October 30, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

2018 Isuzu Elf EV ยกระดับการขนส่งด้วยรถบรรทุกมลพิษศูนย์


Posted by : AREA 54

 

●   นอกจากต้นแบบในอนาคตอีกยาวไกลอย่าง Isuzu FD-SI Concept แล้ว ในงาน 2017 Tokyo Motor Show ปีนี้อีซูซุยังได้พรีวิวการยกระดับรถเพื่อการพาณิชย์ในอนาคตอันใกล้ด้วย Isuzu Elf EV รถบรรทุกขนาดเล็กในคลาส Light-duty truck ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยการจัดแสดงที่โตเกียวฯ ในครั้งนี้ นับเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกแบบเวิลด์พรีเมียร์ด้วย

●   สำหรับบ้านเรา ผู้แปลคิดว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก Isuzu Elf หรือ Isuzu N-Series นะครับ มันเป็นรถบรรทุกที่อยู่คู่กับภาคการขนส่งในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน Elf EV รุ่นที่เห็นนี้เป็นรุ่น 4×2 ขับเคลื่อนล้อหลัง กันสะเทือนหน้าแบบอิสระ หลังแหนบ ความยาวตัวรถ 6.69 เมตร กว้าง 2.15 เมตร สูง 3 เมตร รองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 3 ตัน

●   ตัวรถพัฒนาขึ้นพื้นฐานของ Isuzu Elf รุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่นที่ 6 ชุดระบบขับเคลื่อนไม่มีรายละเอียดมากนักในเวลานี้ เรารู้แต่เพียงข้อมูลพื้นฐานว่ามันหมุนล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และเก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออนตามสมัยนิยม สามารถรีชาร์จได้ด้วยไฟบ้านตามปกติ ส่วนโหมดฟาสท์ชาร์จนั้น อีซูซุระบุว่าจะต้องใช้ชาร์เจอร์ “เจนเนอเรชั่นต่อไป” ทว่าไม่มีข้อมูลความจุ และระยะเวลาในการชาร์จ ตัวเลข ระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งที่อีซูซุระบุเอาไว้คือ 100 กม. ครับ

●   คาดว่าอีซูซุจะเริ่มจำหน่าย Isuzu Elf EV ภายในช่วงปี 2018 นี้ที่ญี่ปุ่นก่อน ส่วนภูมิภาคอื่นๆ ยังต้องรอความแน่ชัดต่อไป   ●


2018 Isuzu Elf EV