October 8, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

2017 Nissan Leaf Nismo Concept กรีนได้ก็หล่อได้เหมือนกัน


Posted by : AREA 54

 

●   หลังการเปิดตัว Nissan Leaf เจนเนอเรชั่น 2 รุ่นพื้นฐานผ่านพ้นไป ก็ถึงเวลาของโชว์โฉมเวอร์ชั่นสปอร์ตจากฝีมือการตกแต่งของ Nismo เสียที โดยตัวต้นแบบรุ่นนี้นับว่าดูดีและให้ความเป็นสปอร์ตกว่าตัวต้นแบบในงานโตเกียวฯ ปี 2011 มาก การจัดแสดงจะมีขึ้นในงาน 2017 Tokyo Motor Show ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น

●   ในเบื้องต้น นิสโมได้ทำการออกแบบแพคเกจแอร์โรไดนามิคส์ชุดใหม่ที่เสริมประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์ได้จริง เสริมด้วยล้อก้านบางแบบ 6 ก้านคู่ ช่วยให้ภายนอกมีภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตอย่างเต็มที่ คู่สีหลักยังคงเป็นขาว/แดงเช่นเคย ตกแต่งด้วยสีดำบริเวณหลังคา, กระจกมองข้าง และบางส่วนของฝากระโปรง ส่วนห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ แซมด้วยสีแดงและคาร์บอนไฟเบอร์ในบางจุด เบาะทรงบัคเก็ทเดินด้ายคู่ขาว/แดง และมีพวงมาลัยแบบ flat bottom ให้ใช้งาน

●   นิสสันระบุว่านอกจากแพคเกจตกแต่งที่เห็นนี้ ยังมีการอัพเกรดช่วงล่างให้แข็งขึ้น เปลี่ยนยางติดรถเป็นยางสมรรถนะสูง และมีการจูนกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อเพิ่มความกระฉับกระเฉงให้การขับในทุกช่วงความเร็ว

●   อย่างไรก็ตาม หากมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง ก็น่าจะเป็นการผลิตแบบจำกัดจำนวนในประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกับ Leaf Nismo ในปี 2013 ที่เปิดตัวไปในงาน Tokyo Auto Salon จากนั้นก็น่าจะเป็นคิวของเวอร์ชั่นมอเตอร์สปอร์ตอย่าง Nissan Leaf Nismo RC (Racing Competition) ในปีหน้าครับ   ●


2017 Nissan Leaf Nismo Concept