December 14, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

Honda เปิดตัว PCX150 รุ่นใหม่ล่าสุดส่งท้ายปี 2560


Press Release

 

●   บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดตัวรถ เอ.ที. กลุ่มพรีเมี่ยม Honda PCX150 รุ่นใหม่ภายใต้คอนเซปต์  “Welcome to The New Pride : สัมผัสความภูมิใจครั้งใหม่” ตัวรถมาพร้อมระบบไฟ LED พร้อมไฟ Welcome Light เป็นครั้งแรกในไทย พร้อมลงโชว์รูมตัวแทนจำหน่าย Honda Wing Center ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2017 เป็นต้นไป

●   นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถ เอ.ที. ของฮอนด้า ได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความโดดเด่นของรูปลักษณ์และเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้อย่างตรงกลุ่มและโดนใจ โดยเฉพาะ Honda PCX150 หนึ่งในโมเดลแฟลกชิพกลุ่มรถ เอ.ที. พรีเมี่ยม ที่เพียบพร้อมด้วยเอกลักษณ์แห่งความหรูหราผสานนวัตกรรมล้ำสมัยและให้ความภาคภูมิใจกับผู้เป็นเจ้าของ”

●   ด้านการตลาด นายสุชาติ ให้ความเห็นว่า “ภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ประเภท เอ.ที. ในปีนี้ มียอดจำหน่ายจนถึงเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ประมาณ 584,117 คัน คิดเป็นสัดส่วน 34.6% จากตลาดรวม โดย Honda PCX มียอดอยู่ที่ประมาณ 66,963 คัน คิดเป็น 11.5% ของตลาดรถประเภท เอ.ที. หากลงในรายละเอียด Honda PCX ถือครองส่วนแบ่งตลาดของรถประเภทพรีเมียม เอ.ที. มากที่สุดในขณะนี้ และเพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งความภาคภูมิใจดังกล่าว วันนี้เราจึงขอแนะนำ All New Honda PCX150 ที่ได้พัฒนาไปอีกขั้น กับการออกแบบในทุกรายละเอียดให้ความหรูหราที่เหนือระดับยิ่งขึ้น พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยีด้านการขับขี่ที่ช่วยเติมเต็มความสะดวกสบายได้อย่างสมบูรณแบบ เพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นที่สุดแห่งการครคอบครองรถ เอ.ที. พรีเมี่ยมยอดนิยมอันดับหนึ่งในเมืองไทย”

●   Honda PCX150 ออกแบบใหม่โดยผสานความหรูหราในแบบรถพรีเมี่ยมเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย ตัวรถมากับไฟ LED ใหม่รอบคัน เสริมด้วยไฟ Welcome Light แบบรถยนต์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีไฟ LED ส่องสว่างขึ้นที่พื้น แผงมาตรวัดดิจิทัลแบบใหม่ บอกสถานะต่างๆ ได้ครบถ้วน อาทิ มาตรวัดความเร็ว ระบบบันทึกระยะทางการขับ มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง และนาฬิกาดิจิทัล เป็นต้น

●   ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 14 นิ้ว จับคู่ยาง Michelin ขนาดใหญ่ สะดวกด้วยกล่องเก็บของใต้เบาะขนาด 28 ลิตร สามารถปรับพื้นที่แนวราบให้ใช้งานสะดวกมากขึ้น เก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ กลไก Seat Stopper ออกแบบใหม่ให้เพิ่มความแข็งแรงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกล่อง Console Box พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ด้วย

●   PCX150 ยังคงใช้พละกำลังจาก Honda Smart Technology ประกอบด้วย เครื่องยนต์ eSP (Enhanced Smart Power) 150 ซีซี. หัวฉีด PGM-FI ผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับ Euro4 , ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System, ระบบกระจายแรงเบรกหน้า-หลัง Combi Brake System, ฮอนด้า สมาร์ท คอนโทรลเลอร์ ชุดควบคุมการทำงานอัจฉริยะ และฮอนด้า สมาร์ทคีย์ รีโมทอัจฉริยะที่มีระบบสั่งการ 3 ฟังก์ชั่น ช่วยระบุตำแหน่งในการค้นหารถ, สัญญาณกันขโมย พร้อมส่งสัญญาณเตือนทันทีเมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน และระบบเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท เพื่อสั่งการเปิดหรือล็อคการเชื่อมต่อสัญญาณรีโมทกับสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

●   Honda PCX150 จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2017 เป็นต้นไป ราคาแนะนำ 82,300 บาท เลือกได้ 4 สี เทา-ดำ, แดง-ดำ,ขาว-ดำ และดำล้วน สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.aphonda.co.th และ facebook.com/hondamotorcyclethailand   ●


2018 Honda PCX150