August 31, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

2018 Volkswagen T-Roc ครอสโอเวอร์ที่เล็กกว่า Tiguan

Posted by : AREA 54

 

●   โฟล์คสวาเกนอาศัยแพลทฟอร์ม MQB เปิดตัวครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก 5 ที่นั่งรุ่นใหม่ในชื่อ Volkswagen T-Roc ตำแหน่งทางการตลาดต่ำกว่ารุ่นพี่อย่าง Volkswagen Tiguan รถรุ่นใหม่ๆ ในเครือโฟล์คฯ กรุ๊ปที่ใช้แพลทฟอร์มนี้ในปัจจุบันมีอาทิ SEAT Arona, Skoda Karoq หรือ Volkswagen Polo เจนเนอเรชั่น 6 เป็นต้น

●   เทียบกับรุ่นพี่ในกลุ่มคอมแพคท์ด้วยกันอย่าง VW Tiguan รุ่นใหม่อย่าง T-Roc มากับความยาว 4,234 มม. (-252 มม.) กว้าง 1,819 มม. (-10 มม.) สูง 1,573 มม. (-70 มม.) ตัวถังวางอยู่บนฐานล้อที่มีความยาว 2,603 มม. (-78 มม.) ภายนอกและภายในตกแต่งด้วยคู่สีทูโทน หลังคาพาโนรามิค 2 ชิ้น งานออกแบบเห็นได้ชัดว่าโฟล์คฯ ต้องการเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อยเป็นหลัก ในขณะที่นักวิเคราะห์ให้ข้อมูลว่า ตลาดรถยนต์ในกลุ่มนี้จะยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี หมายความว่าหาก T-Roc แชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดได้ตามเป้าหมาย รถรุ่นนี้ก็จะกลายเป็นหนึ่งในรุ่นหลักของโฟล์คฯ ในยุโรป

●   ในเบื้องต้น T-Roc จะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ (TSI) 3 รุ่น พร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ (TDI) อีก 3 รุ่น พละกำลังอยู่ในช่วง 115 – 190 แรงม้า (PS) จับคู่ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ รุ่นพื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้า และมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ all-wheel drive หรือที่โฟล์คฯ เรียกว่า 4Motion เป็นออปชั่น โหมดในการขับเลือกได้ 4 โหมด คือ Street, Snow, Offroad และ Offroad Individual (ตั้งค่าเอง)

●   ชุดระบบความปลอดภัยในรุ่นพื้นฐานประกอบด้วย ระบบ Automatic Post-Collision Braking ช่วยเติมแรงเบรคเพื่อลดความเสี่ยงในการไหลไปชนรถคันหน้าขณะถูกชนท้าย, ระบบ City Emergency Braking ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในขณะใช้ความเร็วต่ำ, ระบบ Lane Assist ควบคุมรถให้อยู่ในเลน และระบบ Front Assist with Pedestrian Monitoring ป้องกันการชนทางด้านหน้าพร้อมช่วยตรวจจับคนเดินถนน ส่วนออปชั่นที่ต้องเสียเงินเพิ่มมี ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน, ระบบ Rear Traffic Alert แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากซอง, ระบบ Park Assist สำหรับช่วยจอด และระบบ Traffic Jam Assist ช่วยเบรคและเร่งความเร็วให้ในขณะขับท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด

●   โฟล์คสวาเกนเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ T-Roc ในเยอรมนีที่ 20,000 ยูโร หรือประมาณ 7.93 แสนบาทครับ กำหนดการลงโชว์รูมยุโรปอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้   ●


2018 Volkswagen T-Roc