September 7, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Ford Ranger Raptor ฝันที่เป็นจริงของชาวออฟ-โรด ฮาร์ดคอร์

เรื่อง : AREA 54

●   ในช่วงต้นปี 2016 ที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า ฟอร์ดอาจจะไฟเขียวให้ผลิต Ranger เวอร์ชั่นสมรรถนะสูง โดยอ้างอิงรูปแบบและอุปกรณ์บางส่วนมาจากรุ่นใหญ่อย่าง Ford F-150 Raptor โดย Paul Seredynski ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรของ Ford Performance กล่าวว่า “นี่เป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก” ล่าสุดข่าวลือ (หรือฝัน) นั้นเป็นจริงขึ้นมาแล้ว โดยฟอร์ดได้ประกาศเตรียมเปิดตัว Ford Ranger Raptor อย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ภายในช่วงปี 2018 นี้

●   “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะนำรถปิคอัพที่ได้รับการผลิตให้มีความแกร่ง (สโลแกน Built Ford Tough) และชาญฉลาดที่สุดขึ้นอีกระดับมาสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”  Trevor Worthington รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็ปเตอร์ นับเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่แฟนๆ ของฟอร์ด เรนเจอร์จะได้ครอบครองรถปิคอัพคันโปรดในเวอร์ชั่นที่เต็มไปด้วยสมรรถนะอย่างแท้จริงเป็นครั้งแรก”

●   “การผสมผสานสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดของแร็ปเตอร์เข้ากับความอเนกประสงค์ของเรนเจอร์ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของทีมออกแบบและวิศวกรรมของฟอร์ด”  Jamal Hameedi หัวหน้าวิศวกรแผนกรถสมรรถนะสูง Global Performance Vehicle ของฟอร์ดกล่าว

●   ฟอร์ดระบุว่า Ford Ranger Raptor จะได้รับการออกแบบภาพลักษณ์ใหม่ให้ดุดันยิ่งขึ้น และเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงสำหรับการใช้งานประเภทออฟ-โรด โดยนับเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถปิคอัพขนาดกลาง ทว่ายังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคใดๆ ออกมา นอกจากวีดิโอการวิ่งทดสอบรถรุ่นนี้ในชุดพรางที่ประเทศออสเตรเลีย

●   ทั้งนี้ ฟอร์ดยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Ford Ranger Raptor ใหม่จะถูกนับเป็นรถในกลุ่มสมรรถนะสูงของฟอร์ด เพิ่มเติมจากรุ่นฮาร์ดคอร์ในปัจจุบันอย่าง Ford GT, Ford Mustang Shelby, Ford Focus RS และ Ford Focus ST.

●   สำหรับบ้านเรา ใครที่สนใจ สามารถสมัครติดตามข่าวสารล่วงหน้าจาก ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ตามลิ๊งค์นี้ครับ:

2018 Ford Ranger Raptor