September 22, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

3K ขยายศักยภาพหลัง Hitachi Chemical ถือหุ้น เปิดตัวแบตเตอรี่นวัตกรรมใหม่


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เปิดตัวประธานคนใหม่หลังการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยกลุ่มทุนญี่ปุ่น ฮิตาชิ เคมิคอล ตั้งเป้านำแบรนด์ 3K Battery ขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดแบตเตอรี่ของภูมิภาคเอเชีย มั่นใจคุณภาพการผลิต, เทคโนโลยี และศักยภาพด้านการจัดจำหน่ายในไทยมานานกว่า 20 ปี ล่าสุดแนะนำนวัตกรรมใหม่ 3K Advance X-Treme แบตเตอรี่ประเภทกึ่งแห้งรุ่นใหม่ เน้นความสะดวกสบายสำหรับคนเมือง

●   นับตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด รวมถึงบริษัทในเครือ ได้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งสำคัญ โดยกลุ่มฮิตาชิ เคมิคอล ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ยังผลให้แบรนด์ 3เค แบตเตอรี่ เพิ่มความแข็งแกร่งขึ้น และมีโอกาสในการขยายตลาดทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศมากยิ่งขึ้น


มร. โทชิโนริ โอสุมิ


●   มร. โทชิโนริ โอสุมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด และ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เผยว่า:

●   “บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่ชั้นนำคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ 3K ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานในประเทศไทยมากว่า 30 ปี และเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแรงเป็นอันดับ 1 จากผลสำรวจทั่วประเทศต่อเนื่องกันมา 17 ปี ซึ่งด้วยศักยภาพความพร้อมทั้งในด้านการผลิตที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีระดับสูง เครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ตลอดจนความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมรถยนต์ของกลุ่มฮิตาชิ เคมิคอล จะเป็นกำลังสำคัญที่พร้อมส่งเสริมให้ 3K Battery ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดแบตเตอรี่ของภูมิภาคเอเชีย”

●   “ในปี 2559 ยอดจำหน่ายแบตเตอรี่ในประเทศไทยอยู่ที่ 4 ล้านยูนิต โดย 3เค แบตเตอรี่ มียอดขายเป็นอันดับ 2 ครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 20% สำหรับช่วงครึ่งแรกของปี 2560 แม้ว่าตลาดแบตเตอรี่ในประเทศจะหดตัวลงแต่เรามีความเชื่อมั่นว่า 3K Battery จะยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดเท่าเดิมได้อย่างมั่นคง เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ ซึ่งเป็นที่มาของแบตเตอรี่รถยนต์รุ่นล่าสุดที่เราทุกคนภูมิใจ นั่นคือ 3K Advance X-Treme”

●   3K Advance X-Treme เป็นแบตเตอรี่ชนิดกึ่งแห้ง หรือ Maintenance Free รุ่นใหม่ล่าสุด สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลรักษา หมดปัญหาเรื่องเติมน้ำกลั่น ดูแลง่าย ทนทาน กำลังไฟสูงกว่าด้วยค่า CCA ที่สูงขึ้น ช่วยให้รถสตาร์ทติดง่ายขึ้น เสริมเสถียรภาพของการจ่ายไฟด้วย Silver Calcium Alloy ออกแบบมาสำหรับเมืองไทยที่มีสภาพอากาศร้อนโดยเฉพาะ

●   ทั้งนี้ 3K ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 3K Advance X-Treme ในเซ็กเมนต์ของ Maintenance Free ที่ 50% ซึ่งการเปิดตัว 3K Advance X-Treme ทำให้ 3K Battery มีแบตเตอรี่ครบทุกเซคเมนท์ในการตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้รถ ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่น (Low Maintenance Free), แบตเตอรี่แบบแห้ง (Sealed Maintenance Free) และ แบตเตอรี่แบบกึ่งแห้ง (Maintenance Free)

●   ด้านการตลาด 3K จะยังคงเน้นกิจกรรมด้าน Sport Marketing ต่อไป โดยจะเพิ่มความสำคัญกับกลยุทธ์ด้าน Digital Marketing ควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากปัจจุบัน Digital Marketing นับเป็นอีกหนึ่งช่องสำคัญที่สามารถสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ แคมเปญ “Move to 3K ย้ายค่าย…คันเดิม” ซึ่งเป็นแคมเปญออนไลน์เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้แบตเตอรี่ 3K โดยให้ส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อแบตเตอรี่ 3K รวมถึงแคมเปญ “จับคู่สุดขั้ว แจกกันรัวๆ กับ 3K Advance X-Treme” ซึ่งจะเป็นแคมเปญสำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

●   ทั้งนี้ในอนาคต “3เค แบตเตอรี่” ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทั้งเรื่องของการทำการตลาดการบริการ การพัฒนา และการวิจัยผลิตภัณฑ์ ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดแบตเตอรี่ของภูมิภาคเอเชียด้วยเช่นกัน

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.3kbattery.co.th   ●


3K Advance X-Treme