January 9, 2018
Motortrivia Team (10069 articles)

Fortron เผยยอดจำหน่ายกว่า 3 ล้านยูนิต พร้อมเพิ่มสูตรใหม่ F-Power เพิ่มแรง ไม่เพิ่มราคา


Press Release

 

●   บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เดินหน้าสู่ศักราชใหม่ของการเติบโตทางธุรกิจการตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มร้อยละ 25 จากจำนวนตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศในปี 2561

●   ดร. ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ธุรกิจการตลาดในระดับโลกของ Fortron ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน เนื่องจากปัจจุบันรถยนต์เบนซินใช้แก๊สโซฮอล์ และเครื่องยนต์ดีเซลใช้ไบโอดีเซล B7 ทั้งหมดแล้ว ตามประการกรมธุรกิจพลังงาน

●   “เรามั่นใจว่า Fortron มีความแข็งแกร่งและพร้อมผลักดันให้เกิดการเติบโตในธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ประทับใจในระดับโลกให้กับลูกค้า ซึ่งในปีพ.ศ.2561 นี้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ Fortron ที่ดูแลแก๊สโซฮอล์จะสามารถเพิ่มค่า Octane ได้ถึง 5 RON และในส่วนของไบโอดีเซลก็เพิ่มค่า Cetane ถึง 5 Point เช่นเดียวกัน”

●   “F-Power สูตรใหม่ ของ Fortron สามารถเพิ่มแรง และอัตราเร่งโดยที่ไม่เพิ่มราคาจำหน่าย ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วจะถูกกว่าการเติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมซึ่งมีราคาสูงกว่าถึงในราคาลิตรละ 3 บาท แต่สำหรับ Fortron แล้ว ผู้บริโภคจ่ายเพียงลิตรละ 1 บาท เท่านั้น แต่ Fortron ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในการขจัดน้ำ สลายไขมัน กำจัดเชื้อรา และแบคทีเรียในระบบเชื้อเพลิง นอกเหนือจากความแรงที่เพิ่มขึ้น”

●   “สำหรับในประเทศไทย Fortron เป็นแบรนด์เดียวที่บ่งบอกถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการดูแลรถที่ใช้พลังงานทดแทน และเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและศูนย์รถยนต์ทั่วประเทศ จากบทพิสูจน์ยอดขายกว่า 3,000,000 ยูนิต ในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันคู่ค้าของ FORTRON จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีในด้านการบริการ ความเป็นเลิศให้กับตัวแทนจำหน่ายคู่ค้าทุกราย และให้การฝึกอบรมทั้งทางด้านของการดูแลรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้พลังงานทดแทน”

●   “นอกจากนี้ Fortron ยังเร่งให้ความรู้แก่ผู้บริโภค และผู้ใช้รถ โดยทั่วไปทางด้านของการดูแลรักษารถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์ และไบโอดีเซลเพื่อให้เกิดการประหยัด โดยที่ไม่ส่งผลกระทบกับเครื่องยนต์จนเสียค่าซ่อม ด้วยหลักการที่ยึดถือมาตลอดว่า “การบำรุงรักษาถูกกว่าการซ่อม” โดยผ่านช่องทาง และกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบทั้ง On Air, On Line และ On Ground”  ดร. ถานันดร์ กล่าว

●   ในการประชาสัมพันธ์ On Air จะใช้สื่อโทรทัศน์ 3,7,5 ในรายการ SMEs อวดดี ร่วมกลุ่มกันตนา และรายการมวยมัน วันอาทิตย์ช่อง 5, On Line ใช้ Social Marketing เต็มรูปแบบ โดยใช้ Concept “Flying” ได้แก่ Facebook / Line / Youtube / Instagram และ Google Ads Word ส่วน On Ground จะมีการจัด Road Show กับคู่ค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ Event ในงาน Modern Trade งานแสดงสินค้าต่างๆ รวมทั้ง Motor Sport เช่น สนับสนุน Super Club Racing Team นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับสถาบันยานยนต์ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย ซุปเปอร์คลัสเตอร์ผู้ผลิตยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์ภาคตะวันออก (EEC) และสถาบันการศึกษาต่างๆ ในการให้ความรู้ในการดูแลรถที่ใช้พลังงานทดแทนดังกล่าวอีกด้วย

●   “ในปี 2561 นี้ บริษัทได้เริ่มเข้าสู่ระบบของ IATF 16949 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จำเป็นจะต้องใช้สำหรับในอุตสาหกรรมยานยนต์ เราจึงมั่นใจว่าในปี 2561 นี้ จะเป็นปีที่ Fortron จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”  ดร. ถานันดร์ กล่าวสรุป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่วไป, ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ a.c.t ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ www.force.co.th   ●