September 18, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

McLaren เล็งส่งทีมลงแข่งขัน IndyCar ในฤดูกาล 2019


Posted by : Fascinator.

 

●   อนาคตของ เฟอร์นันโด อลองโซ นักแข่งสังกัดแม็คลาเรน กับการแข่งขันอินดี้คาร์ ยังคงไม่แน่นอนและยังไม่รู้ทิศทางที่จะไป แต่สำหรับต้นสังกัดของเขา แม็คลาเรนดูจะมีความชัดเจนกว่าในเรื่องนี้ เมื่อสื่อสเปนตีข่าวแม็คลาเรนสนใจที่จะส่งทีมลงแข่งอินดี้คาร์แบบฟูลไทม์

●   อ้างอิงจาก มุนโด้ ดิพอร์ติโว ซึ่งได้สัมภาษณ์ มาร์ค ไมล์ ซีอีโอของซีรีย์อินดี้คาร์ มีรายงานออกมาว่าการเจรจาระหว่าง ไมล์ และ แซ็ค บราวน์ กรรมการบริหารของแม็คลาเรนได้ถูกดำเนินการมาสักระยะหนึ่งแล้ว

●   มาร์ค ไมล์  :  “เรารู้ว่ามีตัวเลือกสำหรับแม็คลาเรนในการหวนคืนอินเดียนาโปลิส 500 กับ แอนเดรตติ ออโต้สปอร์ต ในปีถัดไป บางทีอาจจะไม่ใช่ปี 2018 บางทีอาจจะเป็นปี 2019 บราวน์นั้นถามผมตลอดเวลาถึงปฏิทินการแข่งขัน”

●   ในปัจจุบันนั้นแม็คลาเรนได้เป็นพันธมิตรกับ แอนเดรตติ ออโต้สปอร์ต ซึ่งการเป็นพาร์ทเนอร์โดยยังไม่ส่งทีมแข่งนั้นทำให้แม็คลาเรนสามารถเลือกสนับสนุนหรือถอนตัวได้อย่างอิสระ

●   ปัจจัยสำคัญที่สุดต่อการตัดสินใจของแม็คลาเรนนั้นเห็นจะเป็นสถานการณ์การเป็นพันธมิตรกับฮอนด้าในการแข่งขัน F1 ถ้าทั้ง 2 องค์กร ยังคงอยู่ด้วยกันก็มีโอกาสสูงที่แม็คลาเรนจะลงไปเล่นอินดี้คาร์ แต่ถ้าหากพวกเขาแยกทางหรือแอนเดรตติเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เชฟวี โอกาสนั้นก็จะหลุดโผไปด้วยเช่นกัน

●   ล่าสุดนั้นเป็นที่แน่นอนแล้วว่าแม็คลาเรนจะแยกทางกับฮอนด้า และหันไปใช้บริการเครื่องยนต์ของเรโนลต์ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 จนถึง 2020 ในขณะที่โทโร รอสโซ ทีมน้องของเรดบูลล์ก็ได้เซ็นสัญญา 3 ปีใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าลงแข่งขันระหว่างปี 2018 – 2020 เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน ส่วน อลองโซ นั้นระบุว่า F1 คือตัวเลือกแรกของเขา ซึ่งเขาจะรอดูการตัดสินใจของทางแม็คลาเรนเป็นหลัก

●   สำหรับอินดี้คาร์ปัจจุบันนั้นใช้ชาสซีส์ที่ถูกสนับสนุนจากดาลลารา และเครื่องยนต์จากไม่เชฟวีก็ฮอนด้า   ●