November 21, 2017
Motortrivia Team (10019 articles)

Aston Martin DB11 เปิดตัวในไทย และเป็นครั้งแรกในอาเซียน


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   แอสตัน มาร์ติน แบงคอก เปิดตัวสปอร์ตพันธุ์ดุคลาสแกรนด์ ทัวเรอร์ Aston Martin DB11 รุ่นเครื่องยนต์ V8 โดยการเปิดตัวในวันนี้เป็นการเผยโฉมครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน และสปอร์ตรุ่นนี้ยังนับเป็นหนึ่งในรถรุ่นไฮไลท์สำหรับงาน Motor Expo 2017 ปลายเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้เช่นกัน

●   นายชุก อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ในเครือบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเซีย เผยว่า “เพื่อสานต่อแนวนโยบายของบริษัทในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำตลาดรถไฮลักชัวรี่ สปอร์ต เซ็คเมนต์ เราได้ทำการเผยโฉม Aston Martin DB11 V8 สู่ประเทศไทย และเป็นการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นนี้เป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนด้วย ซึ่งเราคาดว่าแอสตัน มาร์ติน จะเป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค”


นายชุก อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก


●   Aston Martin DB11 เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน 2016 Geneva Motor Show โดยเป็นตัวแทนของ Aston Martin DB9 ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานถึง 12 ปี รุ่นแรกเปิดศักราชใหม่ด้วยเครื่องยนต์ V12 ความจุ 5.2 ลิตร ที่ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบทวิน-เทอร์โบชาร์จ และนับเป็นการสิ้นสุดยุคสปอร์ตหายใจธรรมดาจาก Gaydon ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ ยกเลิกการใช้งานแพลทฟอร์มอลูมิเนียม VH platform เดิมหรือ vertical/horizontal ที่ใช้อยู่ใน DB9 และ DBS โดยแพลทฟอร์มใหม่นี้เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างแอสตัน มาร์ติน และแผนก AMG ของเมอร์เซเดส ซึ่งทำให้สปอร์ตรุ่นใหม่ได้ใช้งานไบเทอร์โบรุ่นล่าสุดด้วยนั่นเอง

●   รุ่นที่จัดแสดงในวันนี้ เป็นรุ่นดาวน์ไซส์ซิ่งที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ พัฒนาโดย Mercedes-AMG กำลังสูงสุดผลิตได้ 503 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 68.7 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซค์ในไอเสีย 230 กรัม/กม.

●   มร. แม็กซ์ แสวจ (Max Szwaj) หัวหน้าฝ่ายเจ้าหน้าที่เทคนิคของแอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า “ในฐานะวิศวกร ผมพบว่า DB11 เป็นรถที่น่าทึ่งอย่างมาก ด้วยคุณลักษณะและความสามารถอันลุ่มลึก แน่นอนว่ารุ่นเครื่องยนต์ V12 นั้นคือที่สุดแห่งไอคอนสำหรับผู้ชื่นชอบอยู่แล้ว แต่รุ่น V8 ก็มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเช่นเดียวกัน ด้วยภาพลักษณ์อันแตกต่างที่รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน พร้อมสะกดทุกสายตาอย่างแท้จริง การพลิกโฉมเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้ผลลัพธ์อันน่าประทับใจ ส่งผลให้เราสามารถนำเสนอที่สุดแห่งยนตรกรรม GT ได้ถึงสองรุ่น”

●   ห้องโดยสารของ DB11 V8 มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานในระดับเดียวกันกับรุ่น V12 รวมถึงสีสันและชุดตกแต่งหลากหลายที่ลูกค้าทั้ง 2 รุ่นสามารถเลือกได้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีแพคเกจ Option Packs และ Designer Specification รวมถึงคอลเลคชั่นจากแผนกคัสตอม Q by Aston Martin ซึ่งรับทำงานตกแต่งแบบตามสั่งทั้งภายนอกและภายในทุกส่วนด้วย

●   มร. แอนดี้ พาลเมอร์ (Andrew Palmer) ประธานและ CEO แอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า “DB11 คือยนตรกรรมอัจฉริยะอันสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่แอสตัน มาร์ติน เคยพัฒนาขึ้นมา สำหรับรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 นี้ เราได้เพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอยนตรกรรมที่จะทำให้ DB11 เป็นที่รู้จักของลูกค้าทั่วโลกมากยิ่งขึ้น โดยยังคงประสิทธิภาพเหนือระดับ และคุณสมบัติอันน่าประทับใจที่จะช่วยผลักดันแอสตัน มาร์ติน ให้ล้ำหน้าคู่แข่งเอาไว้อย่างครบถ้วน ด้วยแรงขับเคลื่อนตลอดขั้นตอนการพัฒนา สิ่งที่พลิกโฉมรถยนต์รุ่นนี้จึงไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องยนต์เท่านั้น แต่ยังส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อสร้างสรรค์ยนตรกรรม GT ที่แตกต่างอย่างโดดเด่นจากรุ่น V12 ด้วย”

●   สำหรับราคาจำหน่ายนั้น Aston Martin DB11 รุ่นเครื่องยนต์ V8 จะเริ่มต้นที่ 21,900,000 บาท ส่วน Aston Martin DB11 รุ่นเครื่องยนต์ V12 เริ่มต้นที่ 24,900,000 บาท ครับ

●   ใครสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม แอสตัน มาร์ติน แบงคอก สาขาพระราม 3 โทร. 02-670-6040, สาขาสยามพารากอน โทร. 02-610-9775 และสาขาภูเก็ต โทร. 076-201-966 ส่วนการจัดแสดงต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นในงาน Motor Expo 2017 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2560 นี้ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี   ●


2018 Aston Martin DB11 V8