October 16, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

2018 Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo ปรับปรุงอากาศพลศาสตร์


Posted by : Fascinator.

 

●   ตัวแข่งพันธุ์ดุรุ่นล่าสุดนี้ ถูกพัฒนาขึ้นโดย แลมโบร์กินี่ สควอดร้า โคร์เซ, ฮูราแคน ซุปเปอร์ โทรฟีโอ อีโว ถูกสร้างขึ้นเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นพี่ของมันอย่าง LP 620-2 ซุปเปอร์ โทรฟีโอ โดยมีการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ของตัวรถเพื่อคงไว้ซึ่ง ดาวน์ฟอร์ซ จากโมเดลที่ผ่านมาๆ ในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ในภาพรวม

●   เพื่อที่จะให้บรรลุเป้าหมายนั้น ทางบริษัทได้ร่วมมือกับ ดาลลารา เอนจิเนียริ่ง ในการพัฒนาชุดคิทบอดี้คาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อที่จะปรับปรุงเสถียรภาพของตัวรถในขณะที่ลดแรงลากลง มันเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ไม่น้อยเลยทีเดียวเนื่องจากทางแลมโบร์กินี่กล่าวว่า ทุกชิ้นส่วนนั้นได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ยกเว้นสปลิตเตอร์หน้า พื้นรถ และดิฟฟิวเซอร์

●   จากการโมดิฟายตัวรถพร้อมด้วยการเพิ่มเข้ามาของหลังคาเปิดได้ ฮูราแคน ซุปเปอร์ โทรฟีโอ อีโว ได้มีค่าความต้านทานต่อการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าลดลง 8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นช่วยให้มันทำเวลาในสนามมอนซ่าได้ 1.43.3 เร็วกว่าโมเดลเก่า 1.5 วินาที/รอบ

●   สำหรับเครื่องยนต์นั้นใช้ขุมพลัง V10 5.2 ลิตร NA ซึ่งให้กำลัง 620 แรงม้า (PS) พ่วงเข้าไปด้วยเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อหลัง และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 280 กิโลเมตร/ชั่วโมง

●   โมเดลล่าสุดนี้จะลงสู่สนามแข่งในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันจะต้องลงแข่งขันในรายการวัน-เมค แลมโบร์กินี่ ซุปเปอร์ โทรฟีโอ นอกจากนั้นมันจะถูกส่งลงแข่ง จีที แชมเปี้ยนชิพ และ จีที คัพ อีกด้วย

●   ในส่วนของราคานั้นถูกเสนอเริ่มต้นอยู่ที่ 295,000 เหรียญ (ราว 9.7 ล้านบาท) ในสหรัฐอเมริกา และ 235,000 ยูโรในยุโรป (ราว 9.2 ล้านบาท) นอกจากนั้นทางบริษัทยังเสนอออพชั่นอากาศพลศาสตร์ใหม่ไว้ให้เป็นทางเลือกอีกด้วย   ●


2018 Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo Racecar