September 17, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 17-09-2017


Posted by : Fascinator.

 

เวทเทลเซ็นต่อสัญญาเฟอร์รารี 3 ปี

●   เฟอร์รารีออกมายืนยัน เซบาสเตียน เวทเทล จะยังคงอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2020 ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของหลายๆ ฝ่ายหลังจากที่ คิมี ไรค์โคเนน ได้เซ็นต่อสัญญากับต้นสังกัดไปก่อนหน้านี้ โดยเวทเทลนั้นต้องการให้ ไรค์โคเนน อยู่ต่อ เนื่องจากทั้งคู่ต่างมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันและทำงานเข้าขากันได้เป็นอย่างดี และเป็นการปิดฉากข่าวลือที่นักแข่งเยอรมันต้องการจะเซ็นสัญญาเพียงปีเดียว เพื่อเปิดโอกาสในการย้ายไปซบค่ายศรเงินเมอร์เซเดส

●   หลังจากที่ เวทเทล ยืนยันอนาคตกับม้าลำพอง เมอร์เซเดสก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้มีการพูดคุยกับแชมป์โลก 4 สมัย เมื่อต้นปีนี้ แต่จากการที่เฟอร์รารีเริ่มทำผลงานได้ดี นั่นทำให้ เวทเทล ลดความต้องการในการย้ายทีมลงไป

●   นิกิ เลาด้า  :  “เราได้มีการพูดคุยบรีฟกับเขาครั้งหนึ่ง แต่เมื่อเฟอร์รารีเริ่มต่อสู้ได้ เขาก็มีเหตุผลน้อยลงที่ต้องการจะย้ายออกจากม้าลำพอง ดังนั้นเราจึงหยุดเจรจากับเขามาหลายเดือนแล้ว ผมคิดว่านักแข่งทุกคนนั้น ถ้าเขาฉลาดเขาจะทำการเจรจามากกว่า 1 ทีม นั่นทำให้คุณอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าในการต่อรอง และนั่นเป็นสิ่งที่เขาทำ”

●   เวทเทล เข้าร่วมสังกัดเฟอร์รารีโดยย้ายมาจากเรดบูลล์ในปี 2015 ด้วยสัญญา 3 ปี การต่อสัญญาฉบับใหม่นี้จะทำให้เขาอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2020 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของเครื่องยนต์เจนฯ ปัจจุบัน   ●

เซาเบอร์อธิบายสาเหตุยกเลิกสัญญาฮอนด้า

●   ความไม่แน่นอนในความสัมพันธ์ระหว่างแม็คลาเรนกับฮอนด้านำไปสู่การตัดสินใจถอดถอนสัญญาที่ทางทีมเคยทำกับฮอนด้า จากการเปิดเผยของเซาเบอร์

●   เซาเบอร์ได้ประกาศความร่วมมือระหว่างฮอนด้ากับทางทีมในปีถัดไปในการแข่งขันที่รัสเซีย แต่แล้วเมื่อถึงปลายเดือนกรกฎาคม 2017 สัญญาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายกลับถูกล้มเลิก ซึ่งในตอนนั้น เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอส กล่าวว่าเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ แต่ว่าในระหว่างการสัมภาษณ์กับเวบไซต์ฟอร์มูล่าวัน เขายอมรับว่าสาเหตุที่แท้จริงนั้นมาจากการสนับสนุนชุดเกียร์

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์  :  “ถ้าไม่นับเรื่องความไม่เสถียรและสมรรถนะที่ฮอนด้าประสบปัญหาอยู่ ซึ่งผมรู้ว่าพวกเขาจะต้องกลับมาทำได้ดีเมื่อถึงจุดๆ หนึ่ง ความกังวลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราไปตกอยู่ที่ผู้รับผิดชอบในการผลิตชุดเกียร์ เราไม่มีทรัพยากรภายในเพียงพอที่จะสร้างชุดเกียร์ของเราขึ้นมา เรารู้ดีว่าเราจะต้องไปดีลกับใครสักคน ทีนี้ถ้าเราเลือกฮอนด้า เราก็ต้องไปดีลกับแม็คลาเรน แต่แม็คลาเรนเองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าต่อไป ดังนั้นมันจะสร้างสถานการณ์ที่ประหลาดมากออกมา ในการที่คุณไปร้องขอให้แม็คลาเรนผลิตชุดเกียร์สำหรับฮอนด้า ในขณะที่แม็คลาเรนอาจจะไปใช้เครื่องยนต์ค่ายอื่น ด้วยสถานการณ์แบบนี้ทำให้ผมไม่มั่นใจ ดังนั้นสัญญากับฮอนด้าจึงได้ถูกถอดถอนไป”

●   สำหรับเซาเบอร์นั้นได้ยืนยันมาแล้วว่าจะใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารีตัวเดียวกับทีมโรงงานในปีถัดไป แวสเซอร์ กล่าวว่าการตัดสินใจนั้นจำเป็นจะต้องทำอย่างรวดเร็วเพื่อที่พวกเขาจะได้พัฒนารถคันถัดไปได้อย่างแข็งแกร่ง

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์  :  “เซาเบอร์ได้เริ่มงานออกแบบรถปี 2018 ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะตัดสินใจ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราต้องรีบ งานออกแบบนั้นได้มีความคืบหน้าไปบ้างแล้ว เราจึงต้องตัดสินใจในทันที”   ●

เมอร์เซเดสต่อสัญญากับปีโตรนาสออกไป

●   เมอร์เซเดสได้ทำการตอกหน้าของ เอดดี้ จอร์แดน ที่ได้ออกมาให้ทฤษฎีว่าเมอร์เซเดสเตรียมตัวที่จะถอนทีมออกจากวงการ ด้วยการเปิดเผยถึงการต่อสัญญากับสปอนเซอร์หลักของทีมอย่างปีโตรนาส

●   ก่อนหน้านี้นั้นจอร์แดนได้ออกมากล่าวว่าบอร์ดบริหารของเมอร์เซเดสกำลังวางแผนที่จะถอนตัวออกจากเอฟวันหลังสิ้นสุดปี 2018 ซึ่งประจวบเหมาะกับการที่สปอนเซอร์หลักของทีมอย่างปีโตรนาสและยูบีเอสหมดสัญญาพร้อมกันพอดี อย่างไรก็ตามเมอร์เซเดสได้ออกมาเปิดเผยถึงการต่อสัญญากับปีโตรนาสออกไปอีกหลายปี ปิดฉากข่าวลือที่ว่าพวกเขาต้องการออกจากวงการในเร็ววันนี้

●   ดาตุก วาน ซัล์คไคฟลี วาน อริฟฟิน ประธานปีโตรนาส  :  “ด้วยกฎใหม่ในปีนี้และอะไรใหม่ๆ สำหรับแฟนๆ ฟอร์มูล่าวันนั้นมีผู้ชมมากขึ้นและนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และสำหรับเราที่ปีโตรนาส เรารู้ว่าการร่วมมือกันทางเทคนิคจะยิ่งสำคัญมากขึ้นในปีนี้ เพราะว่าเรามีการแข่งขันที่เคี่ยวขึ้นจากคู่แข่งของเรา”

●   ปีโตรนาสนั้นเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับเมอร์เซเดสตั้งแต่ค่ายจากเยอรมันเข้ามาทำทีมโรงงานปีแรกในปี 2010 และส่วนหนึ่งของผลงานของทีมในยุคไฮบริดต้องให้เครดิตกับปีโตรนาสที่พัฒนาผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและเชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพมากจนได้กำลังเหนือคู่แข่งมาโดยตลอด

●   สำหรับเมอร์เซเดสนั้นมีสัญญาส่งทีมแข่งฟอร์มูล่าวันถึงปี 2020   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.