December 15, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 15-12-2017


Posted by : Fascinator.

 

เวอร์สแท็พเพ่นต่อสัญญาอยู่กระทิงถึง 2020

●   เรดบูลล์ได้ทำการต่อสัญญากับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดี ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นจะเก็บนักแข่งดัตช์ไว้อยู่กับทีมจนถึงปี 2020

●   เวอร์สแท็พเพ่น นั้นเป็นเด็กปั้นของเรดบูลล์ซึ่งถูกส่งขึ้นทีมใหญ่ระหว่างปี 2016 เขาชนะทันทีตั้งแต่แข่งสนามแรกให้กับเรดบูลล์และยังได้โชว์ศักยภาพมากมายแม้อาชีพนักแข่งเอฟวันของเขาพึ่งจะเริ่มต้นในช่วงเวลาสั้นๆ และในปีนี้เขาก็เก็บชัยชนะเพิ่มได้อีก 2 ครั้ง ที่มาเลเซียและเม็กซิโก

●   แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น  :  “เรดบูลล์ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อในตัวผมเสมอมา พวกเขาชักชวนให้ผมเข้ามาอยู่ในโปรแกรมนักแข่งเยาวชนตั้งแต่อายุ 16 ปี จากนั้นก็มอบโอกาสให้ผมได้ขับเอฟวันตั้งแต่อายุ 17 ปี และมอบโอกาสให้ผมได้ขับเรดบูลล์ ที่ซึ่งความใฝ่ฝันของผมเริ่มต้นขึ้นที่นี่”

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส  :  “เรารู้สึกยินดีที่แม็กซ์ได้บรรลุข้อตกลงขยายสัญญาออกไปกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง เรามีการเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันที่สเปนปีที่แล้ว และแม็กซ์ก็มีแต่พยายามผลักดันมากขึ้นนับจากวันนั้น เขาเป็นนักแข่งที่แท้จริงที่มีความสามารถที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลยหลังพวงมาลัย และมีสัญชาตญาณหายากที่ช่วยให้เขาแข่งขันได้อย่างสม่ำเสมอในจุดๆ นี้ แม็กซ์ทำถูกแล้วที่หิวกระหายความสำเร็จ และเรามองไปยังอนาคตที่เราจะได้ร่วมกันสานต่อการเดินทางไปกับเขาในการล่าแชมป์โลก”   ●

แม็คลาเรนแจงตัวเลขขาดทุนยับปี 2016

●   แม็คลาเรน เรซซิ่ง แสดงตัวเลขขาดทุนหลังหักภาษี 3.2 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ฟอร์มตกในปี 2015

●   ในปี 2015 แม็คลาเรนนั้นสามารถทำกำไรได้ 5.2 ล้าน ปอนด์ จากผลประกอบการทั้งหมด 188 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามผลประกอบการนั้นมักจะเป็นไปตามผลงานของทีมที่ทำได้ในปีก่อนหน้านั้น ซึ่งผลประกอบการของทีมลดลง 8 ล้านปอนด์ ในปี 2016 หลังจากที่พวกเขาร่วมงานกับฮอนด้า

●   เมื่อดูตัวเลขในเชิงรายละเอียดแล้ว 8 ล้านปอนด์ นี้ดูจะเป็นอะไรที่สาหัสเอาการ จากการที่ในปีนั้นฮอนด้าได้ให้แม็คลาเรนใช้เครื่องยนต์ฟรี อีกทั้งยังมีจำนวนเงินเข้ามาสนับสนุนทีมอีกด้วยจำนวนหนึ่ง

●   ในปีถัดไปแม็คลาเรนจะต้องจ่ายค่าเครื่องยนต์จากการเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ อย่างไรก็ตามค่าข้อตกลงทางการตลาดอาจจะลดลง เพราะมีการใช้เครื่องยนต์เรโนลต์ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว

●   นอกจากนั้นแม็คลาเรนยังได้เปิดเผยว่า พวกเขาใช้เงินไปเป็นจำนวน 23.7 ล้านปอนด์ ในการพัฒนารถในปี 2016 ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้น 4.6 ล้านปอนด์ จากปีก่อนหน้านั้น เหตุจากการที่พวกเขาต้องเตรียมตัวกับรถใหม่ในปี 2017 ที่มีการเปลี่ยนกติกาแอโรไดนามิกส์   ●

บอสเอฟวันเจรจาจัดเวียตนามจีพี

●   มีกระแสข่าวออกมาว่า บอสใหญ่ฟอร์มูล่าวันได้มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการกับเวียตนามถึงความเป็นไปได้ในการจัดการแข่งขันในอนาคต นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยกับจีนถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดกรังด์ปรีซ์รายการที่สองบนแผ่นดินมังกร

●   ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี อดีตบอสใหญ่เอฟวันอย่าง เบอร์นี เอคเคิลสโตน ได้มีการเจรจากับเวียตนามอยู่เหมือนกับถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดกรังด์ปรีซ์ แต่การเจรจาครั้งนั้นล้มเหลวเนื่องจากพวกเขารู้สึกว่ามีการแข่งขันในเอเชียมากเพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามบอสเอฟวันสายเลือดใหม่ ชอน แบรตช์ ได้รื้อแผนการนี้กลับมาใหม่อีกครั้ง เขากล่าวว่าเขาต้องการสนามแข่งแบบสตรีทเซอร์กิตในเอเชียเพิ่ม โดยจะจัดตามเมืองที่เป็นเอกลักษณ์

●   หลังจากที่มาเลเซียตัดสินใจไม่จัดการแข่งขันเอฟวันต่อ มันจึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการจัดการแข่งขันในเอเชียเพิ่มแทนที่โดยมองในแง่ของช่วงเวลาสั้นๆ เวียตนามนั้นก็ได้เข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ และแหล่งข่าวเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะจัดการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิตในกรุงฮานอย

●   นอกจากนั้นดูเหมือนว่าจะมีการพูดคุยกับจีนถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดการแข่งขันที่นี่เพิ่มซึ่งเป็นตลาดสำคัญที่บอสเอฟวันใหม่เล็งไว้เช่นกัน โดยพวกเขาเล็งที่จะจัดการแข่งขันแบบสตรีทเซอร์กิตที่กรุงเป่ยจิง เมืองที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากช่างไห่

●   ชอน แบรตช์ นั้นมีความตั้งใจที่จะขยายจำนวนสนามแข่งเพิ่มขึ้นเป็น 25 สนาม ในอนาคต โดยในปีถัดไปจะมีการแข่งขัน 21 สนาม ซึ่งในขณะนี้เอฟวันแจ้งว่ามีเมืองที่แสดงความจำนงต้องการจัดแข่งเอฟวันถึง 40 แห่ง อย่างเช่น โปรตุเกส หรือ ตุรกี   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.