 7 จุด และพิเศษเฉพาะรุ่น 2.0i-P จะมีระบบ Steering Responsive Headlights ชุดไฟหน้าทำงานสอดคล้องกับการหมุนของพวงมาลัย

●   เครื่องยนต์บล็อคนี้มีน้ำหนักเบาลง 12 กิโลกรัมเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยชุดเกียร์ Lineartronic รุ่นอัพเกรดใหม่ยังเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัมด้วย ผู้ขับสะดวกด้วยระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติ (auto-step shift control) พร้อมโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเองแบบ 7 สปีด (7-speed manual mode) ส่วนระบบ X-MODE ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับบนภูมิประเทศที่ท้าทาย จะช่วยควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรค และหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบ Hill Descent Control ที่ช่วยให้ผู้ขับมั่นใจยิ่งขึ้นบนเนินเขาที่ลาดชัน

●   ด้านความปลอดภัย Subaru XV ใหม่ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุดด้านความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety) ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งาน Subaru Global Platform เหล็กที่ทนแรงดึงสูงช่วยให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ส่วนถุงลมนิรภัย SRS ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้า ด้านข้างเบาะ กระจกประตูทั้ง 4 บาน และบริเวณหัวเข่า ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในทุกรุ่นย่อย

●   Subaru XV ใหม่แยกการจำหน่ายเป็น 2 เกรดรุ่นย่อย ประกอบด้วย Subaru XV 2.0i ราคาเริ่มต้นที่ 945,000 บาท (Option Pack +เพิ่ม 289,221 บาท) และ Subaru XV 2.0i-P ราคาเริ่มต้นที่ 990,000 บาท (Option Pack +เพิ่ม 289,221 บาท)

●   สำหรับงาน Subaru Mega Test Drive ผู้ที่สนใจจะได้สัมผัสกับ Subaru XV ใหม่ในทุกแง่มุม ผ่านการทดลองขับ 2 ประเภทซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับสามารถสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการขับในภูมิประเทศแบบออฟ-โรด โดยกิจกรรมนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 มกราคม 2561 ณ ลานโอเอซิส อารีน่า ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะได้ที่ www.subaru.asia/th หรือโทร 02-725-1888   ●


2018 Subaru XV