October 6, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

2018 MG6 เปลี่ยนแพลทฟอร์มใหม่ เตรียมทำตลาดในจีนปลายปี 2017


Posted by : AREA 54

 

●   SAIC Motor เตรียมทำตลาด MG6 รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศจีน ด้านหน้าออกแบบใหม่หมดภายใต้แนวทางการออกแบบใหม่ “Sensibility” ที่เราได้เห็นพรีวิวกันมาแล้วในรถต้นแบบ MG E-motion concept โดยทางด้านคันจริงของ E-motion นั้นมีการคาดกันว่าจะเป็นรถสปอร์ตที่ทำตลาดจริงภายในช่วงปี 2020 ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

●   MG6 ใหม่หยิบยืมสัดส่วนทางด้านหน้าของ E-motion มามากพอสมควร โดยเฉพาะกระจังหน้าที่เรียกว่า “Star Rider” ช่วยให้ตัวรถดูดีขึ้นกว่ารุ่นที่ทำตลาดในปัจจุบันมาก ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของรถในเครือ SAIC อย่าง Roewe i6 (MG6 รุ่นปัจจุบันใช้แพลทฟอร์มของ Roewe 550) รถซาลูนหรูรุ่นใหม่ของแบรนด์โรวี ฐานล้อที่ยาวขึ้นเป็น 2,715 มม. (+10 มม.) ช่วยให้ผู้โดยสารด้านหลังมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิด

●   ห้องโดยสารออกแบบตกแต่งใหม่ทั้งหมด แผงแดชบอร์ดเพิ่มความหรูด้วยการหุ้มหนังเชื่อมต่อกับคอนโซลกลาง ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นอัพเกรดใหม่ล่าสุด Zebra 2.0 รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ใช้พื้นฐานแพลทฟอร์มระบบปฎิบัติการ Yun OS ของ Alibaba (คล้ายๆ แอนดรอยด์นั่นแหละครับ) ซึ่งทั้ง 2 บริษัทประกาศความร่วมมือในการพัฒนามาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2016 แน่นอนว่ามันเป็นแพลทฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ และรองรับ E-Commerce ที่บูมอย่างสุดขีดในจีนโดยเฉพาะ

●   สำหรับบ้านเรานั้น MG เพิ่งจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ชุดระบบเชื่อมต่อ i-SMART ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตัวระบบรองรับการสั่งงานด้วยภาษาไทยเต็มรูปแบบ โดย MG จะมีการติดตั้งระบบใหม่นี้ให้ในรุ่นรถที่ทำตลาดในบ้านเราทุกรุ่นในอนาคต

●   ด้านพละกำลัง มีรายงานว่าในเบื้องต้น MG6 ที่จำหน่ายในจีนจะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 169 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 25.4 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ และน่าจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 123 แรงม้าให้อีก 1 รุ่น นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า MG6 จะมีรุ่น ปลั๊ก-อิน ไฮบริด จับคู่เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้าตามออกมาในอนาคต ซึ่งเซ็ทอัพในรุ่นปลั๊ก-อินนี้ อ้างอิงมาจากระบบขับเคลื่อนของโรวีนั่นเอง

●   MG6 จะเริ่มจำหน่ายในประเทศจีนช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลครับ   ●


2018 MG6 (Chinese Spec)