October 3, 2017
Motortrivia Team (10019 articles)

Hyundai ติดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดระดับโลกอย่างต่อเนื่อง


Press Release

 

●   ฮุนได มอเตอร์ ยังคงครองตำแหน่งอยู่ใน 40 อันดับแรกของการจัดอับดับแบรนด์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว จากการจัดอันดับโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ระดับโลก ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันที่ท้าทายอย่างมากในตลาดโลก แต่ในปีนี้ฮุนได มอเตอร์ ก็ยังคงได้รับการจัดอันดับที่ 35 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้นถึง 13.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.1%

●   “ฮุนได มอเตอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์รถยนต์ ดังนั้นเราจึงสร้างแบรนด์ไปในทิศทางของ ‘โมเดิร์น พรีเมียม’ และก้าวสู่ช่องทางใหม่ๆ ในตลาดรถยนต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงคุณค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”  มร. วอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด กล่าว

●   “ปรัชญาของแบรนด์และแผนงานในอนาคตเป็นสิ่งที่ทำให้มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มมากขึ้น และนอกจากนี้ คุณภาพ เทคโนโลยี และราคา รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของเรา จะนำพาแบรนด์เราไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนในอนาคต”

●   ฮุนได มอเตอร์ มียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก 4.86 ล้านคัน และยังคงรั้งตำแหน่งที่ 6 ด้านมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก นำหน้าแบรนด์ออดี้, นิสสัน, โฟลค์สวาเกน และ ปอร์เช่ ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตัวแบบก้าวกระโดดของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่าตัวนับตั้งแต่ปี 2005 ที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

●   “องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ ฮุนได มอเตอร์ เป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ ความมุ่งมั่นในการพัฒนาวิสัยทัศน์ของ ‘ยานยนต์แห่งอนาคต’ แม้จะอยู่ในสภาวะตลาดที่ยากลำบากก็ตาม”  มร. ไมค์ โรชา (Mike Rocha) ผู้อำนวยการส่วนการประเมินมูลค่าแบรนด์ระดับโลก กล่าว “ฮุนได มอเตอร์ ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนายานยนต์แห่งอนาคต โดยพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติและการเชื่อมต่อกับทุกคน ภายใต้ทิศทางของการเป็นแบรนด์ โมเดิร์น พรีเมียม”

การเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านผลิตภัณฑ์

●   นอกเหนือจากการรักษามาตรฐานด้านคุณภาพสูงสุดในตลาดแล้ว ฮุนได มอเตอร์ ยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ Hyundai Kona ที่มาพร้อมสโลแกน “The new Species” โดยมียอดจองล่วงหน้าถึง 10,000 คัน ตั้งแต่เดือนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของการเติบโตอย่างรวดเร็วในรถยนต์เซกเมนท์นี้

●   นอกจากนี้ฮุนได มอเตอร์ ยังเปิดตัว Hyundai i30N ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ N ที่เน้นในเรื่องของสมรรถนะ และเป็นรถที่เข้าร่วมโครงการมอเตอร์สปอร์ตของฮุนได มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่ และนั่นคือสิ่งสำคัญในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่

แผนงานด้านยานยนต์อนาคต

●   และนี่คือปีที่สำคัญในการกำหนดทิศทางสู่อนาคตของ ฮุนได มอเตอร์ แบรนด์ฮุนไดจะขับเคลื่อนสู่ช่องทางใหม่ๆในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 15 รุ่น ภายในปี 2020 รวมไปถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Hyundai IONIQ และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเซลส์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) ที่กำลังจะเกิดขึ้น

●   นอกจากนี้ แบรนด์ฮุนไดได้ก้าวไปสู่การศึกษาวิจัยในด้านระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อผ่านโครงการไอโอนิค (Project IONIQ) และเปิดกว้างให้กับหน่วยงานอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วย

มอบประสบการณ์ไปสู่ทั่วโลก

●   ฮุนได มอเตอร์ ยังคงสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวของผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนการก่อตั้งงานศิลปะที่ Tate Modern กรุงลอนดอน และที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะในรัฐลอสแองเจอริส นอกจากนี้ ฮุนได มอเตอร์ ยังได้เปิดตัวสตูดิโอที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมอบประสบการณ์และเป็นช่องทางในการสื่อสาร ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งอนาคตไปสู่ผู้บริโภค

●   ฮุนได มอเตอร์ ยังได้ถ่ายทอดปรัชญาแบรนด์โมเดิร์นพรีเมียม ผ่านแคมเปญการตลาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกในชื่อ “A Better Super Bowl” ซึ่งถ่ายทำในช่วงปลายฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลและเปิดโอกาสให้ทหารในค่ายได้รับชมการแข่งขันพร้อมๆไปกับครอบครัวของพวกเขา โดยใช้เทคโนโลยีดาวเทียม ในมุมมองแบบ 360 องศา โดยมีผู้เข้าชมแคมเปญนี้จำนวนมากกว่า 41 ล้านครั้ง และได้รับคำชมอย่างมากในด้านความคิดสร้างสรรค์และการเล่าเรื่อง

●   นอกจากนี้ ฮุนได มอเตอร์ยังได้นำเสนอแคมเปญ Shackleton’s Return” ไปสู่ผู้ชมทั่วโลก ซึ่งเป็นแคมเปญเกี่ยวกับหลานชายของนักสำรวจขั้วโลกในตำนาน เซอร์ เออร์เนส แช๊คเคิลตัน (Ernest Henry Shackleton) ในขณะที่เขาสำรวจทวีปแอนตาร์กติกา ด้วยรถยนต์ Hyundai Santa Fe รุ่นดีเซล 2.2 ลิตร ภายในสองเดือนหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้ มีผู้ชมผ่านทางยูทูปจำนวนมากกว่า 140 ล้านครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดสำหรับการรับชมแคมเปญรถยนต์

อันดับของมูลค่าแบรนด์ฮุนไดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

•   2017 อันดับที่ 35 มูลค่า 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2016 อันดับที่ 35 มูลค่า 12.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2015 อันดับที่ 39 มูลค่า 11.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2014 อันดับที่ 40 มูลค่า 10.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2013 อันดับที่ 43 มูลค่า 9.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2012 อันดับที่ 53 มูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2011 อันดับที่ 61 มูลค่า 6.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2010 อันดับที่ 65 มูลค่า 5.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2009 อันดับที่ 69 มูลค่า 4.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
•   2008 อันดับที่ 72 มูลค่า 4.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


10 อันดับของแบรนด์รถยนต์ระดับโลก

01.  Toyota – 50.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
02.  Mercedes-Benz – 47.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
03.  BMW – 41.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
04.  Honda – 22.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
05.  Ford – 13.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
06.  Hyundai Motor – 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
07.  Audi – 12.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
08.  Nissan – 11.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
09.  Volkswagen – 11.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
10.  Porsche – 10.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.hyundai.co.th   ●