January 31, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Honda CR-V Reach Out ก้าวออกไป…ให้ไกลกว่าจินตนาการ


เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ

 

● ระหว่างวันที่ 24 – 28 มกราคม 2561 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสุดพิเศษ พาลูกค้ารถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ และสื่อมวลชน ร่วมสัมผัสประสบการณ์ด้วยการเดินทางไปกับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ บนเส้นทางสู่อารยธรรมแห่งลุ่มน้ำโขง ทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมระยะทางกว่า 1,200 กิโลเมตร พร้อมสัมผัสธรรมชาติ และวิถีชีวิตอันงดงามของชุมชนแถบลุ่มแม่น้ำโขง รวมถึงกิจกรรมสนุกสนานและแขกรับเชิญสุดพิเศษ ในกิจกรรม “CR-V Reach Out ก้าวออกไป…ให้ไกลกว่าจินตนาการ”


นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด


นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นยนตรกรรมเอสยูวีที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งสำหรับเจเนอเรชั่นที่ 5 รุ่นนี้ ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายกว่า 11,000 คัน ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว เพื่อเป็นการตอบแทนในความไว้วางใจของลูกค้า เราจึงจัดกิจกรรมพิเศษนี้ขึ้น โดยลูกค้าและสื่อมวลชนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน ที่จะพาทุกคนออกไปสัมผัสกับเสน่ห์ของอารยธรรมลุ่มแม่น้ำโขง ตามคอนเซ็ปต์ของกิจกรรมในครั้งนี้ ที่ต้องการให้ทุกคนก้าวออกไป…ให้ไกลกว่าจินตนาการ”


● ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่ผสานความหรูหราและความแข็งแกร่งในทุกมิติ ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยเบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ซึ่งเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) ให้ทั้งอัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 18.9 กิโลเมตรต่อลิตร* (*เฉพาะรุ่น DT-E) และเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC พร้อมระบบเกียร์ CVT ให้การตอบสนองที่ทันใจ ทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 นอกจากนี้ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี (Hands-free Power Tailgate) และมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย

● การเดินทางในครั้งนี้ เริ่มต้นที่กรุงเทพฯ สู่จุดหมายแรกที่จังหวัดสระแก้ว ก่อนที่จะข้ามพรมแดนไทยสู่ประเทศกัมพูชา ณ ด่านพรมแดนคลองลึก ท่องเที่ยวชมโบราณสถานอันเลื่องชื่อของขอมโบราณ ได้แก่ ปราสาทนครวัด หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO และเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ปราสาทนครธม เมืองเก่าแก่ที่มีปราสาท พระราชวัง และประติมากรรมงดงามจำนวนมาก และพีระมิดขอมเกาะแกร์ เมืองที่ถูกซ่อนอยู่ในป่ามาเป็นเวลานาน มีรูปร่างคล้ายกับพีระมิด ซึ่งมีบันไดขนาดเล็กตั้งเรียงขึ้นไปคล้ายกับถนนสู่สวรรค์

● ทีมงาน มอเตอร์ทริเวีย ร่วมเดินทางจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชาด้วย ฮอนด้า ซีอาร์-วี เครื่องยนต์ดีเซลไดเร็คอินเจ็คชั่น 1,597 ซีซี เทอร์โบแบบ 2 สเตจ ฝาสูบ DOHC 16 วาล์ว i-DTEC กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 35.7 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ REAL TIME AWD นั่ง 4 คนสบายๆ ออกเดินทางจากศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ประมาณ 7.30 น. ถึงจุดเปลี่ยนตัวผู้ขับเวลา 9.18 น. ที่ระยะ 113.7 กิโลเมตร ความเร็วเฉลี่ย 52 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 15.3 กิโลเมตรต่อลิตร

● จากนั้นเดินทางสู่ด่านพรมแดนคลองลึก จังหวัดสระแก้ว เพื่อเตรียมข้ามแดนไปประเทศกัมพูชาที่ด่านปอยเปต จากนั้นสลับไปขับชิดขวาและแซงด้านซ้าย แต่เนื่องจากเป็นรถพวงมาลัยขวา เวลาจะแซงจึงต้องให้เพื่อนที่นั่งฝั่งซ้ายช่วยดู และฟังวิทยุสื่อสารจากรถนำขบวน ตลอดเส้นทางเป็นถนน 2 เลนสวน สภาพถนนไม่ค่อยดีนัก มีเร่งแซงบ่อยครั้ง แวะชมนครวัดก่อนเข้าโรงแรม ปิดทริปของสื่อมวลชนกลุ่มแรกด้วยระยะ 392.8 กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.4 กิโลเมตรต่อลิตร วันรุ่งขึ้นสื่อมวลชนกลุ่ม 2 ที่นั่งเครื่องบินมาจากเมืองไทยมารับหน้าที่ขับรถต่อ ส่วนสื่อมวลชนกลุ่มแรกก็ท่องเที่ยวโบราณสถาน ก่อนจะเดินทางไปสนามบินเสียมเรียบในช่วงค่ำเพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

● วันรุ่งขึ้นคาราวาน ฮอนด้า ซีอาร์-วี เดินทางจากประเทศกัมพูชา ขบวนฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ได้เดินทางต่อไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มุ่งหน้าสู่แขวงจำปาศักดิ์ เพื่อชมธรรมชาติที่สวยงามและมรดกโลกที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ได้แก่ น้ำตกคอนพะเพ็ง ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ไนแองการ่าแห่งเอเชีย ปราสาทหินวัดพู มรดกโลกแห่งที่ 2 ของประเทศลาว ไร่กาแฟปากซองไฮแลนด์ พื้นที่ปลูกกาแฟผืนใหญ่สุดในแถบเอเชีย น้ำตกตาดเยือง น้ำตกขนาดใหญ่ ที่ไหลเป็นลำธารเอื่อยๆ ก่อนจะตกลงจากหน้าผาสูงมากระทบยังแผ่นดินเบื้องล่าง ทำให้เกิดเป็นละอองไอน้ำฟุ้งกระจายไปทั่ว และน้ำตกตาดฟาน ซึ่งถือเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในลาว ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ผ่านทางด่านชายแดน สปป.ลาว-ไทย ช่องแม็ก จังหวัดอุบลราชธานี ●

ขอบคุณ: บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง


2018 Honda CR-V Reach Out