November 3, 2017
Motortrivia Team (10023 articles)

GoPro HERO 6 ยุคใหม่ของการถ่ายวิดีโออย่างสร้างสรรค์


Press Release

 

●   โกโปร อิงค์ เปิดตัว GoPro HERO 6 Black กล้องประสิทธิภาพสูงและสะดวกในการพกพามากที่สุดจาก GoPro โปรเซสเซอร์ GP1 เอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก GoPro ส่งผลให้ประสิทธิภาพการใช้งาน HERO6 เพิ่มขึ้นไปอีกระดับ ทั้งภาพวิดีโอคมชัดที่ความละเอียด 4K 60 fps และ 1080p 240 Hz และระบบกันภาพสั่นที่ดีที่สุดเท่าที่ GoPro เคยมีมา นอกจากนี้ GoPro ยังได้เปิดตัว Fusion กล้องวิดีโอกันน้ำความละเอียด 5.2K พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริม และโหมด Follow ใหม่สำหรับโดรน Karma โดยเฉพาะ

●   นิโคลัส วูดแมน (Nicholas Woodman) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GoPro ได้เปิดตัว HERO 6 Black และ Fusion ที่ California Academy of Sciences เมืองซานฟรานซิสโก โดยให้ความเห็นว่า “ด้วยความละเอียดภาพ ระบบกันภาพสั่นระดับสูงของ HERO 6 ระบบกันภาพวิดีโอสั่น และแอพพลิเคชั่น QuikStories ที่รวดเร็วขึ้น 3 เท่า สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การบอกเล่าเรื่องราวผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณเป็นไปอย่างทรงพลังมากขึ้น ทุกเรื่องราวและความประทับใจสามารถแชร์ได้ง่ายดายด้วย GoPro”

GoPro HERO 6 Black

●   HERO 6 Black และแอพ GoPro สามารถเปลี่ยนการผจญภัยของคุณให้กลายเป็นวิดีโอบน QuikStory ที่สามารถแชร์ให้ใครดูก็ได้ นอกจากนี้ HERO6 ยังมีการพัฒนาโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเพิ่มโหมด digital zoom เพื่อเพิ่มความพิเศษให้การถ่ายภาพมากยิ่งขึ้นไปอีกขั้น โดยคุณสมบัติเบื้องต้น มีอาทิ:

–   โปรเซสเซอร์ GP1 เอกลักษณ์เฉพาะตัวจาก GoPro
–   ภาพวิดีโอความละเอียด 4K60 และ1080p240
–   ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่น QuikStories และ GoPro ได้
–   โหมด Touch Zoom ใหม่ล่าสุด
–   Offload Speeds เร็วขึ้น 3 เท่า เมื่อใช้ผ่าน 5GHz Wi-Fi
–   กันน้ำได้ที่ระดับความลึกสูงสุด 33 ฟุต (10 เมตร)
–   สามารถใช้งานร่วมกับ Karma และ mount ของ GoPro ที่มีอยู่แล้ว
–   โหมดไฟล์ภาพ RAW and HDR
–   การใช้เสียงควบคุมรองรับ 10 ภาษา
–   GPS เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว (Accelerometer) และเซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุน (Gyroscope)
–   เชื่อมต่อผ่านไวไฟและบลูทูธ

●   GP1 ทำหน้าที่ช่วยขยายขอบวิดีโอให้กว้างขึ้น 2 เท่า เพิ่มคุณภาพของภาพให้สูงขึ้น การถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังพัฒนาให้ ระบบกันภาพสั่นไหวที่ดีที่สุดเท่าที่กล้อง HERO เคยมีมา ที่สำคัญที่สุดคือ GP1 นำเสนอสิ่งเหล่านี้ผ่านระบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ภาพที่ออกมามีความสดใส สวยงามโดยไร้ความซับซ้อนในการปรับเปลี่ยนโหมดใดๆ นอกจากนี้ GP1 ยังช่วยให้ GoPro มีความสามารถเพิ่มขึ้นทั้งในด้าน computer vision และ machine learning ส่งผลให้ HERO 6 สามารถวิเคราะห์สิ่งที่กล้องกำลังถ่าย และใช้ข้อมูลที่ได้จากเซ็นเซอร์มาช่วยพัฒนาภาพให้สวยงามขึ้นโดยอัตโนมัติผ่านแอพ QuikStories

●   HERO 6 Black พร้อมจำหน่ายแล้วที่ GoPro.com และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ราคา 499.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16,700 บาท

GoPro Fusion

●   ความสามารถในการถ่ายวิดีโอความละเอียด 5.2K กับมุมรับภาพ 360 องศา GoPro Fusion เก็บบันทึกภาพทุกช่วงเวลาประทับใจของคุณได้ครบโดยไม่พลาดแม้แต่ช็อตเดียว ไม้กันสั่นทำให้ถ่ายวิดีโอได้แบบคงที่ไม่มีสะดุด สามารถใช้แอพพลิเคชั่น GoPro เพื่อเปิดไฟล์ หรือส่งต่อวิดีโอฟุตเทจโดยให้แสดงผลเป็นเนื้อหาเสมือนจริง (VR Content) หรือใช้แอพพลิเคชั่น OverCaptureTM ซึ่งจะสามารถเลือกดึงช็อตภาพที่ต้องการจากฟุตเทจที่บันทึกมาได้ไม่ว่าจะเป็นฟอร์แมต 360 องศาหรือเป็นภาพแบบปกติก็ตาม

●   รูปภาพความละเอียด 18 MP ระบบเสียง 360 กล้องกันน้ำได้ถึง 16 ฟุต (5 เมตร) โหมดถ่ายภาพ+วิดีโอแบบไทม์แลปส์ (Time Lapse), โหมดกลางคืน (Night Lapse) และโหมดถ่ายต่อเนื่อง (Burst Modes) สามารถใช้กับที่ยึดกล้อง GoPro ได้หลากหลายรุ่น มาพร้อมไม้กันสั่นสำหรับ GoPro รุ่น Fusion (Fusion Grip Mount) รองรับคำสั่งเสียง 10 ภาษา มี GPS, เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว (Accelerometer), เซ็นเซอร์ตรวจจับการหมุน (Gyroscope) และระบบนำทาง เชื่อมต่อผ่านไวไฟและบลูทูธ

●   GoPro Fusion เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ววันนี้ผ่านเว็บไซต์ GroPro.com ในประเทศต่างๆ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และ ประเทศในแถบทวีปยุโรป โดยสินค้าจะจัดส่งภายในเดือนพฤศจิกายน 2017 ราคาจำหน่าย 699.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 23,500 บาท

KARMA Drone

●   โดรน Karma สามารถใช้งานร่วมกับ GoPro HERO 6 Black โดยมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่กับระบบ auto-shot path สำหรับการถ่ายภาพ 2 รูปแบบ ได้แก่ การติดตาม (Follow) และ การสังเกตการณ์ (Watch) เมื่อเปิดใช้ GPS โดรน Karma จะติดตาม Karma controller ขณะที่กำลังเดินทาง ทำให้คุณอยู่ในเฟรมขณะบันทึกภาพ สำหรับระบบ auto-shot path แบบสังเกตการณ์ (Watch) จะทำให้โดรน Karma บินอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเวลาเคลื่อนที่ไปมา ช่วยควบคุม Karma controller เพื่อจับภาพได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์

●   โดรน Karma ยังมีฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ auto-shot path แบบ Cable-Cam และการถ่ายภาพแบบ Look up ที่สามารถเคลื่อนไหวกล้องขึ้นลงได้ ราคาจำหน่ายไม่ระบุ   ●