October 20, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 20-10-2017


Posted by : Fascinator.

 

แชมป์เลอมองส์ลงเสียบตำแหน่งว่างในโทโรรอสโซที่ออสติน

●   เบรนดัน ฮาร์ทลีย์ นักแข่งเลอมองส์ดีกรีแชมป์โลก จะลงแข่งที่ออสติน รายการยูเอสกรังด์ปรีซ์ แทน ปิแอร์ แกสลีย์ ที่กลับไปลุ้นแชมป์โลกซุปเปอร์ฟอร์มูล่าสนามสุดท้าย จากการยืนยันของโทโรรอสโซ

●   ฮาร์ทลีย์ นักแข่งสัญชาตินิวซีแลนด์ นั้นเคยเป็นอดีตเด็กปั้นในสังกัดของเรดบูลล์มาก่อนและเคยลงทดสอบกับทีมด้วยในปี 2009 แต่ชะตาฟ้าลิขิตไม่อาจทำให้เขาเข้าสู่วงการเอฟวันได้ อย่างไรก็ตามเขาไปได้ดิบได้ดีกับดับบลูวอีซี ที่ซึ่งเขาชนะการแข่งขันเลอมองส์ 24 ชั่วโมงในปีนี้ และคว้าแชมป์โลกร่วมกับ มาร์ค เวบเบอร์ ในปี 2015 ฮาร์ทลีย์ จะลงแข่งคู่กับ ดานีล คีฟยาต ซึ่งจะกลับมาลงแข่งสนามนี้หลังจากถูกพักการแข่งขันไป 2 สนาม

●   เบรนดัน ฮาร์ทลีย์  :  “เป็นความรู้สึกที่สุดยอดไปเลย โอกาสนี้โผล่มาหาผมทำให้ผมเซอร์ไพรส์ แต่ผมไม่เคยยอมแพ้ต่อความปรารถนาและความใฝ่ฝันในวัยเด็กของผม ผมโตขึ้นและได้เรียนรู้อะไรมากมายนับตั้งแต่วันที่ผมเป็นนักขับสำรองของเรดบูลล์และโทโรรอสโซ และปีที่ยากลำบากที่ผมผ่านพ้นมาทำให้ผมแข็งแกร่งและแน่วแน่ยิ่งขึ้น ผมต้องการขอบคุณเรดบูลล์อย่างใหญ่หลวงที่ทำให้โอกาสนี้เป็นจริงขึ้นมา และปอร์เช่สำหรับการอนุญาตให้ผมมาทำสิ่งนี้ควบคู่กับการแข่งขันดับบลูวอีซี โคต้าเป็นสนามที่ผมชื่นชอบและผมได้แข่งขันเมื่อไม่นานมานี้ ผมจะพยายามไม่คาดหวังอะไรมากมายกับการเริ่มต้นแข่งเอฟวัน แต่ผมรู้สึกว่าผมพร้อมแล้วสำหรับมัน”

●   สำหรับการลงแข่งที่โคต้าในสุดสัปดาห์นี้จะทำให้ ฮาร์ทลีย์ นักแข่งวัย 27 ปี เป็นนักแข่งชาวนิวซีแลนด์คนแรกบนกริดนับตั้งแต่ปี 1984   ●

โกรส์ฌองแทนที่บัตตันตำแหน่งผู้อำนวยการ GPDA

●   โรมัง โกรส์ฌอง ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการของสมาคมนักแข่งรถกรังด์ปรีซ์ (GPDA) แทน เจนสัน บัตตัน ซึ่งปีนี้ไปใช้เวลาข้างสนามแข่งแทน

●   บัตตัน นั้นได้ทำงานเคียงข้างผู้อำนวยการ เซบาสเตียน เวทเทล และประธาน อเล็กซ์ วูซ นับตั้งแต่เขาได้รับการโหวตในปี 2013 แต่ในปีนี้นั้น บัตตัน ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการมอเตอร์สปอร์ตใดๆ อย่างเป็นหลักเป็นแหล่ง นั่นจึงทำให้เขาตัดสินใจลงจากตำแหน่งและให้ โกรส์ฌอง มารับช่วงต่อแทน

●   โรมัง โกรส์ฌอง  :  “ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้รับเลือกมาอยู่ในฐานะผู้อำนวยการของ GPDA เราในฐานะนักแข่งรถมักจะไม่ได้มีความเห็นไปในทางเดียวกัน แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องรวมกันเป็นกลุ่มเพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวและสิ่งที่เราต้องการซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับวงการ”

●   อเล็กซ์ วูซ  :  “ผมรู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับเจนสันในหลายปีที่ผ่านมา เขามักจะให้ความสำคัญกับบรรดานักแข่งและกีฬาเป็นอันดับแรกเสมอ ต้องขอบคุณเจบีสำหรับความทุ่มเททั้งหมดของเขา”

●   “ในหลายปีที่ผ่านมาโรมังเป็นสมาชิก GPDA ที่แอคทีฟมาก เขามีความคิดและความทุ่มเทที่จะปรับปรุงกีฬาของเรา เซบาสเตียนและผมขอต้อนรับเขาเข้ามาสู่บอร์ดของ GPDA”

●   เดิมทีนั้น GPDA ได้เริ่มก่อตั้งในปี 1994 เพื่อที่จะผลักดันกีฬาให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่พึ่งมาเริ่มมีบทบาทชัดเจนในไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย วูซ ซึ่งได้เข้ามาเป็นประธานในปี 2014 ได้ทำให้ GPDA มีความใกล้ชิดกับแฟนๆ ยิ่งขึ้น ได้รับฟังและตอบรับต่อความต้องการของแฟนๆ มากยิ่งขึ้น และจากการเข้ามาของเจ้าของวงการใหม่อย่างลิเบอร์ตี้ GPDA ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับแต่ละฝ่ายยิ่งๆ ขึ้นไปอีก   ●

ฟอร์ซอินเดียขาดทุนเพิ่มในปี 2016 แม้จะมีรายรับมากขึ้น

●   ฟอร์ซอินเดียได้เปิดเผยตัวเลขบัญชีของทีม ซึ่งถึงแม้จะมีรายรับเพิ่มขึ้นจาก 64.2 ล้าน ปอนด์ ในปี 2015 เป็น 77.1 ล้าน ปอนด์ ในปี 2016 แต่พวกเขากลับขาดทุนเพิ่มขึ้นจาก 6.8 ล้านปอนด์ ไปเป็น 11.6 ล้านปอนด์

●   ทีมแข่งจากซิลเวอร์สโตนเปิดเผยว่า ที่ตัวเลขออกมาเป็นแบบนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากเงินที่ถูกเรียกเก็บเพิ่ม 5.7 ล้าน ปอนด์ อันเป็นผลมาจากความผันผวนของสกุลเงินยูโรและดอลลาร์ของซัพพลายเยอร์ในระหว่างปี

●   คาดการณ์กันว่าในปี 2017 และ 2018 ฟอร์ซอินเดียจะมีบัญชีที่ดูสวยขึ้น จากการที่ทางทีมสามารถจบฤดูกาลในอันดับ 4 ได้ในปีที่ผ่านมา และมีค่าตอบแทนที่เพิ่มขึ้นจากองค์กรในเอฟวันซึ่งจะตามมาในปีถัดๆ ไป นอกจากนั้นในปีนี้ทางทีมยังคงรั้งอันดับ 4 ไว้ได้อย่างแข็งแกร่ง และคาดการณ์ว่าทีมจะสามารถจบฤดูกาลในอันดับ 4 ได้อีกครั้ง

●   นอกเหนือจากข้างต้น ทางทีมพึ่งจะได้บรรลุข้อตกลงกับสปอนเซอร์ใหญ่อย่าง BWT ก่อนฤดูกาล 2017 จะเริ่มขึ้น และการมาของ เอสเตบัน โอคอน นั้นช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนของเครื่องยนต์และชุดเกียร์สำหรับทีมลงไปอีกอย่างน้อย 2 ปี   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.