November 24, 2017
Motortrivia Team (10020 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 24-11-2017


Posted by : Fascinator.

 

มาสซ่าประกาศรีไทร์อีกครั้งหลังจบฤดูกาล 2017

●   เฟลิเป้ มาสซ่า นักแข่งสังกัดวิลเลียมส์ ประกาศรีไทร์จากวงการหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2017

●   มาสซ่า นั้นเคยประกาศรีไทร์จากวงการมาครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว แต่ได้ถูกทางต้นสังกัดดึงตัวกลับมาแข่งใหม่อีกครั้งเนื่องจากวิลเลียมส์สูญเสีย วาลท์เทรี บ็อตตาส ไปให้กับเมอร์เซเดส แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นการรีไทร์จริงๆ ของเขา เพราะวิลเลียมส์มีเวลาเตรียมตัวในการเลือกนักแข่งใหม่อยู่พอสมควร ผิดกับปีที่ผ่านมาซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นกะทันหัน

●   เฟลิเป้ มาสซ่า  :  “อย่างที่ทุกคนรู้กันดี ผมได้ประกาศรีไทร์ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่วิลเลียมส์ได้เรียกตัวผมเพื่อกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ผมรู้สึกสนุกสนานเป็นอย่างมากกับ 4 ปี ที่ได้อยู่กับทีม แต่อาชีพนักแข่งฟอร์มูล่าวันของผมจะจบลงที่นี่ในฤดูกาลนี้”

●   แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอสของวิลเลียมส์  :  “เราต้องการขอบคุณเฟลิเป้สำหรับทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อทีมมาตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา มันเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับเขา เราขอขอบคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เขาตกลงเลื่อนการรีไทร์ออกไปหลังจากที่วาลท์เทรีไปเข้าร่วมกับเมอร์เซเดส นั่นแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งที่เราได้ร่วมสร้างด้วยกันมา”

●   โรเบิร์ต คุบิคซ่า, พอล ดิ เรสต้า, ปาสคาล เวห์ไลน์ และ ดานีล คีฟยาต คือตัวเลือกที่เชื่อกันว่าวิลเลียมส์กำลังประเมินความเป็นไปได้ในการมาแทนที่ มาสซ่า ซึ่งทางทีมจากฐานกรูฟน่าจะประกาศยืนยันตัวหลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายที่อะบูดาบี   ●

เรดบูลล์ประกาศให้ แอสตัน มาร์ติน เป็นสปอนเซอร์หลัก

●   เรดบูลล์ได้ออกมายืนยันว่า แอสตัน มาร์ติน จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทีมนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018 เป็นต้นไป

●   เรดบูลล์ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางนวัตกรรมกับค่ายผู้ผลิตรถจากอังกฤษมาตั้งแต่ปี 2016 และทั้งคู่นั้นก็ได้ร่วมกันออกแบบไฮเปอร์คาร์ “วาลคีรี่” โดยเผยโฉมต้นแบบแรกในช่วงปลางปี 2016 ต่อด้วย รุ่นปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ในปี 2017.

●   ทั้ง 2 ฝ่าย ดำเนินความสัมพันธ์ไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี และแอสตัน มาร์ติน จะได้รับการเลื่อนชั้นขึ้นมาเป็นสปอนเซอร์หลัก ซึ่งจะทำให้ทีมแข่งจากฐาน มิลตัน คีย์น ลงแข่งภายใต้ชื่อ แอสตัน มาร์ติน เรดบูลล์ ในปี 2018

●   ข้อตกลงในสัญญานั้นมีตั้งแต่การสร้าง แอดวานซ์ เพอร์ฟอร์มานซ์ เซ็นเตอร์ ที่ฐานใหญ่ของเรดบูลล์ใน มิลตัน คีย์น ซึ่งทั้ง 2 องค์กร คาดหวังจะได้ช่วยปรับแต่งส่งถ่ายเทคโนโลยีจากเอฟวันให้ไปสู่รถบ้านมากขึ้น และแน่นอนว่ามันได้สร้างตำแหน่งงานเพิ่มขึ้นมาถึง 100 ตำแหน่ง

●   นอกจากความร่วมมือของแอสตัน มาร์ติน ในการเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเรดบูลล์แล้ว พวกเขายังจับตาดูกฎใหม่ที่เอฟวันจะบัญญัติต่อไปในการออกแบบเครื่องยนต์หลังปี 2020 ซึ่งเรดบูลล์นั้นไม่ประสบผลสำเร็จกับการทำงานร่วมกับเรโนลต์มานับตั้งแต่เข้าสู่ยุคไฮบริด อย่างไรก็ตาม แอสตัน มาร์ติน ยืนยันว่าสิ่งหนึ่งที่จะกระตุ้นให้พวกเขาสนใจมาเข้าร่วมการแข่งขันเอฟวันคือ เทคโนโลยีและค่าใช้จ่ายจะต้องถูกควบคุมภายใต้กฎใหม่   ●

พิเรลลีเตรียมนำเสนอเนื้อยางนิ่มสุดรุ่นใหม่ในปี 2018

●   พิเรลลี ผู้สนับสนุนยางสำหรับรถแข่งเอฟวันเพียงหนึ่งเดียว เตรียมนำเสนอตัวเลือกยางที่นิ่มที่สุดตัวเลือกใหม่ในปี 2018 และยังต้องการให้แฟนๆ เป็นผู้ตั้งชื่อตัวเลือกยางใหม่นี้

●   หลังจากสุดสัปดาห์การแข่งขันที่บราซิล พิเรลลีเปิดเผยว่าพวกเขาจะทำการเพิ่มตัวเลือกยางขอบชมพูซึ่งจะเป็นตัวเลือกยางที่นิ่มที่สุดสำหรับการแข่งขัน และพวกเขาก็ได้ทำการเปิดโหวตตัวเลือกชื่อให้กับแฟนๆ บนทวิตเตอร์ได้เข้ามาโหวต โดยจะมีชื่อตัวเลือกคือ เมก้าซอฟต์, เอ็กสตรีมซอฟต์ และ ไฮเปอร์ซอฟต์

●   สำหรับในการแข่งขัน ยูเอสกรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ผ่านมา พิเรลลีได้ใช้ยางอุลตร้าซอฟต์ที่มีขอบม่วงเปลี่ยนเป็นขอบชมพูแทน เพื่อรณรงค์เกี่ยวกับการป้องกันมะเร็งเต้านม

●   ในส่วนของยางเซตปัจจุบันนั้นจะมีตั้งแต่นิ่มสุดคือ (1) อุลตร้าซอฟต์ ขอบม่วง (2) ซุปเปอร์ซอฟต์ ขอบแดง (3) ซอฟต์ ขอบเหลือง (4) มีเดียม ขอบขาว และ (5) ฮาร์ด ขอบส้ม โดยจะมี (6) ยางขอบฟ้าสำหรับ อินเตอร์มีเดียต และ (7) ยางขอบเขียวสำหรับ ฟูลเวท ซึ่งใช้ในสภาพแทร็คเปียก   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.