October 28, 2017
Motortrivia Team (10203 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 28-10-2017


Posted by : Fascinator.

 

ฮาร์ทลีย์, แกสลีย์ จับคู่ลงแข่งให้กับโทโรรอสโซที่เม็กซิโก

●   เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ แชมป์โลกเลอมองส์ 2015 จะได้ขับให้กับโทโรรอสโซต่อเป็นสนามที่ 2 ในรายการเม็กซิกันกรังด์ปรีซ์ โดย ดานีล คีฟยาต ถูกพักเป็นผู้ชมอีกครั้งเพื่อหลีกทางให้กับ ปิแอร์ แกสลีย์

●   ไลน์อัพของโทโรรอสโซได้ถูกเปลี่ยนแปลงหลายครั้งมาตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นแสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วโทโรรอสโซยังคงไม่แน่ใจในการเลือกตัวนักขับสำหรับปี 2018 และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไลน์อัพถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นไลน์อัพใหม่ คีฟยาต จะต้องหลีกทางให้กับ แกสลีย์ ที่มาขับคู่กับ ฮาร์ทลีย์ ในขณะที่ทีมกำลังประเมินผลงานนักแข่งทั้งหมดอยู่

●   ในการแข่งขันที่อเมริกา คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ ได้ย้ายสังกัดไปอยู่กับเรโนลต์เรียบร้อยแล้ว นั่นจึงทำให้ คีฟยาต ได้กลับมาลงแข่งขันเพราะ แกสลีย์ นั้นต้องไปชิงชัยในการแข่งซุปเปอร์ฟอร์มูล่าสนามสุดท้าย (ซึ่งก็ถูกยกเลิกในเวลาต่อมาเนื่องจากไต้ฝุ่นเข้า) แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือโทโรรอสโซยังคงให้ ฮาร์ทลีย์ ขับต่อไปเป็นสนามที่ 2 และให้ คีฟยาต พักการแข่งอีกครั้ง

●   สำหรับสนามที่ผ่านมา ฮาร์ทลีย์ นั้นถูกปรับกริดสตาร์ทเนื่องจากมีการเปลี่ยนหน่วยเครื่องยนต์ตั้งแต่เขายังไม่ทันได้ลงไปนั่งในรถ อย่างไรก็ตามเขาก็ขับได้ถือว่าดีที่จบการแข่งขันในอันดับ 13 และครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่เขาจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

●   ในส่วนของต้นสังกัดโทโรรอสโซนั้นยังคงไม่ยืนยันว่าจะใช้ไลน์อัพ ฮาร์ทลีย์-แกสลีย์ ต่อไปหลังเม็กซิโกหรือไม่   ●

วิลเลียมส์รับทรัพย์ 10 ล้านปอนด์ จากเมอร์เซเดสในการปล่อยบ็อตตาส

●   เพิ่งได้รับการเปิดเผยออกมาจากวิลเลียมส์ถึงการเจรจาระหว่างพวกเขากับเมอร์เซเดสในการปล่อยตัว วาลท์เทรี บ็อตตาส ไปให้กับค่ายศรเงิน โดยวิลเลียมส์ได้รับค่าปล่อยตัวบ็อตตาสเป็นจำนวนเงิน 10 ล้านปอนด์

●   เมื่อ นิโค รอสเบิร์ก ประกาศแขวนพวงมาลัยสายฟ้าแล่บเมื่อปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดสได้พยายามมองหาตัวแทนที่จะมาขับแทน รอสเบิร์ก หนึ่งในนั้นก็คือ บ็อตตาส อย่างไรก็ตาม บ็อตตาส ติดสัญญาอยู่กับวิลเลียมส์ 1 ปี นั่นจึงทำให้เมอร์เซเดสต้องทุ่มทุนทรัพย์ในการดึงตัวนักแข่งฟินน์ฝีมือดีคนนี้มาเสียหน่อย

●   เหตุการณ์ในครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นจากการที่วิลเลียมส์เปิดเผยตัวเลขบัญชีของทีมในครึ่งปีแรกของปี 2017 ซึ่งทางทีมจากฐานกรูฟสามารถทำกำไรได้ 10.4 ล้านปอนด์

●   สำหรับในครึ่งปีแรกนี้ วิลเลียมส์สามารถทำกำไรในส่วนของธุรกิจเอฟวันไปได้ 10.1 ล้านปอนด์ ก่อนหักภาษี เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาซึ่งได้รับกำไรอยู่ที่ 4.1 ล้าน ปอนด์ ซึ่งต้องขอบคุณ 10 ล้านปอนด์ จากเมอร์เซเดสที่ช่วยพยุงบัญชีในจุดนี้เอาไว้   ●

เปเรซเซ็นสัญญา 1 ปี อยู่ต่อฟอร์ซอินเดีย

●   เซอร์จิโอ เปเรซ ยังคงอยู่ต่อกับฟอร์ซอินเดียต่อไปในปีหน้าอีกอย่างน้อย 1 ปี จากการที่ทีมประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาของนักแข่งเม็กซิกัน

●   เปเรซ นั้นย้ายจากแม็คลาเรนที่เขาอยู่ได้เพียง 1 ปี มาอยู่กับฟอร์ซอินเดียในปี 2014 โดยหลังจากนั้นเขามีการปรับปรุงพัฒนาการขับขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งเจ้าตัวยินดีมากที่ในที่สุดอนาคตของตัวเองก็ได้ถูกจัดการเรียบร้อยเสียที

●   เซอร์จิโอ เปเรซ  :  “การอยู่ต่อฟอร์ซอินเดียคือความสำคัญลำดับแรกของผม ทีมนี้ช่วยให้ผมได้แสดงศักยภาพในฐานะนักขับออกมาและผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ ผมภูมิใจในทุกสิ่งที่เราได้ประสบความสำเร็จร่วมกัน และผมคิดว่าเรายังสามารถทำได้มากกว่านี้ ทางทีมนั้นได้ทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ ในการแสดงตัวเป็นทีมที่ดีเป็นอันดับ 4 ของวงการ ในท้ายที่สุดมันจึงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะตัดสินใจอยู่ต่อและร่วมเดินทางด้วยกันต่อไป”

●   วิเจย์ มอลย่า ทีมบอสและเจ้าของทีม  :  “เซอร์จิโอได้เล่นบทบาทสำคัญในเรื่องราวความสำเร็จของเราตลอดระยะปีหลังๆ ที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่เขามาเข้าร่วมกับเราในปี 2014 เขาก็เป็นผู้ใหญ่ขึ้นและกลายเป็นหนึ่งในนักขับที่เร็วและสม่ำเสมอที่สุดบนกริด สถิติบนแทร็คของเขาได้บอกเล่าเรื่องราวของมันไปหมดในฐานะนักขับฟอร์ซอินเดียที่ประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยโพเดียม 4 ครั้ง ร่วมกันกับเอสเตบัน เซอร์จิโอจะช่วยให้เราก้าวย่างอย่างมั่นคงต่อไปในฤดูกาลหน้าในฐานะคู่นักขับที่น่าตื่นเต้นที่สุดคู่หนึ่งในฟอร์มูล่าวัน”   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.