December 12, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

DRVR จับมือ TATA Communications สร้างเครือข่ายยานพาหนะอัจฉริยะแห่งแรกของเอเชีย


Press Release

 

●   ดีอาร์วีอาร์ (DRVR) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเพื่อการบริหารจัดการฟลีทยานพาหนะระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ในฐานะพาร์ทเนอร์ในการเชื่อมต่อ IOT (Internet of Things) ระดับโลก เพื่อเป้าหมายในการพลิกโฉมฟลีทยานพาหนะในเอเชียให้กลายเป็นเครือข่ายที่ชาญฉลาดที่สุดและเปี่ยมประสิทธิภาพที่สุดในโลก ด้วย “MOVE” โซลูชั่นส์ด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งดีอาร์วีอาร์สามารถรวบรวมข้อมูลจากยานพาหนะในประเทศไทย พม่า ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย และนำไปวิเคราะห์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนผ่านการบริหารจัดการยานพาหนะที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

●   การมาถึงของยานพาหนะที่เชื่อมต่อได้ส่งผลให้เกิดการเติบโตอย่างมหาศาลทั้งในแง่ของการใช้งานและการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นส์ที่ใช้สั่งงานเครื่องจักรต่างๆ  รายงานฟอร์เรสเตอร์เกี่ยวกับไอโอที ชี้ให้เห็นว่า การบริหารจัดการฟลีทยานพาหนะและแอพพลิเคชั่นเพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์สำหรับทั้งการค้าปลีกและค้าส่งจะเป็นส่วน  ของ IOT ที่เติบโตมากที่สุด  มูลค่าตลาดเทเลมาติกส์ (Telematics) ของรถยนต์ในเอเชียแปซิฟิกได้รับการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 15,248 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปีพ.ศ. 2563 ด้วยอัตราการเติบโตต่อปี 11.6 เปอร์เซ็นต์

●   ยานพาหนะในฟลีทที่ใช้เทคโนโลยีของดีอาร์วีอาร์จะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีซิม MOVE-IOT Connect ของทาทา คอมมิว นิเคชั่นส์ โดยเซ็นเซอร์จะส่งข้อมูลเรียลไทม์ที่รวบรวมโดย MOVE ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเชื่อมต่อกับบริการต่างๆ อย่าง  ไร้รอยต่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เซลลูล่าร์ที่ดีที่สุดในพื้นที่ จากนั้นแอพพลิเคชั่นของดีอาร์วีอาร์จะวิเคราะห์ข้อมูลและปรับรูปแบบข้อมูลให้กลายเป็นองค์ความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง เพื่อแสดงผลของตัววัดประสิทธิภาพบนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้บริหารฟลีทยานพาหนะสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วและ    ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลครบถ้วนในทุกองค์ประกอบที่เกิดขึ้นในฟลีท และสามารถสื่อสารอย่างทันเหตุการณ์แบบเรียลไทม์บนโครงสร้างพื้นฐานที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งส่งผลให้การปฏิบัติงานในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

●   เดวิด เฮนเดอร์สัน (David Henderson) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีอาร์วีอาร์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับทาทา คอมมิว นิเคชั่นส์ ช่วยให้เราสามารถก้าวข้าม 2 ความท้าทายหลักในการสร้างฟลีทยานพาหนะอัจฉริยะที่ครอบคลุมภูมิภาคของเราทั้งหมด ความท้าทายแรกคือความยุ่งยากจากการเจรจาสัญญากับผู้ให้บริการหลายราย โดยทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์จะช่วยบริหารเครือข่าย IOT ระดับโลกของเราทั้งหมด ซึ่งช่วยให้เราสามารถรวมรวบข้อมูลจากทุกประเทศและสร้างประโยชน์สูงสุดจากการบริหารจัดการฟลีทยานพาหนะที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ความร่วมมือนี้ยังเปิดโอกาสให้เราสามารถมองภาพรวมของข้อมูลทั้งหมดได้ในคราวเดียว ซึ่งช่วยให้เราตอบสนองได้อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น และลดปัญหาดาวน์ไทม์ไปได้เกือบทั้งหมด”

●   แอนโธนี่ บาร์โทโล่ (Anthony Bartolo) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ ความร่วมมือ การสื่อสารเคลื่อนที่ และ IOT ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความมุ่งมั่นของดีอาร์วีอาร์คือการปฏิวัติการบริหารจัดการฟลีทระดับโลกให้ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ไร้พรมแดน และไร้รอยต่อ ด้วยเทคโนโลยี MOVE ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ดีอาร์วีอาร์สามารถประสานงานกับผู้ให้บริการ เพียงรายเดียวซึ่งจะดูแลเครือข่ายข้ามพรมแดนทั้งหมด กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมของเราช่วยให้องค์กรที่มีเครือข่ายทรัพยากรสามารถควบคุมต้นทุน ลดเวลาที่ใช้ในการบริหารซัพพลายเออร์ พร้อมทั้งรวบรวมและแปลงข้อมูล IOT ให้สามารถนำไปใช้ได้จริง นี่คือโซลูชั่นส์ที่เหนือชั้นเพื่อการบริหารการปฏิบัติการฟลีทยานพาหนะที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ซึ่งจะยกระดับผลการดำเนินงานและความสำเร็จของธุรกิจในที่สุด”

●   เทคโนโลยี MOVE ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าของดีอาร์วีอาร์ผ่านแอพพลิเคชั่นบริหารจัดการฟลีท ยานพาหนะอัจฉริยะ โดย MOVE คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เพื่อกลุ่มผลิตภัณฑ์บริการด้านการสื่อสารเคลื่อนที่ และวิสัยทัศน์เพื่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นส์สำหรับทุกช่องทางและการใช้งาน เพื่อประสบการณ์การสื่อสารข้ามพรมแดนสำหรับทั้งคนและสิ่งของ แพลตฟอร์มนี้มีรากฐานจากเครือข่ายระดับโลกของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมการสื่อสารหลายร้อยรายทั่วโลก บริการนี้ช่วยให้ดีอาร์วีอาร์สามารถทำงานร่วมกับผู้ให้บริการที่หลากหลายในแต่ละภูมิภาคที่ดำเนินงาน โดยไม่ต้องกังวลกับการเจรจาข้อตกลงกับผู้ให้บริการหลายรายหรือค่าธรรมเนียมที่อาจเพิ่มขึ้น

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

●   บริษัท ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (CIN no: L64200MH1986PLC039266) และบริษัทในเครือ (ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์)  เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ของโลก ในฐานะผู้นำในตลาดเกิดใหม่ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มอบโซลูชั่นส์การจัดการด้านโทรคมนาคมแก่องค์กรและผู้ให้บริการด้านการสื่อสารทั่วโลก ผ่านศักยภาพด้านโซลูชั่นส์ที่เหนือชั้นและความเชี่ยวชาญด้านโดเมนที่ครอบคลุมเครือข่ายทั่วโลก

●   เครือข่ายระดับโลกของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ครอบคลุมหนึ่งในเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และ Tier-1 IP Network ซึ่งเชื่อมต่อกับเครือข่ายกว่า 400 จุด ในมากกว่า 240 ประเทศ รวมถึงศูนย์ข้อมูลหลักบนพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางฟุต และศูนย์ข้อมูลย่อยอีกหลายแห่งทั่วโลก

●   ความเชี่ยวชาญของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ในตลาดเกิดใหม่ยังรวมถึงการเป็นผู้นำด้านบริการสื่อสารข้อมูลในประเทศอินเดียและผู้นำด้านการสื่อสารข้ามชาติด้วยเสียงในระดับโลก บริษัท ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของอินเดีย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.tatacommunications.com.

เกี่ยวกับดีอาร์วีอาร์

●   ดีอาร์วีอาร์ เป็นบริษัทสตาร์ทอัพชั้นแนวหน้าด้าน IOT มีสำนักงานในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยดีอาร์วีอาร์นำการวิเคราะห์ข้อมูลบิ๊กดาต้ามาใช้ในการบริหารจัดการฟลีทยานพาหนะเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจ ดีอาร์วีอาร์มุ่งให้ความสำคัญต่อการเปลี่ยนโฉมข้อมูลจากองค์ความรู้ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง

●   ดีอาร์วีอาร์ผสมผสานรูปแบบการใช้งานแบบเกมเข้ากับอัลกอริธึ่มอันชาญฉลาด เพื่อช่วยให้องค์กรบริหารค่าใช้จ่ายด้านฟลีทยานพาหนะอย่างมีประสิทธิภาพ โดยพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถติดตามพฤติกรรมของคนขับได้จากระยะไกล และรวบรวมข้อมูลเพื่อสนับสนุนการทำประกันภัยตามการใช้งานจริง ดีอาร์วีอาร์ยังกำลังพัฒนาบล็อคเชนโซลูชั่นส์สำหรับยานพานะเพื่อการพาณิชย์ในศตวรรษที่ 21 อีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.drvr.co   ●