September 14, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 14-09-2017


Posted by : Fascinator.

 

เซาเบอร์ยืนยันพันธมิตรเฟอร์รารี

●   เซาเบอร์ได้บรรลุข้อตกลงในการใช้เครื่องยนต์เฟอร์รารีปีถัดไปเรียบร้อย โดยในคราวนี้พวกเขาจะได้ใช้เครื่องยนต์ตัวล่าสุด พร้อมทั้งเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันแบบหลายปี

●   วุ่นวายกันอยู่นานระหว่างเซาเบอร์ เฟอร์รารี และฮอนด้า ซึ่งในตอนแรกนั้นทีมแข่งจากสวิสภายใต้การบริหารทีมของ โมนิชา คัลเทนบอร์น ได้มีการเจรจาพูดคุยกับฮอนด้าและตกลงที่จะใช้เครื่องยนต์จากประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า แต่แล้วก็เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร คัลเทนบอร์น ลาออกจากทีมไป และดีลที่พวกเขาทำไว้กับฮอนด้าก็ถูกยกเลิก ซึ่งรายงานจากเบื้องลึกระบุว่า ทางทีมโดยผู้บริหารระดับสูง ไม่ต้องการที่จะเห็นทีมทำผลงานย่ำแย่อีกต่อไปในปีหน้า พวกเขาต้องการการการันตีผลงานที่แน่นอน และนั่นนำไปสู่การเจรจากับเฟอร์รารีอีกครั้งและบรรลุข้อตกลงที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวล่าสุดในปีหน้าในที่สุด

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอส  :  “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ยืนยันว่า เราได้ต่อความสัมพันธ์ที่จะทำงานร่วมกับเฟอร์รารีในฐานะผู้สนับสนุนเครื่องยนต์ให้กับเราด้วยสัญญาแบบหลายปี ประสบการณ์ร่วมกันระหว่างเซาเบอร์และเฟอร์รารีนั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง นั่นช่วยให้เราเดินไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งในแง่มุมของการพัฒนารถในปี 2018”

●   นอกจากนั้นแวสเซอร์ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ระหว่างแม็คลาเรนและฮอนด้านั้นมีความไม่แน่นอนมากเกินไป ซึ่งเป็นเรื่องเสี่ยงอย่างมากสำหรับเซาเบอร์ที่จะก้าวเข้าไปมีส่วนร่วม

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอส  :  “เราค่อนข้างอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากในเรื่องของเวลา ทางฝั่งของฮอนด้า เราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับสัญญาของแม็คลาเรน มันทำให้เกิดสถานการณ์ที่ซับซ้อนสำหรับเรา เรามาถึงจุดที่เราคิดว่าจะเป็นการดีกว่าหากการเจรจายุติลง เราไม่ได้มีผู้สนับสนุนเครื่องยนต์มากมายนักในแพดด็อก และเราควรจะปิดดีลโดยเร็วที่สุด”

●   จากข่าวนี้ทำให้เด็กปั้นของเฟอร์รารี ชาร์ล เลอแคลร์ และ อันโตนิโอ จิโอวินาซซี ถูกโยงชื่อเข้ากับไลน์อัพของเซาเบอร์ในปีหน้าทันที เนื่องด้วยทีมแข่งจากฮินวิลยังไม่ได้มีการยืนยันนักแข่งประจำทีมในปีหน้า   ●

ไรค์โคเนนอยู่ต่อเฟอร์รารีในปี 2018

●   เฟอร์รารีออกมายืนยันแล้วว่า คิมี ไรค์โคเนน นักแข่งประสบการณ์สูงชาวฟินน์ จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปในปีหน้า จบข่าวลือที่ทีมจะดึงตัวนักแข่งอื่นใดมาแทน

●   ไรค์โคเนน ยังคงไม่สามารถคว้าชัยชนะได้หลังจากกลับมาซบรังม้าลำพองตั้งแต่ปี 2014 อย่างไรก็ตามแชมป์โลกปี 2007 ก็ได้รับการต่อสัญญาแบบปีต่อปีเรื่อยมา โดยในครั้งนี้เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เซบาสเตียน เวทเทล ยื่นเงื่อนไขต้องการให้ ไรค์โคเนน อยู่ต่อ หากทีมต้องการต่อสัญญากับแชมป์โลก 4 สมัยอย่างเขาออกไป เนื่องจากเจ้าตัวนั้นมีความสัมพันธ์อันดีกับนักแข่งฟินน์

●   ก่อนหน้านี้ ไรค์โคเนน ได้รับการกดดันจาก แซร์โจ้ มาคิออนเน่ ประธานทีมเฟอร์รารี ในการเร่งฟอร์มขึ้นมา โดยประธานทีมกล่าวถึงเขาว่า “เถลไถล” หลังจากที่เขาปล่อยให้ แดเนียล ริคคิอาร์โด จากเรดบูลล์ ชิงโพเดียมไปได้ในการแข่งขันที่ออสเตรีย อย่างไรก็ตามใช่ว่าผลงานของ ไรค์โคเนน จะเลวร้ายไปเสียหมดทีเดียว เขาก็พึ่งคว้าโพลอีกครั้งในการแข่งขันที่โมนาโค ซึ่งเป็นโพลที่ร้างห่างหายจากตัวเขานับตั้งแต่การแข่งขันที่ฝรั่งเศสในปี 2008 เลยทีเดียว และนั่นน่าจะช่วยการันตีให้ ไรค์โคเนน ยังคงมีงานทำอยู่ที่เฟอร์รารี   ●

ซิลเวอร์สโตนขอใช้สิทธิยกเลิกจัดแข่งเอฟวัน

●   เจ้าของสนามแข่งซิลเวอร์สโตนได้ขอใช้สิทธิในเงื่อนไขสัญญา โดยการยกเลิกการจัดการแข่งขันเอฟวันหลังปี 2019

●   สมาคมนักแข่งรถแห่งอังกฤษ เจ้าของสนามซิลเวอร์สโตน นั้นไม่แฮปปี้กับสัญญาฉบับปัจจุบันเป็นอย่างมาก พกวเขาได้เจรจาต่อรองกับทางเอฟวันอยู่หลายครั้ง ในที่สุดพวกเขาก็มาถึงจุดแตกหักเมื่อ จอห์น แกรนต์ ประธานสมาคม กล่าวว่า พวกเขามาถึงจุดที่ต้องตัดสินใจและพวกเขาก็ได้เลือกยกเลิกการจัดแข่งเอฟวันหลังปี 2019

●   จอห์น แกรนต์  :  “การตัดสินใจนี้ได้ถูกกระทำเพราะเราไม่สามารถจัดการแข่งขันบริติชกรังด์ปรีซ์ภายใต้ข้อตกลงปัจจุบันต่อไปได้ เราได้รับความสูญเสียจากการขาดทุนในปี 2015 ราว 2.8 ล้านปอนด์ และ 4.8 ล้าน ปอนด์ในปี 2016 และเราก็คาดว่าจะขาดทุนด้วยจำนวนเงินพอๆ กันในปีนี้ เราได้มาถึงจุดที่เราไม่สามารถให้ความใคร่อยากของเรานำทางได้ต่อไป มันไม่เพียงแต่จะเสี่ยงเฉพาะกับทางสนามและสมาคม แต่วงการมอเตอร์สปอร์ตอังกฤษทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับเรา”

●   อย่างหนึ่งที่คาดกันว่าทำให้สมาคมนักแข่งรถแห่งอังกฤษตัดสินใจยุติการจัดแข่งเอฟวันหลังปี 2019 นั้นมาจากข้อตกลงที่โปรโมเตอร์ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ทุกปี นั่นหมายความว่าสัญญาฉบับปัจจุบันของซิลเวอร์สโตนนั้นจ่ายที่ 11.5 ล้าน ปอนด์ในปี 2011 ได้เพิ่มขึ้นเป็น 16.2 ล้านปอนด์ ในปี 2017 และเมื่อถึงปีสุดท้ายของสัญญาคือปี 2025 ค่าธรรมเนียมจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 25 ล้านปอนด์   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.