November 13, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

2017 Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่น 2 พร้อมทำตลาดในประเทศไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัว SUV ขนาดคอมแพคท์ All-New Mazda CX-5 รุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 ส่งท้ายปี 2560 พร้อมเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นในไทย 1.29 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายเอาไว้ที่ 7,200 คันต่อปี หรือคิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้นถึง 100% เต็ม

●   นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “CX-5 โฉมใหม่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “เป็นที่สุดในทุกบทบาท” หรือ Make All Chapters Remarkable นี่คือรถอเนกประสงค์แบบ One Class Above ที่เป็นที่สุดในคลาสภายใต้การออกแบบใหม่ล่าสุด โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่ สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสง่างาม ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น ผู้ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิต มีรสนิยม ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการขับขี่ หลงใหลการออกแบบรูปทรงอันสง่างาม มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงใช้ชีวิตแบบครอบครัวให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร มีความหรูหรา สามารถเก็บของได้มากมาย เป็นรถอเนกประสงค์ที่สามารถเดินไปไหนมาไหนด้วยกันได้ทุกที่”


นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   “มาสด้าคาดว่ายอดขายรถยนต์ภายในประเทศปีนี้จะทะลุถึง 840,000 คัน นับว่าเติบโตเกินกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นปี การเปิดตัว CX-5 โฉมใหม่ในวันนี้ คืออีกหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของเราชาวมาสด้า ที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จทางด้านยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย สำหรับปีนี้มาสด้าตั้งเป้าไว้สูงถึง 51,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 20% การแนะนำ CX-5 โฉมใหม่จะเข้ามาเติมเต็มในเซ็กเมนต์ที่สำคัญ มาสด้ากำหนดราคาขายเริ่มต้นเพียงล้านต้นๆ เท่านั้น เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่า CX-5 จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ทำให้เราตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ไว้สูงถึง 7,200 คันต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 100% ที่สำคัญจะเป็นโมเดลหลักที่จะทำให้มาสด้าสามารถขึ้นแท่นครองอันดับหนึ่งในตลาดรถอเนกประสงค์ พร้อมยึดบัลลังก์ผู้นำด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคต”


นายฮิโรชิ อิโนอุเอะ เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น


●   นายฮิโรชิ อิโนอุเอะ เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “Mazda CX-5 เผยโฉมสู่สาธารณชนทั่วโลกครั้งแรกเมื่อปี 2555 และเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 ในฐานะรถยนต์รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบภายใต้ธีม โคโดะ ดีไซน์ หรือ Soul of Motion ซึ่ง CX-5 กลายเป็นรถ SUV ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากลูกค้าทั่วโลกภายในเวลาอันรวดเร็ว จนสามารถคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในประเทศญี่ปุ่น และรางวัลอันทรงเกียรติอีกมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ ประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีระบบความปลอดภัยสูงสุด และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายครบครัน ยังผลให้ CX-5 ประสบความสำเร็จอย่างมากในทุกตลาด ปัจจุบันมียอดขายกว่า 1 ล้าน 5 แสนคันทั่วโลก นับเป็นโมเดลหลักที่สำคัญของมาสด้ารองจาก Mazda3 ที่ขายได้กว่า 5 ล้านคันทั่วโลก โดยเฉพาะลูกค้าชาวไทยซึ่งให้การตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมี CX-5 กำลังวิ่งอยู่บนถนนในประเทศไทยกว่า 18,000 คัน”


นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Mazda CX-5 เป็นรถที่ได้รับความนิยมมาแล้วทั่วโลก ตัวโปรดักซ์เจนเนอร์เรชั่นใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน เน้นความหรูหรามากขึ้น เรามุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลาย มีรสนิยมการใช้ชีวิตที่แตกต่าง โดยวางตำแหน่งการตลาดในกลุ่มรถ SUV ระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับคู่แข่งจากยุโรป ซึ่งมาสด้ากำลังจะสร้างคุณค่าใหม่ให้กับตลาดรถอเนกประสงค์ของประเทศไทย”

●   “ทั้งนี้มาสด้ายังให้ความสำคัญกับทุกๆ ช่องทางที่จะสามารถสื่อสารเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะสื่อโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และโซเชียลมีเดีย รวมทั้งคอมมูนิตี้ครอบครัว ซูม-ซูม ผ่านทางไลน์ออฟฟิศเชียล เฟชบุ๊ค และเว็บไซต์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกช่องทาง ภายใต้แนวคิด ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะประกอบด้วย (1) กลุ่ม Executives คือ ผู้บริหารรุ่นใหม่ (2) กลุ่ม Couple คือ คนที่ใช้ชิวิตสมัยใหม่ มีการใช้เวลาเพื่อตัวเองและในชีวิตคู่ ชอบความตื่นเต้น แสวงหาสิ่งใหม่เพื่อสร้างครอบครัวให้มั่นคง และ (3) กลุ่ม Young Family คือ ครอบครัวที่กำลังเริ่มต้นและมีบุตร มีความมุ่งมั่นเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จทั้งด้านการงานและชีวิตครอบครัว”

All-New Mazda CX-5

●   Mazda CX-5 เจนเนอเรชั่น 2 ยังคงใช้พื้นฐานการออกแบบในธีม KODO เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ของมาสด้า ทว่าด้านหน้าที่เว้ามุมหลบเข้ามาด้านในช่วยให้ CX-5 ใหม่ดูคมขึ้นกว่าเดิมมาก โดยการออกแบบในลักษณะนี้เราได้เห็นกันมาก่อนใน SUV หรูขนาดกลาง 7 ที่นั่งอย่าง Mazda CX-9 ระยะแทร็คของล้อคู่หน้าหลังเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 มม. ล้ออัลลอยมีขนาด 17 หรือ 19 นิ้ว

●   ห้องโดยสารออกแบบใหม่ทั้งหมด หรูด้วยซันรูฟแบบไฟฟ้า งานตกแต่งมีขึ้นภายใต้แนวคิด Hand-Crafted Design ใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมสไตล์รถยุโรป คอนโซลหน้า Metal Wood เบาะหนังสีดําแซมด้วยด้ายสีน้ำตาล ชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์ BOSE ลำโพง 10 ตำแหน่ง พร้อมเทคโนโลยี Audio Pilot 2 และ Centerpoint 2 ช่วยชดเชยและปรับแต่งเสียงให้สมจริง ผู้ขับสะดวกด้วยจอ HUD เบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะผู้ขับบันทึกตำแหน่งได้ 2 ตําแหน่ง เบาะหลังปรับเอนได้ แยกพับได้ 3 ส่วนแบบ 40:20:40 และมีช่องแอร์แยกให้ ประตูบานท้ายแบบ Power Liftgate เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าและรีโมทคอนโทรล สามารถตั้งค่าระดับการเปิดได้ตามความเหมาะสม

●   ชุดระบบ MZD Connect รุ่นใหม่ล่าสุด ทำงานผ่านจอกลางขนาด 7 นิ้ว รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth รับ-ส่ง SMS จากสมาร์ทโฟนได้ง่าย พร้อมเข้าสู่โลกออนไลน์ทุกที่เพื่ออัพเดทข้อมูลข่าวสารได้ตลอดการเดินทาง และยังใช้งานได้สะดวกผ่านปุ่มควบคุมบริเวณคอนโซลกลาง หรือ Center Commander นอกจากนี้ยังมีกล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะขณะถอย

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซล SkyActiv-D แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบ 2 สเตจ แรงบิดสูงในรอบต่ำ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ตัวเลขแรงบิดสูงสุดน่าประทับใจ 42.7 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการทดสอบของมาสด้า 17.5 กม./ลิตร ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 21.3 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการทดสอบของมาสด้า 13.9 กม./ลิตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SkyActiv-Drive 6 สปีด

●   ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้ออัตโนมัติ i-Activ AWD พร้อมเทคโนโลยี GVC หรือ G-Vectoring Control หนึ่งในซีรี่ส์เทคโนโลยีที่มาสด้าเรียกว่า SkyActiv-Vehicle Dynamics เพิ่มเสถียรภาพของรถให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่ม-ลดแรงบิด โดยสั่งงานให้เครื่องยนต์ทำงานตอบสนองต่อการสั่งงานของพวงมาลัย และตรวจจับอาการของรถในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป ช่วยให้ตัวรถเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

●   ชุดระบบความปลอดภัย i-Activsense ประกอบด้วย ระบบ Adaptive LED Headlamps ไฟหน้า LED ปรับการทํางานของไฟสูง – ต่ำ แยกอิสระอัตโนมัติ, ระบบ Mazda Radar Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมปรับระยะห่างจากรถคันหน้า, ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Lane-keep Assist System ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Driver Attention Alert ตรวจสอบให้ไฟสูงไม่รบกวนรถที่วิ่งสวน โดยระบบจะขึ้นสัญลักษณ์เตือนที่หน้าจอ

●   ระบบ Windshield Active Driving Display ช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับ โดยขึ้นข้อความแนะนําให้หยุดพัก, ระบบ Smart Brake Support แจ้งเตือนการชนด้านหน้าพร้อมช่วยเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Smart City Brake Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ หากระบบพบว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชนได้, ระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะขับถอยหลังในขณะใช้ความเร็วต่ำ และระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

●   ขณะเดียวกัน CX-5 ยังมีชุดระบบ Passive Safety หรือชุดระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องเมื่อเกิดเหตุ ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย, เข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner and Load Limiter ของเบาะคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ เสริมด้วยชุดระบบช่วยขับพื้นฐาน อาทิ ระบบ Hill Launch Assist ช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน, ระบบ Emergency Signal System สัญญาณไฟกะพริบอัตโนมัติขณะเบรคฉุกเฉิน, ระบบเบรค ABS 4 ล้อพร้อม EBD ช่วยกระจายแรงเบรก, ระบบ Dynamic Stability Control ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ และระบบ Traction Control System ช่วยป้องกันรถลื่นไถล

ราคาจำหน่าย

●   มาสด้าเริ่มเปิดจอง CX-5 แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมมาสด้าทั้ง 147 แห่ง ทั่วประเทศ เบื้องต้นรับฟรีประกันภัยชั้น 1 และยังสามารถรับรถได้ทันที ทุกรุ่น ทุกสี ก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 โดยสีภายนอกประกอบด้วย : สีแดง Soul Red Crystal, สีเทา Machine Gray, สีขาว Snowflake White Pearl, สีเงิน Sonic Silver, สีฟ้า Deep Crystal Blue และสีดำ Jet black

–   Mazda CX-5 XDL ราคาจำหน่าย 1,770,000 บาท
–   Mazda CX-5 XD ราคาจำหน่าย 1,560,000 บาท
–   Mazda CX-5 2.0 SP ราคาจำหน่าย 1,530,000 บาท
–   Mazda CX-5 2.0 S ราคาจำหน่าย 1,400,000 บาท
–   Mazda CX-5 2.0 C ราคาจำหน่าย 1,290,000 บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mazda.co.th   ●


2017 Mazda CX-5 Launch in Thailand