November 19, 2017
Motortrivia Team (10197 articles)

MG เตรียมเข้ายุคกรีน เปิดตัว MG6 plug-in hybrid ในจีน


Posted by : AREA 54

 

●   SAIC Motor เตรียมเข้าสู่ยุคใหม่หลังรถพลังงานทางเลือกเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในปี 2020 ล่าสุดเปิดตัว MG6 plug-in hybrid ในงาน Auto Guangzhou 2017 ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17 – 26 พฤศจิกายน 2017 นี้

●   ตัวรถยังคงสภาพภายนอกในลักษณะเดิม ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกับ MG6 รุ่นใหม่ การปรับปรุงโครงสร้างมีขึ้นในส่วนของแชสซีส์เพื่อให้มีความเหมาะสมกับชุดระบบขับเคลื่อน แน่นอนว่านอกเหนือจากระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อินฯ นี้ MG ได้เน้นโปรโมทไปที่ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ในด้านความสามารถในการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลต่างๆ รองรับการสั่งงานด้วยเสียง จอบอกข้อมูลหลังวงพวงมัยปรับเป็นแบบฟูลดิจิทัลเต็มรูปแบบขนาด 12.3 นิ้ว ในขณะที่จอสำหรับแสดงผลข้อมูลบนคอนโซลกลางมีขนาด 10.1 นิ้ว

●   นอกจากนี้ MG ยังระบุว่า ระบบจอดรถอัตโนมัติของ MG6 plug-in hybrid จะสามารถควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนได้ด้วย (remote control driving system) โดยเป็นการควบคุมรถเข้าจอดในแบบใช้ความเร็วต่ำเพื่อความปลอดภัย

●   ชุดระบบขับเคลื่อนประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 61 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 83 แรงม้า (PS) กำลังรวมทั้งระบบ 228 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 63.3 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการทดสอบของ MG ประมาณ 66 กม./ลิตร… ดูจากเฉพาะสเปคคร่าวๆ ที่ออกมานี้ ไม่น้อยหน้าคู่แข่งในกลุ่มซีดาน PHEV ในปัจจุบันครับ

●   นอกจาก MG6 ระบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด แล้ว MG ยังมีแผนการผลิตรถกรีนรุ่นจำหน่ายจริงอีกอย่างน้อย 2 รุ่น ได้แก่ ครอสโอเวอร์ MG ZS ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรา เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนแบบแบตเตอรี่ (BEV) และคันจริงของสปอร์ตไฟฟ้าทรงสวย MG E-Motion concept ที่จัดแสดงในจีนช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา

●   สำหรับ MG6 รุ่นใหม่เวอร์ชั่นพื้นฐานนั้น ตามกำหนดการเดิมจะเริ่มจำหน่ายในจีนภายในเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้ ส่วน MG6 plug-in hybrid จะเริ่มจำหน่ายในจีนก่อน ตามด้วยสหราชอาณาจักรภายในช่วงปี 2018   ●

หมายเหตุ: ภาพประกอบ MG6 รุ่นพื้นฐาน


2018 MG6 (Chinese Spec)