November 21, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

2017 All-New Lexus LS รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 5 เปิดตัวในประเทศไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวรถหรูฟูลไซส์ Lexus LS รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 5 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ภาพลักษณ์สปอร์ตกว่าที่เคย ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ TNGA – Toyota New Global Architecture เช่นเดียวกับรถรุ่นใหม่อย่าง Toyota Auris, Toyota Prius และ Toyota C-HR ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 11,530,000 บาท


มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “LS400 เปิดตัวในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อปี 2535 ณ เวลานั้นเลกซัสดึงความสนใจจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่มีมุมมองในการแสวงหาความแตกต่างเพื่อรถระดับหรูที่ดีที่สุดท่ามกลางตัวเลือกอื่น ปัจจุบันเลกซัสได้รับความไว้วางใจ และเป็นที่รักของกลุ่มคนไทยที่รับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ เราขอเรียกคนเหล่านี้ด้วยความเคารพว่าเป็น “แฟนพันธุ์แท้ของเลกซัส LS” ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 700 ท่าน ผมขอแนะนำ Lexus LS เจนเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งนอกจากจะมีบทบาทเป็นรุ่นเรือธงของแบรนด์เลกซัสแล้ว ยังจะเป็นผู้นำในการพาเลกซัสสู่อนาคต และจะพลิกเกมด้วยการเพิ่มคุณค่าทางอารมณ์ความรู้สึกเข้าไปในแบรนด์ของเรา ทำให้แบรนด์เลกซัสมีความเร้าใจมากยิ่งขึ้น”


มร. โคจิ ซาโต้ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล


●   มร. โคจิ ซาโต้ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส เลกซัส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “Lexus LS เจนเนอเรขั่นที่ 5 พัฒนาขึ้นเพื่อสร้างนิยามใหม่แห่งความหรูหรา โดยคงไว้ซึ่ง DNA ของ LS รุ่นแรก และให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสุนทรียภาพการขับอันยอดเยี่ยม LS นับเป็นรุ่นเรือธงที่รวมนวัตกรรมด้านยานยนต์ของเลกซัส เป็นตัวตนที่เหนือกว่ายานยนต์ระดับหรูแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง ภายใต้หลักการพัฒนา 4 จุดหลัก คือ (1) การออกแบบที่กล้าจะแตกต่าง (Brave Design) ห้องโดยสารหรูหราเหนือระดับ ให้ความสำคัญสูงสุดสำหรับความสะดวกสบายของผู้โดยสารตอนหลัง (2) ความปราณีตและความพิถีพิถัน (Takumi Craftsmanship) สะท้อนผ่านการออกแบบที่ผสานความงดงามแห่งศิลปะดั้งเดิมของญี่ปุ่นกับเทคโนโลยีการผลิตอันก้าวล้ำดุจงานหัตถศิลป์ชั้นสูง (3) สมรรถนะที่เร้าใจ (Exhilarating Performance) ด้วยเครื่องยนต์ 3 รูปแบบ และ (4) เทคโนโลยีแห่งอนาคต (Imaginative Technology) ครบและล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีระดับสูง เติมเต็มสุนทรียภาพความบันเทิงด้วยเครื่องเสียง Mark Levinson และมั่นใจสูงสุดด้วยระบบความปลอดภัย Lexus Safety System Plus”


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมมั่นใจว่า LS ใหม่คือรถซีดานหรูขนาดใหญ่ที่จะสร้างความประทับใจ และตอบสนองประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ LS คือกลุ่มผู้บริหารระดับสูงยุคใหม่ที่มีทัศนคติและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ให้ความสำคัญกับคุณค่าด้านความปราณีต สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของ LS ใหม่ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ สร้างการรับรู้ของการเปิดตัวในวงกว้าง เริ่มจากในเย็นวันนี้ เราได้เชิญลูกค้ากลุ่มแรกมาร่วมสัมผัส Lexus LS ในบรรยากาศสุดพิเศษ หลังจากนั้น LS ใหม่จะจัดแสดงและเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 34 ซึ่งผู้ที่จองภายในงาน จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมทริป Lexus Test Drive The World”

●   “และเนื่องด้วย LS คือต้นกำเนิดของประวัติศาสตร์เลกซัสด้วยการเป็นรถรุ่นแรก เราจึงใช้โอกาสของการแนะนำ LS เจนเนอเรชันที่ 5 เป็นตัวแทนเล่าเรื่องราวของเลกซัส โดยสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์และแนวทางใหม่ของแบรนด์เลกซัส สำหรับกลยุทธ์ที่ 2 คือ การสร้างความประทับใจที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า โดยลูกค้าท่านใดที่สนใจซื้อ LS ใหม่ เราจะมีบริการให้ทดลองขับส่งตรงถึงหน้าบ้าน ทั้งนี้ เลกซัสยังคงไว้ซึ่งการต้อนรับและบริการที่อบอุ่นแบบญี่ปุ่น หรือ Omotenashi โดยใส่ใจในรายละเอียดของการดูแลลูกค้าอย่างพิถีพิถัน อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลกซัส และทำให้เลกซัสแตกต่างจากแบรนด์รถหรูทั่วๆ ไป”

All-New Lexus LS

●   LS ใหม่พัฒนาขึ้นบมแพลทฟอร์ม Toyota New Global Architecture โดยเป็นสถาปัตยกรรมในกลุ่มย่อย GA-L หรือ Global Architecture for Luxury Vehicles ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มในการผลิตรถหรูโดยเฉพาะ ตัวรถมากับชุดไฟหน้า Ultra-small 3-eye Bi-Beam โดยไฟ LED 16 ดวงที่ฝังอยู่ในไฟเลี้ยวจะส่องสว่างเรียงทีละดวงจากด้านในออกไปยังด้านนอก ไฟท้ายแบบ combination โคมไฟท้ายรวมถึงไฟบนฝากระโปรงหลังเป็นไฟ LED ทั้งหมด

●   ห้องโดยสารหรู และเต็มไปด้วยชุดระบบช่วยอำนวยความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ อาทิ เบาะนั่งตอนหน้าไฟฟ้าปรับ 28 ทิศทาง, ระบบปรับอุณหภูมิอัจฉริยะ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้นั่งแต่ละคนด้วยเซนเซอร์วัดแสงอินฟราเรด พร้อมตรวจวัดระดับแสงอาทิตย์ในช่วงเช้าและช่วงพลบค่ำ เพื่อควบคุมอุณหภูมิในรถให้ความสบายอย่างต่อเนื่อง

●   เบาะหลังปรับไฟฟ้า 22 ทิศทางพร้อมพนักวางขาไฟฟ้า, เบาะหลังด้านซ้ายสามารถปรับพื้นที่วางขาได้สูงสุด 1,020 มม., ชุดระบบอินโฟฯ ของเบาะหลังประกอบด้วย จอขนาด 11.6 นิ้ว 2 จอ ปรับตำแหน่งอัตโนมัติตามตำแหน่งของเบาะนั่ง, เครื่องเล่น Blu-ray, พอร์ท SD card, พอร์ท HDMI, เชื่อมต่อเพื่อเล่นข้อมูลจากสมาร์ทโฟนผ่าน Miracast หรือ DLNA (Digital Living Network Alliance)

●   ระบบนวดผ่อนคลายพร้อมฟังก์ชั่นกดจุดแบบร้อนในเบาะหลังทั้งซ้ายและขวา สามารถเลือกโปรแกรมการผ่อนคลายทั่วร่างกาย (Full Body Refresh, Full Body Stretch และ Full Body Simple) หรือผ่อนคลายเฉพาะส่วนได้ แยกเป็นร่างกายส่วนบน ส่วนล่าง ไหล่ และสะโพก รวม 7 โปรแกรม, แผงควบคุมอเนกประสงค์ด้านหลังแบบสัมผัส ควบคุมการเล่นเพลง ระบบปรับอากาศ ฟังก์ชั่นผ่อนคลาย ชุดไฟ และม่านกันแดดได้, ระบบเสียงรอบทิศทาง Mark Levinson ลำโพง 23 ตัว พร้อมเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง QLI -Quantum Logic Immersion

●   นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Hands-free power trunk lid ใช้กุญแจไฟฟ้าเปิด-ปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติด้วยการแหย่ปลายเท้าไปยังบริเวณใต้กันชนหลัง, ระบบช่วงล่างแบบถุงลมควบคุมด้วยไฟฟ้า พร้อม access mode ที่นอกจากฟังก์ชั่นปรับความสูงของรถแบบ Normal และ High ได้แล้ว โหมด access นี้จะช่วยยกตัวรถขึ้นอัตโนมัติเมื่อผู้โดยสารต้องการขึ้นหรือลงรถ เสริมด้วยระบบ Power easy access system เบาะยกตัวเลื่อนรองรับอัตโนมัติ โดยจะยกตัวเบาะนั่งขึ้นเมื่อผู้ขับออกจากรถ และจะกลับสู่ตำแหน่งเดิมเมื่อผู้ขับขึ้นรถ

●   LS มากับเครื่องยนต์ใหม่ที่แยกไปตามรุ่นย่อย โดย Lexus LS 500 จะใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์รหัส V35A-FTS แบบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ Direct Shift-10AT ต่อด้วย Lexus LS 350 เครื่องยนต์รหัส 8GR-FKS แบบ V6 ความจุ 3.5 ลิตร Dual VVT-i จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด D-4s เสริมความประหยัดด้วยระบบ Stop & Start ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติขณะหยุดนิ่ง

●   ส่วน Lexus LS 500h มากับชุดระบบขับเคลื่อนไฮบริด จับคู่เครื่องยนต์ 8GR-FXS กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยระบบ Multi Stage Hybrid System จะควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้ 10 ระดับ ความเร็วของรถสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ยิ่งขึ้น ทั้งนี้ชุดระบบเปลี่ยนเกียร์ Multi Stage Shift Device จะสลับการใช้อัตราเร่งระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อช่วยเพิ่มแรงบิดเครื่องยนต์อีก 24% ทำงานตั้งแต่ช่วงความเร็วต่ำไปจนถึงความเร็วสูง (50 กม./ชม.) ใช้ความเร็วได้ต่อเนื่องโดยเน้นไปที่รอบเครื่องยนต์ต่ำ

●   เลย์เอาท์เครื่องยนต์เป็นแบบวางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ชุดระบบ VDIM ซึ่งการควบคุมการบังคับพวงมาลัยแบบผสมผสาน จะช่วยประมวลผลโดยรวมของการควบคุมเครื่องยนต์ เบรค การบังคับทิศทาง และฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิ ระบบ EPS และ TRC ให้ทำงานสัมพันธ์กันตลอดเวลาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ส่วนโหมดในการขับเลือกได้ 5 โหมด ประกอบด้วย Normal, Eco, Comfort, Sport S และ Sport S+ เสริมด้วยโหมด Customize ผู้ขับสามารถตั้งค่าระบบส่งกำลัง โครงสร้างตัวถังรถ และระบบปรับอากาศได้ตามต้องการ

●   ชุดระบบความปลอดภัย Lexus Safety System+ ประกอบด้วย ระบบ Pre-Collision System ส่งสัญญาณเตือนและช่วยเบรคก่อนเกิดการชนโดยอัตโนมัติ, ระบบ Dynamic Radar Cruise Control รักษาความเร็วและรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ, ระบบ Lane Keeping Assist ช่วยรักษาตำแหน่งรถในเลน, ระบบ Two-Stage Adaptive High Beam System เปิด-ปิดไฟสูง-ต่ำในแต่ละข้างตามความเหมาะสมโดยอัตโนมัติ, ระบบ Panoramic View Monitor แสดงผลให้ผู้ขับเห็นรถคันอื่นอย่างชัดเจนผ่านจอ EMV (Electro Multi-Vision) ขนาด 12.3 นิ้ว ช่วยให้ผู้ขับตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบรถที่เห็นไม่ชัดในขณะนั้น และระบบ Automatic Rear Seat Reclining เมื่อไม่มีผู้โดยสารนั่งบนเบาะหลัง ระบบจะปรับเอนเบาะให้สอดคล้องกับการเข้าเกียร์ รวมทั้งปรับเบาะให้ต่ำลงเพื่อให้ผู้ขับมองกระจกหลังได้กว้างขึ้น

ราคาจำหน่าย

●   Lexus LS มีสีภายนอก 11 สี ประกอบด้วย Sonic Quartz, Sonic Silver, Sonic Titanium, Black, Graphite Black Glass Flake, Red Mica Crystal Shine, Sleek Ecru Metallic, Amber Crystal Shine, Deep Blue Mica และ 2 สีใหม่ Manganese Luster และ Sonic Agate

–   Lexus LS 500h Executive Pleat ราคา 15,830,000 บาท
–   Lexus LS 500h Executive ราคา 14,500,000 บาท
–   Lexus LS 500 Executive ราคา 13,080,000 บาท
–   Lexus LS 350 Luxury ราคา 11,530,000 บาท

●   เบื้องต้น ผู้ที่ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายเลกซัสอย่างเป็นทางการ รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club, สิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege ผ่านแอพฯ Lexus Elite Club, ข้อเสนอพิเศษและสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมเอกซ์คลูซีฟตลอดปี, รับประกันคุณภาพ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และการบริการจากเลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ ในศูนย์บริการโตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ 15 แห่ง ทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.lexus.co.th หรือ www.lexussociety.com หรือสอบถามโดยตรงที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ได้แก่ : บริษัท เลกซัส กรุงเทพ จำกัด พระราม 9 โทรศัพท์ 02-716-8999, บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด รามอินทรา กม. 2 โทรศัพท์ 02-521-1111 และ บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด สุขุมวิท ซอย 18) โทรศัพท์ 02-260-8123   ●


2017 Lexus LS 350, 500 and 500h