October 27, 2017
Motortrivia Team (10020 articles)

Goodyear ขยายเครือข่ายนวัตกรรมไปยัง Silicon Valley


Press Release

 

●   กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด เปิดสำนักงานแห่งแรกในซิลิคอนวัลเลย์ เพื่อสานธุรกิจกับผู้ผลิตรถยนต์ ซัพพลายเออร์ และกิจการสตาร์ตอัพด้านโมบิลิตี้ ในการร่วมคิดค้นโมเดลสำหรับยานยนต์แห่งอนาคตและบริการต่างๆ โดยในระยะแรกจะมุ่งเน้นที่การใช้โซลูชั่นส์สำหรับยางรถยนต์และบริการต่าง ๆ รองรับการพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และบริการร่วมเดินทาง (ride-sharing) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์และยางให้เป็นประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนยางและให้บริการ อีกทั้งมุ่งติดต่อร่วมมือกับผู้นำในแวดวงยานยนต์ เพื่อเร่งให้การพัฒนาแพลตฟอร์มด้านนวัตกรรมรุดหน้าอย่างรวดเร็ว

●   มร. คริส เฮลเซิล (Chris Helsel) ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของกู๊ดเยียร์ กล่าวว่า “คนทั่วไปมักไม่นึกถึงยางในทันที เมื่อคิดถึงการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่กู๊ดเยียร์เล็งเห็นว่าจะมีโอกาสใหม่ๆ ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบข้อมูลเกี่ยวกับยาง เกิดขึ้นอีกมากมาย ที่จะช่วยยกระดับสมรรถนะยานยนต์ ความปลอดภัย และท้ายที่สุดคือ ประสบการณ์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น”

●   ในฐานะผู้นำนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยางระดับโลก กู๊ดเยียร์ได้สั่งสมองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านยางและยานยนต์ต่างๆ มาร่วม 120 ปี ตั้งแต่รถยนต์ส่วนบุคคล รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ไปจนถึงเครื่องบิน และรถขุดหรือตักดินต่างๆ

●   สำนักงานใหม่ของกู๊ดเยียร์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย บริเวณ Plug and Play Tech Center ซึ่งเป็นทั้งแหล่งบ่มเพาะและแหล่งเงินทุน สำหรับธุรกิจเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยกู๊ดเยียร์เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งโมบิลิตี้แพลตฟอร์มของ Plug and Play Center แห่งนี้เมื่อปี 2559

●   “เป้าหมายของกู๊ดเยียร์คือ การสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการที่สามารถเชื่อมต่อกันและฉลาดมากกว่าเดิมเพื่อรองรับยานยนต์และโมเดลธุรกิจในยุคหน้า ซึ่งเราเปิดกว้างสำหรับการติดต่อร่วมมือกับธุรกิจในซิลิคอนวัลเลย์ ซึ่งมีนักคิดที่หลักแหลมและยอดเยี่ยมที่สุด ในแง่อนาคตของเทคโนโลยีโมบิลิตี้”  มร. เฮลเซิล ให้ความเห็น

●   สำนักงานกู๊ดเยียร์ในซิลิคอนวัลเลย์ นับเป็นการขยายเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลกให้ครอบคลุม ทั้งศูนย์นวัตกรรม ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ และสนามทดสอบสมรรถนะยางรถยนต์ทั่วโลก เครือข่ายนี้ยังรวมถึงความร่วมมือด้านนวัตกรรมที่เปิดกว้าง สามารถต่อยอดไปยังลูกค้า ซัพพลายเออร์ หน่วยงานรัฐ และมหาวิทยาลัยต่างๆ อีกมากมาย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กูีดเียร์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.goodyear.co.th   ●