November 19, 2017
Motortrivia Team (10019 articles)

โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 นำเสนออนาคตของการขับเคลื่อน


Press Release

 

●   สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association) จัดงาน 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคมถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ที่ศูนย์การประชุมโตเกียว บิ๊ก ไซต์ ภายใต้แนวคิดของงานในปีนี้คือ “BEYOND THE MOTOR”

●   งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ จะเริ่มด้วยรอบสื่อมวลชนในวันที่ 25 – 26 ตุลาคม ก่อนเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงานตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา ภายในงานปีนี้มี 15 แบรนด์จาก 14 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่น พร้อมด้วยอีก 19 แบรนด์จาก 13 บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดง มีบริษัทและองค์กรรวมทั้งหมด 153 รายจาก 10 ประเทศที่เข้าร่วมงาน

●   โตเกียว มอเตอร์โชว์ ปีนี้ ครอบคลุมรถยนต์นั่ง รถเชิงพาณิชย์ รถจักรยานยนต์ บริษัทออกแบบรถยนต์ ตัวถังยานยนต์ ชิ้นส่วน เครื่องจักรกล และเครื่องมือต่างๆ รวมถึงการบริการที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ผู้ที่สนใจสามารถรับชมรายชื่อผู้เข้าร่วมงานได้ที่เว็บไซต์ www.jama-english.jp.

●   “เราหวังว่าจะสามารถสร้างสรรค์งานแสดงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลก”  ฮิโรโตะ ไซคาวะ ประธานสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของญี่ปุ่น และประธานกรรมการ นิสสัน มอเตอร์ กล่าว “เราต้องการให้ผู้เข้าเยี่ยมชมงานได้สัมผัสศักยภาพทางเทคโนโลยีของบริษัทจากญี่ปุ่น”

●   TOKYO CONNECTED LAB 2017  :   กิจกรรมหลักรูปแบบใหม่ของงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2017 ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับการเชื่อมต่อและค่านิยมใหม่ที่เกิดขึ้นจากสังคมแห่งการเคลื่อนที่แห่งอนาคต อันประกอบด้วย 3 โปรแกรมที่จะให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้าใจในค่านิยมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

●   THE FUTURE  :  การนำเสนอภาพการขับเคลื่อนในกรุงโตเกียวแห่งอนาคต กิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบนี้จะสะท้อนแนวคิดของบริษัทที่เข้าร่วมงานในด้าน “สังคมแห่งการเคลื่อนที่” ของเมืองใหญ่ในอนาคตบนพื้นฐานความคิดเห็นของบริษัทที่เข้าร่วมงานและแนวคิดหลัก 6 ประการ ได้แก่ สิ่งดีทางสังคม (social good), สากล (universal), การเคลื่อนที่ (move), การขับขี่ (drive), ความเป็นส่วนตัว (private) และ การแบ่งปัน (share) โดมนี้สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 300 คน และจะมีการฉายภาพ 360 องศาที่มีการอัพเดตข้อมูลอยู่ตลอดเวลาจากบริษัทที่เข้าร่วมงาน

●   THE MAZE  :  การเชื่อมต่อกับกรุงโตเกียวในอนาคต สัมผัสสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อรถยนต์ ผู้ขับขี่ และโครงสร้างพื้นฐานของเมืองมีการเชื่อมต่อกันทั้งหมด กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้เข้าชมรอบละ 30 คนเพื่อขับรถยนต์ของตนเองและเดินทางผ่านกรุงโตเกียวแห่งอนาคตที่มีการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบอย่างซับซ้อน

●   THE MEET UP  :  การแลกเปลี่ยนไอเดียของการขับเคลื่อนแห่งอนาคต THE MEET UP เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับเว็บไซต์ข่าวออนไลน์อย่าง NewsPicks เป็นการพูดคุยเสวนาหลายครั้งเพื่อต่อยอดแนวคิด BEYOND THE MOTOR

●   สำหรับวีดีโองาน 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 สามารถเลือกชมได้ที่เว็บไซต์ www.tokyo-motorshow.com. ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานมอเตอร์โชว์ เชิญได้ที่ www.tokyo-motorshow.com   ●