August 26, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

PTG เข้าซื้อหุ้น Autobacs ขยายศูนย์บริการ เพิ่มสัดส่วนกำไร non-oil


Press Release

 

●   พีทีจี เอ็นเนอยี เดินหน้าขยาย non-oil เข้าซื้อหุ้นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรจากประเทศญี่ปุ่น AUTOBACS 38.26% พร้อมวางเป้าขยายสาขาในปั๊มน้ำมัน PT ปีนี้ 5 สาขา นอกปั๊มอีก 10 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้า

●   นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้น และสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ออโต้แบคส์ เซเว่น จำกัด และ บริษัท สยาม ออโต้แบคส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรคุณภาพอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ AUTOBACS ด้วยการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท สยาม ออโต้แบคส์ จำกัด ในสัดส่วน 38.26% คิดเป็นมูลค่า 65 ล้านบาท โดยภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของสยาม ออโต้แบคส์แล้วนั้น จะส่งผลให้ศูนย์บริการรถยนต์ AUTOBACS จะเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการขยายศูนย์บริการในประเทศไทย โดยบริษัทฯมุ่งหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนกำไรจากธุรกิจ non-oil ให้เพิ่มสูงขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาธุรกิจน้ำมันแต่เพียงอย่างเดียว

●   ในปีนี้ PTG ตั้งเป้าที่จะขยายศูนย์บริการรถยนต์ AUTOBACS ในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 สาขา และขยายนอกสถานีบริการน้ำมันอีกจำนวน 10 สาขา ซึ่งการขยายสาขาดังกล่าวจะส่งผลให้ PTG สามารถขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ AUTOBACS และผู้ที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมัน PT ให้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากในปัจจุบัน PTG ยังไม่มีศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรในสถานีบริการน้ำมัน และที่สำคัญ PTG จะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก PT Max Card ให้เพิ่มสูงขึ้น และต่อยอดการให้บริการกับสมาชิกได้อย่างหลากหลาย ครบวงจร และมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามแผนในการเดินหน้าขยายธุรกิจ non-oil ในขณะที่ AUTOBACS ก็จะสามารถขยายกลุ่มลูกค้าในสถานีบริการน้ำมันได้เพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากในปัจจุบัน AUTOBACS มีสาขาที่อยู่เฉพาะนอกสถานีบริการน้ำมันเพียงเท่านั้น ยังไม่มีการขยายสาขาในศูนย์บริการน้ำมัน

●   “เรามุ่งมั่นเพิ่มการบริการที่หลากหลายครบวงจร และมอบสิ่งที่ดีที่สุดในคุณภาพระดับโลกให้กับลูกค้า เรามีความต้องการที่จะขยายธุรกิจ non-oil ซึ่ง AUTOBACS เองก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของศูนย์บริการครบวงจรให้กับ PTG ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าที่ใกล้เคียงกัน ทำให้สามารถขยายกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มขึ้นระหว่างกัน รวมถึงสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นได้ ที่สำคัญ AUTOBACS ไม่เคยอยู่ในปั๊มไหนมาก่อน ทำให้ PTG และ AUTOBACS จะสามารถขยายธุรกิจไปได้พร้อม ๆ กันทั้งใน และนอกสถานีบริการได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว และมีศักยภาพ”  นายพิทักษ์ กล่าว

●   ทั้งนี้ศูนย์บริการรถยนต์ AUTOBACS เป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรคุณภาพอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น สามารถรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ด้วยสินค้า และบริการเกี่ยวกับรถยนต์ที่หลากหลายและครอบคลุมทุกประโยชน์ของการใช้สอย มากกว่า 2,000 รายการด้วยทีมงานมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ และผ่านการฝึกฝนทักษะภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 7 สาขา ประกอบไปด้วย สาขาลาดพร้าว 101, จรัญสนิทวงศ์, พระราม 3, นวมินทร์, คู้บอน, ศรีราชา และพัฒนาการ   ●