September 18, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Isuzu ส่งมอบโครงการให้น้ำ…เพื่อชีวิต แห่งที่ 27 จ.พิษณุโลก


Press Release

 

●   กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยมุ่งมั่นสานต่อปณิธานดำเนินการช่วยเหลือแก้ปัญหาน้ำดื่มในโรงเรียนอย่างต่อเนื่องอย่างไม่มีวันสิ้นสุด จัดคาราวานส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งล่าสุด ณ โรงเรียนนครชุมพิทยา รัชมังคลาภิเษก ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก โดยมี มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, มร. เอส. คาวาฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุเทคนิคัลเซ็นเตอร์เอเชีย จำกัด, ดร. อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย มิกค์ ทองระย้า นักแสดงดาวรุ่งยอดนิยม และ ใหญ่ – ฝันดี จรรยาธนากร พิธีกรอารมณ์ดี ร่วมกิจกรรม ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของพี่น้องชาวอำเภอนครไทย และพื้นที่ใกล้เคียง

●   มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “แม้ปัจจุบันนี้การดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” จะก้าวมาสู่ครึ่งทางของปีที่ 5 แล้วนั้น แต่พวกเรายังคงตั้งมั่นในการดำเนินภารกิจนี้อย่างมั่นคงต่อไป ด้วยการสนับสนุนอันดียิ่งจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่พร้อมกับทีมงานจากอีซูซุ สำรวจและสรุปปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด อย่างไม่ย่อท้อ แม้ในฤดูที่สภาวะอากาศไม่เป็นใจ”

●   “ดังนั้นเราจึงเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตให้แก่เยาวชน และสมาชิกในชุมชนที่ประสบปัญหาได้อย่างบูรณาการและทันท่วงที ด้วยการจัดสร้างอาคารผลิตน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจร พร้อมติดตั้งชุดกรองน้ำดื่มสะอาด และจัดอบรมการใช้งานและและดูแลรักษา พร้อมทั้งยังได้มอบเงินสนับสนุนกองทุนพัฒนาโรงเรียน จำนวน 50,000 บาท อีกด้วย”

●   โรงเรียนนครชุมพิทยา รัชมังคลาภิเษก ตำบลนครชุม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก แห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 1-6 ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 282 คน มีบุคลากร – ครู และนักการ รวม 21 คน ประสบปัญหาน้ำดื่มไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เนื่องจากแต่เดิมมีเพียงประปาภูเขาต่อท่อเข้าสู่ชุมชน ที่มีมากถึง 1,500 ครัวเรือน หรือประมาณ 5,000 คน โดยในเฉพาะหน้าแล้ง ช่วงเดือนมกราคม – พฤษภาคม จะต้องใช้น้ำฝนที่รองได้จากสระที่โรงเรียนขุดขึ้นเองเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน แต่ก็พบกับปัญหาน้ำมีสีแดง และขุ่นเข้ม ไม่สามารถใช้บริโภคได้ จำเป็นที่จะต้องซื้อน้ำดื่มมาให้นักเรียนบริโภคแทน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงถึงเดือนละ 1,000 บาท ทำให้ที่ผ่านมาโรงเรียนจำเป็นต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปพลางก่อน

●   จากปัญหาที่เกิดขึ้นอีซูซุจึงได้ดำเนินการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะตามโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำดื่มสะอาด รวมถึงอบรมขั้นตอนการดูแลรักษา และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ เพื่อลดรายจ่าย และนำรายได้ที่งอกเงยกลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในครั้งต่อๆ ไป

●   ที่ผ่านมาโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 6 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 5 รางวัล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาในจังหวัดต่างๆ โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีรายละเอียดของรางวัลที่ได้รับดังนี้

●   รางวัลระดับนานาชาติ ผู้ประกอบธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นแห่งเอเชีย 2014 หรือ Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2014 สาขาการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion) เมื่อปี 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์

●   รางวัล The Great Awards สาขาภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี ในงาน Daradaily the Great Awards ครั้งที่ 4 โดยภาพยนตร์โฆษณาของโครงการอีซูซุ…ให้น้ำเพื่อชีวิต ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

●   รางวัลโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 จากงานประกาศรางวัล Thailand Top Company Awards 2016 โดยนิตยสาร Business+

●   รางวัลโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี ต่อเนื่อง 3 ปี ซ้อน ในงานประกาศผลรถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 – 38

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ isuzu-tis.com   ●