September 17, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

MG เผยประโยชน์ของซันรูฟที่หลายคนอาจยังไม่รู้


Press Release

 

●   บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่เพียงมุ่งมั่นนำเสนอรถยนต์ที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่เหนือชั้น และความปลอดภัยที่อุ่นใจได้บนทุกเส้นทางเท่านั้น แต่ยังต้องการให้เจ้าของรถเอ็มจี ได้รับสุนทรียภาพ ความสะดวกสบายที่เหนือกว่า รวมถึงมูลค่าที่พบได้ในรถระดับพรีเมียมเท่านั้น

●   มีอุปกรณ์ในรถยนต์เพียงไม่กี่ประเภทที่ให้ประโยชน์หลายด้านอย่างที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ทั้ง การยกระดับรูปลักษณ์ให้สวยงามยิ่งขึ้น เพิ่มมูลค่าให้ตัวรถ และเสริมสุนทรียภาพในการขับขี่ หนึ่งในนั้นคือซันรูฟ ซึ่งปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างยาวนานและมีความปลอดภัยสูง

●   เอ็มจี เป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่นำเสนอ “ซันรูฟ” ในรถยนต์ทุกรุ่น ทั้ง MG3, MG5, MG6 และ MG GS ที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ในการขับขี่ให้เต็มอิ่มมากขึ้น และสอดคล้องกับการออกแบบสไตล์อังกฤษที่ทำให้รถยนต์ เอ็มจี เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

●   ซันรูฟที่นิยมใช้กันในปัจจุบันจะควบคุมการเปิดหรือปิดด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยอาจมีลักษณะที่แตกต่างกันและมีชื่อเรียกเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นซันรูฟที่เป็นหลังคาโลหะแบบดั้งเดิม มูนรูฟที่เป็นกระจกดูทันสมัยมากขึ้น รวมถึงพาโนรามิกซันรูฟที่มีขนาดของบานกระจกที่ใหญ่เกือบเต็มพื้นที่หลังคา อย่างไรก็ตาม หลายคนยังเรียกหลังคาประเภทนี้ในภาพรวมว่าซันรูฟเช่นเดิม

●   นอกจากนี้ สำหรับประโยชน์ของซันรูฟที่หลายคนอาจยังไม่รู้ มีดังนี้:

●   1.  รูปลักษณ์ที่สวยงาม  :  หากมองที่รูปลักษณ์ภายนอก รถยนต์ที่มาพร้อมหลังคาซันรูฟจะให้ความสวยงาม เท่สะดุดตา และหรูหราเหนือกว่าหลังคาปกติ จึงสังเกตได้ว่าหลังคาซันรูฟมักเป็นอุปกรณ์ที่บริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่ในประเทศไทยให้มาเป็นอ็อปชั่นเสริมสำหรับรุ่นสูงสุด เพื่อสร้างความแตกต่างและเสริมเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เอ็มจี นำเสนอไว้ในรถทุกรุ่นเพื่อยกระดับมูลค่าของตัวรถ

●   2.  เพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งาน  :  ซันรูฟไม่เพียงเพิ่มมูลค่าให้รถใหม่ป้ายแดงเท่านั้น ถ้าพูดถึงคำนิยามอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของรถมือสองในอดีต ย่อมนึกถึงคำว่า “แอร์ วิทยุ เทป แม็ก” แต่ในปัจจุบัน หลังคาซันรูฟกลายเป็นหนึ่งในอ็อปชั่นสำคัญที่จะช่วยยกระดับมูลค่าเช่นเดียวกับระบบการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ ถุงลมนิรภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอื่นๆ ภายในตัวรถยนต์

●   3.  ระบายอากาศและลดความร้อน  :  เมื่อต้องสตาร์ทและขับรถยนต์ที่จอดกลางแดดไว้นาน การระบายอากาศและลดความร้อนภายในโดยสารด้วยการเปิดซันรูฟจะให้ความสบายมากกว่าการเปิดกระจกรอบคันเพราะซันรูฟมีเสียงรบกวนจากลมน้อยกว่า และไม่มีลมพัดหมุนวนเข้ามาในห้องโดยสารมากเกินไป ขณะเดียวกัน ผู้ที่ชื่นชอบสายลมและอากาศบริสุทธิ์ตามธรรมชาติก็สามารถเปิดซันรูฟขณะขับขี่ทางไกลได้เช่นกัน

●   4.  เพิ่มความโปร่งสบาย  :  ผู้ขับขี่หลายคนมักรู้สึกอึดอัดเมื่อต้องเผชิญรถติดเป็นเวลานานหรือต้องขับขี่ท่ามกลางสภาพอากาศที่มืดสลัว หลังคาซันรูฟจะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งในห้องโดยสารด้วยการรับแสงสว่างตามธรรมชาติ ทำให้ภายในรถดูสว่างมากขึ้น ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงรู้สึกสบายตาและช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้า หรือแม้แต่การขับขี่ทางไกลท่ามกลางทิวทัศน์สีเขียวตามธรรมชาติ ซันรูฟก็ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ และดึงความเป็นธรรมชาติให้เข้ามาใกล้ชิดกับผู้ขับและผู้โดยสารได้มากขึ้น

●   5.  เติมความโรแมนติค  :  ลองจินตนาการว่าคุณขับรถไปกับคนรักยามค่ำคืน ซันรูฟคือตัวช่วยให้สามารถดื่มด่ำบรรยากาศความงดงามของค่ำคืนใต้แสงดาว และเปลี่ยนให้การเดินทางปกติกลายเป็นทริปสุดโรแมนติคได้ทันที

●   สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์สักคัน อย่าลืมนึกถึงรถยนต์ที่มีซันรูฟ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์มากมายและยังช่วยเสริมสุนทรียภาพในการขับขี่ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mgcars.com และ facebook.com/MGcarsThailand   ●


 

Tags MG