November 20, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

2018 MINI JCW Countryman ความแรงที่ส่งตรงสู่ถนนเมืองไทย


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Countryman เจนเนอเรชั่นที่ 2 เวอร์ชั่นสมรรถนะสูง หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ MINI John Cooper Works Countryman ดุสุดๆ ด้วยแอร์โรคิทชุดใหม่ ช่วงล่างจูนใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ที่แรงที่สุดในกลุ่มรถประสิทธิภาพสูงของมินิ โดยในตลาดโลกเพิ่งเปิดตัวเป็นทางการในช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา


คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย


●   คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ เป็นรถยนต์เอนกประสงค์ในกลุ่มพรีเมียม ขนาดคอมแพคท์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในเรื่องของขนาดที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ความแรงของสมรรถนะ ความคล่องตัวในการขับ และยังคงให้ความรู้สึกคลาสสิคของ ‘go-kart-feeling’ ในแบบฉบับมินิ พร้อมยกระดับประสบการณ์ของความปราดเปรียวและประโยชน์ในการใช้งาน ครบครันด้วยเทคโนโลยีล่าสุด เรามั่นใจว่า มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ธรรมดาสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแน่นอน”

●   MINI John Cooper Works Countryman ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบ twin-scroll หรือที่มินิเรียกว่าเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Steptronic ผู้ขับสนุกได้ด้วยแพดเดิลชิฟท์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL4 อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 234 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 14.2 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 161 กรัม/กม.

●   อุปกรณ์พื้นฐานมีอาทิ แอร์โรคิทใหม่ ล้ออัลลอย John Cooper Works Course Spoke ขนาด 19 นิ้ว คาลิเปอร์เบรคสีแดงพร้อมตราสัญลักษณ์ John Cooper Works ห้องโดยสารยังคงเน้นให้ผู้ขับมีทัศนวิสัยที่ดีด้วยตำแหน่งที่นั่งแบบยกสูง พวงมาลัยตกแต่งด้วยหนังแท้ ตัวเบาะและแผงประตูตกแต่งบางส่วนด้วยหนังกลับ เบาะทรงสปอร์ต แสดงผลสำคัญในการขับผ่านจอ Head-Up Display ไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน

●   เบื้องต้น MINI JCW Countryman จะมาพร้อมกับโปรแกรม MINI Service Inclusive หรือ MSI โดยแพคเกจเริ่มต้น MSI Standard จะครอบคลุมระยะการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/MINI.Thailand หรือติดต่อ MINI Contact Center ได้ที่ 1-401-269-269   ●


2017 MINI JCW True Respect Night