January 28, 2018
Motortrivia Team (10185 articles)

Schneider เตรียมส่งโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ Mobiya จุดความสว่างให้พื้นที่ไร้พลังงาน

Press Release

 

●   ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เตรียมรุกช่วยอย่างต่อเนื่องกับพื้นที่ชุมชนไร้แสงสว่างในประเทศไทย ด้วยโคมไฟ โมบิยา (Mobiya Solar lanterns) พลังงานแสงอาทิตย์ ตามเจตนารมณ์ Access to energy หรือการช่วยเหลือให้ชุมชนเข้าถึงพลังงาน ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทั่วโลก ซึ่งเป็นการช่วยให้ชุมชน หรือพื้นที่ ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงได้มีพลังงานสมัยใหม่ใช้ เพื่อเป็นแสงสว่างให้กับชุมชนในการสร้างโอกาส สร้างความรู้ ได้อย่างทั่วถึงและยั่งยืน

●   โคมไฟโมบิยา พลังงานแสงอาทิตย์  ได้จดสิทธิบัตรมาพร้อมรางวัลแห่งความทุ่มเท ได้แก่ Grand Prix, Strategies Du Design 2013 และ European Design awards ติดตั้งง่ายใช้งานสะดวก ออกแบบมาเพื่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแม้ผู้ใช้งานเป็นเด็ก ซึ่งมีแผนในการส่งมอบให้ชุมชน 400 ครัวเรือนในประเทศภายในปี 2561 นี้

●   โคมไฟโมบิยา 1 ชุดประกอบด้วย แผงพลังงานแสงอาทิตย์, โคมไฟหลอดแอลอีดี, แบตเตอรี่ และสายชาร์จ USB, แบบพร้อมใช้ พกพาสะดวก ใช้หลอดประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สว่างจ้าทั้งกลางวันขณะแสงน้อยและกลางคืน ปรับระดับความสว่างของแสงไฟได้ 3 ระดับ ได้แก่ ในแบบแสงสว่าง 20 ลูเมนส์ (ให้แสงประมาณกระบอกไฟฉายแบบพกพา) ให้พลังงานได้นานถึง 48 ชั่วโมง, แสงสว่างปานกลาง 85 ลูเมนส์ ให้แสงสว่างนานถึง 12 ชั่วโมง และแบบสว่างจ้า 170 ลูเมนส์ ให้แสงสว่างได้นาน 6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ในเวลากลางวัน 1 ครั้ง โคมไฟถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายพกพาสะดวก ติดตัวไปได้ทุกที่แม้เด็กเป็นผู้ใช้ แขวนติดเพดาน ยึดติดกับผนัง หรือวางบนโต๊ะแขวนบนเสา ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในพื้นที่ชนบทห่างไกลพลังงานได้อย่างลงตัว มาพร้อมความสามารถพิเศษกันน้ำได้ลึก 0.5 เมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง

●   โคมไฟโมบิยาเป็นแสงสว่างให้ห้องเรียนในยามฟ้าปิด หรือฝนตก เพื่อให้เด็กได้สามารถเรียนหนังสือได้อย่างต่อเนื่อง หรือให้เด็กทบทวนวิชาเรียนยามค่ำคืน เป็นไฟให้ทางในหมู่บ้านเพิ่มความปลอดภัยสำหรับการเดินทางในค่ำคืนที่ไร้แสงจันทร์ และใช้เป็นแสงสว่างให้ชุมชนได้ต่อยอดพัฒนาแหล่งอาหารและการเกษตรในตอนกลางคืนได้อีกด้วย

●   เพราะชไนเดอร์ อิเล็คทริค เชื่ออยู่เสมอว่า การเข้าถึงพลังงาน คือสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ และมีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะให้ให้ทุกคนบนโลกใบนี้สามารถเข้าถึงพลังงานที่เชื่อถือได้ ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

●   ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยการยืนหยัดอยู่ในเวทีระดับโลกในกว่า 100ประเทศ   ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำที่โดดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ทั้งแรงดันไฟฟ้าขนาดกลาง,-ต่ำ และระบบสำรองไฟฟ้า รวมถึงระบบออโตเมชั่นต่างๆ  เรานำเสนอโซลูชั่นแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการผสานการทำงานร่วมกันทั้งในส่วนของพลังงาน ระบบออโตเมชั่น และซอฟต์แวร์ เรามีระบบนิเวศทั่วโลก ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือกับคู่ค้ารายใหญ่ที่สุด รวมถึงชุมชนนักพัฒนาและผู้วางระบบบนแพลตฟอร์มเปิด เพื่อมอบประสิทธิภาพด้านการดำเนินงาน และการควบคุมในแบบเรียลไทม์ เราเชื่อว่าด้วยผู้คนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ และพันธมิตรของเรา จะช่วยให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริคเป็นบริษัทที่เยี่ยมยอด พร้อมกับคำมั่นสัญญาของเราที่มุ่งมั่นในเรื่องการสร้างนวัตกรรม ความหลากหลาย และความยั่งยืนช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า “Life is On” ในทุกที่สำหรับทุกคน และทุกช่วงเวลา

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.schneider-electric.co.th   ●