December 27, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

TUV Rheinland และ VisualThreat ทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ในรถยนต์


Press Release

 

●   ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) ผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบระดับโลก เปิดรับเทคโนโลยีใหม่เพื่อยกระดับการทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ในยานยนต์ ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ VisualThreat พัฒนาโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในการทดสอบ ตรวจสอบ และจัดการกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มุ่งโจมตียานยนต์ยุคใหม่

●   เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ VisualThreat ประกอบกับความชำนาญและเครื่องมือทดสอบของทียูวี ไรน์แลนด์ จะมอบบริการทดสอบครบวงจรให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อทำให้มั่นใจว่านวัตกรรมยานยนต์ของตนจะปลอดภัยจากการโจมตีทางไซเบอร์ และมีประสิทธิภาพความปลอดภัยสอดคล้องกับมาตรฐานอุตสาหกรรม

●   แฟรงค์ ลัสซิกซา (Frank Luzsicza) รองประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของทียูวี ไรน์แลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “การผนึกความรู้ความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของยานยนต์และการทดสอบความปลอดภัยเข้าด้วยกัน ส่งผลให้เราเป็นองค์กรแรกๆ ที่สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ยุโรป หรือ ENX มอบหมายให้ทำหน้าที่จัดการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลยานยนต์”

●   ภายใต้โครงการ Trusted Information Security Assessment Exchange (TISAX) ทียูวี ไรน์แลนด์ ได้รับมอบหมายจาก ENX ให้เป็นผู้ทดสอบเพื่อรับรองว่า ผู้ผลิตและผู้ให้บริการในห่วงโซ่อุปทานยานยนต์ได้มาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล VDA ISA

●   “การใช้กรอบการทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ VisualThreat ส่งผลให้บริการทดสอบความปลอดภัยยานยนต์ในเครือข่ายห้องปฏิบัติการทั่วโลกของเรามีความครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับยานยนต์ยุคใหม่ต่อไป”  ลัสซิกซา กล่าวเสริม

การทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ในยุคที่ภัยคุกคามเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
●   เหว่ย หยาน ซีอีโอของ VisualThreat กล่าวว่า “การทดสอบความปลอดภัยทางไซเบอร์มุ่งไปที่การค้นหาจุดอ่อนหรือช่องโหว่ไม่พึงประสงค์ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอฟต์แวร์ยานยนต์ เรานำเสนอเครื่องมือทดสอบแบบ black-box ที่ทำงานอัตโนมัติให้แก่บรรดา OEM และผู้ให้บริการในส่วนต่างๆ เพื่อใช้ทดสอบยานยนต์หรือ ECU ของตน ซึ่งสามารถทดสอบซ้ำได้หลายครั้ง และไม่จำเป็นต้องรู้ลึกในเรื่องกระบวนการทดสอบ”

●   ทั้งนี้ Automotive Cybersecurity Testing Framework ของ VisualThreat ประกอบด้วยจุดตรวจสอบกว่า 30 รายการตามเกณฑ์ต่างๆ ได้แก่ การตรวจสอบ CAN bus, การตรวจสอบกล่อง ECU แยกแต่ละตัว และการทดสอบการส่งข้อมูลระหว่างกล่อง ECU หลายตัว

●   ด้วยความก้าวหน้าของระบบดิจิทัล อุปกรณ์ในยานยนต์จึงมีความอัจฉริยะมากขึ้น นับตั้งแต่แผงควบคุมโปรแกรม MRO ไปจนถึง GPS ยานยนต์ยุคใหม่ต่างมีฟังก์ชั่นอัจฉริยะมากมายที่ทำให้สามารถทำงานได้อย่างอิสระในหลายระดับ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อทั้งภายในและภายนอกได้ด้วย ยานยนต์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้จึงตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางไซเบอร์เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อัจฉริยะอื่นๆ การขาดการควบคุมความปลอดภัยอาจทำให้ยานยนต์ประสบภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ ตั้งแต่การบันทึกข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปจนถึงการขโมยรถหรือทรัพย์สินภายในรถ การปล้น หรือแม้แต่การควบคุมรถหรือระบบภายในรถจากระยะไกล ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

●   “การสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ VisualThreat ช่วยยกระดับบริการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ในยานยนต์ของเรา และจะช่วยยกระดับความปลอดภัยของยานยนต์ยุคใหม่บนท้องถนนในท้ายที่สุด”  ลัสซิกซา กล่าวสรุป

●   ทียูวี ไรน์แลนด์ คือผู้ให้บริการตรวจสอบอิสระชั้นนำระดับโลก และปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการอิสระรายใหญ่ที่สุดที่ผสานความสามารถด้านไอซีทีเข้ากับความเชี่ยวชาญอันครอบคลุมในอุตสาหกรรม พันธกิจหลักของทียูวี ไรน์แลนด์ คือการส่งมอบความมั่นคงและความปลอดภัยทางเทคนิคให้แก่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมทั่วโลกมายาวนานกว่า 140 ปี

●   กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจทั่วโลกโดยมีพนักงาน 19,600 คน และมีรายได้เกือบ 1.9 พันล้านยูโรต่อปี ทีมผู้เชี่ยวชาญของบริษัทยึดมั่นในคุณภาพและความปลอดภัยของผู้คน เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมในเกือบทุกแง่มุมของชีวิต ทียูวี ไรน์แลนด์ เป็นผู้ตรวจสอบอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และบริการเฉพาะทาง ทั้งยังควบคุมดูแลโครงการและช่วยปรับกระบวนการทำงานของบริษัทต่างๆ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปีที่ผ่านมา ทียูวี ไรน์แลนด์ ได้ให้การสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนด้วยความเชี่ยวชาญด้านการแก้ไขปัญหาและการให้คำปรึกษาอย่างครอบคลุม ทั้งในด้านไอที ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และโทรคมนาคม ด้วยการเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่ระบบดิจิทัล

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.tuv.com/thailand/en   ●