September 14, 2017
Motortrivia Team (10183 articles)

2017 Toyota Yaris Hatchback พร้อมทำตลาดรุ่นปรับโฉมในไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัว Toyota Yaris ตัวถังแฮทช์แบค รุ่นปรับโฉม MY2017 หลังจากที่เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยการเปิดตัว Toyota Yaris ATIV ตัวถังซีดานในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา โดย Yaris แฮทช์แบคใหม่จะใช้แคมเปญสื่อสารการตลาด New Yaris…Yes, That’s Right! และจะจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2560 นี้เท่านั้น


มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “นับจากวันนี้เป็นต้นไป เราจะจารึกอีกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของยาริส แฮทช์แบค อันเป็นการสืบทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครของยาริส รถที่เป็นที่สุดของความใช่ ในสไตล์คุณ ยาริส แฮทช์แบค รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่นี้จะเข้ามาเติมสีสันในชีวิตคุณ พร้อมมอบสไตล์อันโดดเด่นและพลังความคิดสร้างสรรค์อย่างล้นเหลือ”

●   “เมื่อได้ยลโฉมรถยาริส แฮทช์แบค รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ คุณจะสะดุดตาไปกับรูปลักษณ์ที่มาพร้อมสไตล์ที่โดดเด่น และเมื่อก้าวเข้าไปในรถ คุณจะพบกับห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย ยิ่งไปกว่านั้น โตโยต้า ยาริสใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่ครบครัน เพื่อให้คุณและคนที่คุณรักซึ่งนั่งอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รู้สึกอุ่นใจได้ในทุกสถานการณ์ ที่สำคัญคือเมื่อคุณขับรถคันนี้ ทุกสายตาบนท้องถนนจะจับจ้องมายังคุณ ด้วยความรู้สึกอยากครอบครองเป็นเจ้าของยาริสใหม่เช่นกัน”


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “โตโยต้าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจได้ร่วมสัมผัส ยาริส ใหม่ ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศในวันที่ 22 – 24 กันยายน 2560  เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างทั่วถึง พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ที่สำคัญเรายังได้จัดเตรียมข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น”

●   “โปรแกรม Convini-EXT คือทางเลือกใหม่จากแพ็กเกจที่คุ้มค่าด้วยการรวมสิทธิประโยชน์ 3 รายการ ให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของรถยนต์ยาริสได้ง่ายยิ่งขึ้น  ด้วยรูปแบบเงินดาวน์และดอกเบี้ยต่ำ พร้อมประกันภัย และการขยายการรับประกันคุณภาพ นอกจากนี้เราขอมอบราคาพิเศษในช่วงแนะนำ สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 และจะปรับราคาขึ้นเช่นเดียวกับ Yaris ATIV ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป โดย ยาริส ใหม่ มีเป้าหมายการขายในปี 2560 ที่ 3,200 คันต่อเดือน”

●   Yaris Hatchback 2017 ใหม่ มากับไฟหน้า Projector พร้อมไฟ LED Light Guiding, ไฟ LED Daytime Running Light สำหรับวิ่งกลางวัน, ไฟตัดหมอกหน้า, มือจับประตูโครเมียมพร้อมระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry, เสาอากาศแบบครีบฉลาม (รุ่น G) ส่วนไฟท้ายแบบ LED Light Guiding และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มีให้ในทุกรุ่นย่อย, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว, ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว (รุ่น G และ E)

●   ห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐานต่างกันในแต่ละรุ่นย่อย อาทิ พวงมาลัยหุ้มหนัง (รุ่น G), สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย (รุ่น G และ E), มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับ MID (รุ่น G และ E), วิทยุ CD MP3 WMA พอร์ท USB AUX และ Bluetooth (รุ่น G และ E), ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD (รุ่น G และ E), ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ Push Start (รุ่น G),ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry ปลดล็อคประตูและที่เก็บสัมภาระ (รุ่น G), กระจกแต่งหน้า (รุ่น G และ E) และแผงบังแดดคู่หน้าในทุกรุ่น)

●   นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น เบาะหลังปรับ-พับแยกแบบ 60:40 (รุ่น G และ E), ที่ปิดสัมภาระด้านท้าย (รุ่น G และ E), ช่องเก็บของหลังเบาะคู่หน้า (รุ่น G) ในขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นจะมี กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบป้องกันการหนีบด้านผู้ขับ,ที่วางขวดน้ำบริเวณประตูผู้ขับ และผู้โดยสารด้านหน้า, ช่องชาร์จไฟ 12V, ช่องเก็บของข้างเบรกมือ, กล่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้ที่วางแขนกลาง, ลิ้นชักเก็บของฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า, ช่องเก็บของข้างผู้ขับ และที่วางขวดน้ำบริเวณคอนโซลหน้าระหว่างผู้ขับและผู้โดยสาร

●   ชุดระบบความปลอดภัยในทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วย ระบบ Hill Start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน, ระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบ Vehicle Stability Control ควบคุมการทรงตัว, ระบบเบรก ABS, EBD และ BA, ถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง, เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า พร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ, โครงสร้างนิรภัย GOA, เบาะคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) และชุดซ่อมยางฉุกเฉินพร้อมที่ปั๊มลม ส่วนอุปกรณ์เฉพาะรุ่นมี สัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลัง (รุ่น G และ E), กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer (รุ่น G และ E) และระบบ Follow-Me-Home หน่วงการดับไฟส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ (รุ่น G)

●   พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 3NR-FE แบบ 4 สูบ ความจุ 1,200 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock สะดวกด้วยพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS กำลังสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที สามารถเติม E20 ได้ อัตราการคายมลพิษมาตรฐาน Euro 4 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20 กม./ลิตร

ราคาจำหน่าย

●   Yaris Hatchback รุ่นปรับโฉม MY2017 จะแย่งการจำหน่ายเป็น 4 เกรดรุ่นย่อย G, E, J และ J Eco สีภายนอกมีให้เลือก 7 สี ประกอบด้วย Citrus Mica Metallic, Orange Metallic, Red Mica Metallic, Super White, Silver Metallic, Gray Metallic และ Attitude Black Mica โดยราคาจำหน่ายทางด้านล่างนี้ เป็นราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันนี้ – 31ตุลาคม 2560 เท่านั้น

–   Toyota Yaris G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 609,000 บาท
–   Toyota Yaris E เกียร์อัตโนมัติ ราคา 559,000 บาท
–   Toyota Yaris J เกียร์อัตโนมัติ ราคา 529,000 บาท
–   Toyota Yaris J Eco เกียร์อัตโนมัติ ราคา 479,000บาท

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th/yaris   ●


2017 Toyota Yaris Hatchback


2017 Toyota Yaris Hatchback : Official