November 28, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Happy Together with Suzuki Ciaz ซูซูกิ เซียส พาเที่ยวเขาใหญ่


เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ  •  ภาพ : ซูซูกิ ประเทศไทย

 

●   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กระตุ้นตลาดอีโคคาร์ซีดานอีกครั้งด้วยรุ่นปรับโฉมของ เซียส อาร์เอส เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารด้านหลัง ด้วยช่องแอร์หลังและช่องจ่ายไฟฟ้า 12 โวลต์ ชวนสื่อมวลชนพิสูจน์ความสบายด้วยกิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยว เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ โชว์ความกว้างของห้องโดยสารด้านหลังด้วยการจัดให้สื่อมวลชนนั่งคันละ 3-4 คน ก่อนออกเดินทางได้รับเกียรติจาก มร. โยจิ มุโรซะกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณวัลลถ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด กล่าวต้อนรับสื่อมวลชน


(จากซ้าย) มร. โยจิ มุโรซะกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณวัลลถ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   ทีมงาน มอเตอร์ทริเวีย ถูกจัดให้นั่งร่วมกับเพื่อนสื่อมวลชนอีก 3 คน อาศัยจังหวะเพื่อนเผลอรีบเข้าไปนั่งเบาะหลังจองไว้ก่อน อ้างว่าจะทดลองอุปกรณ์ใหม่อย่างช่องแอร์หลังและช่องจ่ายไฟฟ้า 12 โวลต์ และรับหน้าที่หาคำตอบให้เกมที่ต้องเล่นระหว่างทาง ออกเดินทางจากสำนักงานใหญ่แถวอ่อนนุช มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ต่อเนื่องถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเขาใหญ่ ก่อนออกเดินทางต้องลงบันทึกเวลาและระยะทาง และต้องถึงจุดหมายภายในเวลาที่กำหนด งานนี้พึ่ง Google Map ตามเคย เพราะคำนวณเวลาได้ค่อนข้างแม่นยำ รวมเวลาการจราจรติดขัดให้แล้ว

●   เบาะหลังของซูซูกิ เซียส รองรับผู้โดยสารที่มีความสูง 169 เซนติเมตรได้สบาย ตัวเบาะรองนั่งค่อนข้างยาว รองรับต้นขาได้ดี พนักพิงปรับความเอนมาพอเหมาะ หมอนรองศีรษะแบบตายตัวและมีที่เท้าแขนตรงกลาง พื้นห้องโดยสารเกือบเรียบวางเท้าได้สบาย ผู้โดยสารด้านหน้าไม่เลื่อนเบาะถอยหลังมากนัก ก็จะมีที่วางขาเหลือเฟือ โดยรวมแล้วนั่งสบาย ช่องแอร์ด้านหลังช่วยกระจายความเย็นได้ดีขึ้นและสม่ำเสมอทั้งคัน ผู้โดยสารด้านหน้าไม่ต้องทนหนาว เพื่อให้ผู้โดยสารด้านหลังไม่ร้อน ถ้าไม่ติดว่าต้องช่วยขานเวลากับค้นหาคำตอบ ก็คงจะหลับไปนานแล้ว

●   ซูซูกิ เซียส เป็นอีโคคาร์ที่ดูมีราคา รูปลักษณ์ภายนอกลงตัว ภายในดูดีเกินระดับรถ คุณภาพวัสดุอยู่ในระดับที่รับได้ รุ่นอาร์เอส ให้อุปกรณ์มาตรฐานครบ เช่นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple Car Play และระบบสั่งงานด้วยเสียง มีระบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบปรับอากาศแบบดิจิตอล ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ความจุ 565 ลิตร ใส่กระเป๋าเดินทางสำหรับ 2 ทริปต่อเนื่อง 4 วัน 3 คืน จำนวน 4 ใบได้สบายๆ เครื่องยนต์ไม่เปลี่ยนแปลง เป็นบล็อดเดิมแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT 1,250 ซีซี 91 แรงม้า แรงบิด 12 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติซีวีที ขับเดินทางต่างจังหวัดได้ ไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่ในเมือง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาตรฐานอีโคคาร์ 20 กิโลเมตรต่อลิตร

●   นั่งเพลินๆ ไปถึงจุดลงเวลา ณดล สตรีมไซด์ ไทยวิลล่า จังหวัดสระบุรี ซึ่งใช้เป็นจุดพักทานอาหารกลางวันด้วย ก็มีเกมสนุกๆ ให้เล่นอีก การเล่นแรลลี่ท่องเที่ยวไม่ควรจริงจังมาก เพราะมีเรื่องของโชคดวงเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย บางครั้งได้คะแนนเยอะ แต่กลายเป็นคะแนนติดลบก็มี เล่นเพื่อความสนุกสนานระหว่างเดินทางจะดีกว่า ออกจากจุดลงเวลามุ่งหน้าร้าน The Tale Café & Gallery แถวเขาใหญ่ ซึ่งเป็นจุดลงเวลาสุดท้ายและเล่นเกมกันอีกครั้ง จากนั้นจึงเดินทางเข้าที่พัก และรวมตัวกันในช่วงค่ำเพื่อทานอาหารและประกาศรางวัลแรลลี่

●   ซูซูกิ เซียส อาร์เอส ราคา 675,000 บาท รับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร มีศูนย์บริการ 107 แห่ง ทั่วประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติม www.suzuki.co.th และ facebook.com/officialsuzukimotorthailand   ●


2017 : Happy Together with Suzuki Ciaz