October 11, 2017
Motortrivia Team (10156 articles)

Triumph Factory Visitor Experience แหล่งรวมตำนานความคลาสสิคที่ฮิงค์ลีย์ อังกฤษ


Press Release

 

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พาคุณย้อนรอยต้นกำเนิดกว่า 115 ปี ของแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวอย่างละเอียดตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการออกแบบ วิศวกรรม การแข่งขัน และการผลิต พร้อมใกล้ชิดกับคอลเลกชันรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ต้นแบบที่หาดูยากที่สุดในโลก อาทิ Triumph Bonneville ที่นักแสดงชาวอเมริกันชื่อดังอย่าง สตีฟ แมคควีน (Steve McQueen) ใช้ขี่ในฉากกระโดดข้ามรั้วในเรื่อง The Great Escape, Triumph No1 ที่มีความโดดเด่นจากปี 1902, Triumph Speed Triple ที่ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ขี่ในภาพยนตร์ Mission Impossible 2, Triumph ‘Trusty’ Model H รุ่นปี 1919 ซึ่งใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ตลอดจน Triumph Speed Triple 94 ฯลฯ พร้อมไฮไลท์การเยี่ยมชมโรงงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อน

●   นอกจากนี้ยังมี Triumph 1902 Cafe และ Triumph Shop ที่นักบิดจากทั่วโลกต้องมาสัมผัสสักครั้ง… ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ

●   ในงานเปิดตัว ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีแขกผู้มีเกียรติทั่วโลกทั้งศิลปิน นักร้อง นักแข่งผู้เป็นตำนานของประเทศอังกฤษมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ มาร์ค ริชาร์ดสัน (Mark Richardson) มือกลอง Skunk Anansie, “คิงคาร์ล” คาร์ล โฟกาตี้ (Carl Fogarty) นักแข่งซูเปอร์ไบค์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาลชาวอังกฤษ หรือ มาร์ค วิลส์มอร์ (Mark Wilsmore) เจ้าของ Ace Café London ในตำนานก็ให้เกียรติมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์อันสำคัญอีกครั้งของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์เช่นกัน

●   มร. พอล สเตราท์ (Paul Stroud) ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ในปี 2017 ไทรอัมพ์มีช่วงเวลาที่สำคัญเกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเซ็นสัญญาการเป็นพันธมิตรกับบาจาจ (Bajaj) ผู้ผลิตรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก เพื่อพัฒนาตลาดรถมอเตอร์ไซค์ให้ครอบคลุมไปทั่วโลก และการเซ็นสัญญากับดอร์น่า (Dorna) ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวให้กับการแข่งขัน Moto2 ประจำฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป อีกทั้งมีความก้าวหน้าอย่างโดดเด่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยยอดขายรถมอเตอร์ไซค์กว่า 63,000 คัน ตลอดจนการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ถึง 15 รุ่น ในช่วงสองปีที่ผ่านมา”

●   “ไทรอัมพ์ภูมิใจและตื่นเต้นที่จะได้เชื้อเชิญให้แฟนคลับที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์จากทั่วทุกมุมโลก ได้มาเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทรอัมพ์ กับความพิเศษล่าสุดกับการเปิดตัว ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของไทรอัมพ์ ที่จะเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เยี่ยมชมเบื้องหลังการผลิต และร่วมเดินทางย้อนไปในประวัติศาสตร์ความเป็นเลิศทางด้านรถมอเตอร์ไซค์ตลอดระยะเวลา 115 ปี ณ สถานที่ ที่เป็นจุดเริ่มต้นรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกคัน ด้วยการจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่หาชมยากและมีความสำคัญมากมายหลายคัน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผู้เยี่ยมชมและแฟนคลับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไม่ควรพลาด รวมไปถึงการมาร่วมเฉลิมฉลองมรดกตกทอดอันน่าภูมิใจ และความหลงใหลในการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ยอดเยี่ยมไปด้วยกัน และหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นรางวัลตอบแทน เป็นแรงบันดาลใจ ให้แก่แฟนๆ ของไทรอัมพ์ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักในรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์สำหรับคนรุ่นใหม่”

●   ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ประกอบไปด้วยส่วนหลัก 8 ส่วน ซึ่งทั้งหมดจะผสานรวมกันเพื่อมอบประสบการณ์การสัมผัสไทรอัมพ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มต้นจากการเฉลิมฉลองที่แบ่งปันมุมมองระหว่างผู้ขี่ และแฟนๆ ไปสู่ต้นกำเนิดอันน่าทึ่งของรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งการแข่งขันและวัฒนธรรม การมีเครือข่ายผู้ขับขี่ไทรอัมพ์ทั่วโลก ตลอดจนเรื่องราวการออกแบบตั้งแต่เริ่มไปจนถึงการผลิตในขั้นสุดท้าย ซึ่งทั้งหมดนี้คือการนำเสนอบ้านของไทรอัมพ์ ที่สร้างโดยผู้ขับขี่เพื่อผู้ขับขี่เองอย่างแท้จริง อาทิ:

●   วิซิเตอร์ เซ็นเตอร์ (Visitor Centre)  :  ส่วนจัดแสดง การออกแบบ วิศวกรรม รวมถึงการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบ และส่วนหนึ่งของการจัดแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ จะมีรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่เคยปรากฏในภาพยนตร์ยอดนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น Triumph Bonneville ที่ สตีฟ แมคควีน ใช้ขี่ในฉากกระโดดข้ามรั้วในเรื่อง The Great Escape รวมถึงการแข่งขันรถที่ประเมินมูลค่ามิได้และการบันทึกการทำสถิติความเร็วสูงสุดบนภาคพื้นดินบนสนามเกลือบอนเนวิลล์อย่าง Land Speed ด้วยเครื่องยนต์ Streamliner รุ่นออริจินัลในปี 1956 ตลอดจนต้นแบบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สำหรับการแข่งขันรุ่นล่าสุด ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 ฤดูกาล 2019

●   นอกจากนี้ยังจะได้สัมผัสกับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์รุ่นที่หาชมได้ยาก และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกมากมาย อาทิ 1919 Triumph ‘Trusty’ Model H ซึ่งใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 หรือจะเป็นรถ 1959 Bonneville ที่ได้เขย่าโลกและตำนานของไทรอัมพ์ทั้งหมดด้วยรถรุ่น Hurricane X75, T595 Trident และ Speed Triple 94 รวมถึงการแข่งขันและการได้รับชัยชนะอันเป็นใจความหลักในเรื่องราวของไทรอัมพ์ นับตั้งแต่ตำนานการแข่งขันรายการ Isle of Man TT ปี 1920 ควบคู่ไปกับการแข่งขันระหว่างรถจักรยานยนต์อเมริกาและอังกฤษในช่วงยุค 1950 และ 1960 เช่นเดียวกับชัยชนะของ แกรี่ จอห์นสัน (Gary Johnson) ในการแข่งรายการ Isle of Man Supersport TT ก็ได้รับชัยชนะมาด้วยรถ Daytona 675

●   ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์ (Triumph Factory Tour)  :  การเยี่ยมชมในส่วนของโรงงานผลิตที่ถือเป็นหัวใจการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ในสหราชอาณาจักร และเป็นสถานที่แห่งจิตวิญญาณของไทรอัมพ์ ซึ่งผู้เยี่ยมชมจะได้เห็นเบื้องหลังทางวิศวกรรมและการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เคยเปิดให้เข้าชมมาก่อน พร้อมผู้บรรยายที่จะคอยให้ข้อมูลตลอดระยะเวลา 90 นาที

●   ไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 (Triumph 1902 Cafe)  :  สถานที่อันยอดเยี่ยมให้ผู้เยี่ยมชมได้ผ่อนคลายและเติมพลัง ซึ่งมีกาแฟและเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูอาหารที่หลากหลายไว้คอยบริการ พร้อมสัญญาณ Wi-Fi ฟรี โดยตั้งเป้าให้นักบิดจากทั่วโลกมาเป็นส่วนหนึ่งของคาเฟ่ที่มีบรรยากาศที่หาไม่ได้ในโลกในนี้

●   ไทรอัมพ์ ช็อป (Triumph Shop) :   ร้านขายของที่ระลึกไทรอัมพ์ สำหรับผู้ที่มองหาสินค้าไทรอัมพ์ที่โดดเด่นมีคุณภาพสูง เช่น เสื้อผ้า หรือของที่ระลึกรุ่นลิมิเต็ดซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่นี่เท่านั้น

●   ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าเยี่ยมชมได้ฟรี แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในส่วน ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์ มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมคนละ 15 ปอนด์ โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป รวมถึงสามารถจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th.

●   สำหรับผู้สนใจในประเทศไทย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อีเมล์ [email protected] หรือทาง facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand   ●


Triumph Factory Visitor Experience